Chapter 42

472 15 0
                                    

Happy reading Luetians 😍 hope you are enjoying this story, ilang kembot nalang!!!

See you again on the next update.
-----------------------

 
FIRE woke up elated, it’s only five in the morning but her heart is dancing with so much joy, ng lumingon siya sa kanyang kanan ay nasilayan niya ang dahilan kung bakit sobrang saya niya ngayon. Puma was lying beside her, nakatagilid ito paharap sa kanya habang ang isang paa ay nakatanday sa kanyang mga hita at ang isang braso ay mahigpit na nakayakap sa kanya na para bang may kukuha sa kanya ano mang oras.
 
Marahan niyang hinaplos ang makinis nitong mukha, ang sarap nitong pagmasdan habang payapang natutulog, isa ito sa mga pangarap niya noon ang magising sa umaga na ito ang unang makikita, ngayon nga ay nangyari na, marahan niyang pinaglandas ang hintuturo sa makapal nitong kilay dahilan para magising ang lalaki.
 
“Good morning B” nakangiti nitong pag bati sa kanya kahit hindi pa ito nag mumulat ng mata.
 
“Good morning, what is the meaning of B” tanong niya dito, itinanong na niya iyon dati sa lalaki pero hindi siya nito sinagot, naku-curios siya sa meaning nun kung meron mam.
 
“It stands for few words that represent you” sagot nito bago tuluyang nag mulat ng mga mata, bahagya itong bumagong at itinukod ang dalawang braso sa gilid ng kanyang ulo, siya naman ay inayos ang pag kakahiga sa ilalim nito. He smiles at her bago nito hinaplos ang kanyang mukha.
 
“B for Beautiful, brat, baby and beloved. You are so beautiful Fire, mula pa noong mga bata pa tayo your beauty always stands out where every we go, lahat ng itabi sayo pumapangit, hmp maliban kila Monique at Chelle, sasapakin ako ng mga kuya mo pag sinabi kong pangit ang mga Ate mo” sabi nito na medyo natawa “You are a Brat, no question to that” this time siya naman ang natawa sa lalaki “You are my baby, that’s my endearment for you” bahagya itong yumuko upang gawaran ng masuyong halik ang kanyang mga labi bago nag patuloy sa pag papaliwanag “And of course you are my beloved,   I love you so much Fire, wala na akong ibang mamahalin maliban sayo, mula noon hanggang ngayon, ikaw lang ang nag iisang babaeng nakapasok sa puso ko. Masyado ka kasing brat kaya pinagharian mo ng husto ang buo kong puso, ayan tuloy wala ng makapasok pang iba” nakangiti nitong turan.
 
Akmang sasagot na sana siya sa sinabi nito ng biglang tumunog ang kanyang tyan, saka lang niya naalalang nagugutom nga pala siya at yon ang dahilan kaya maaga siyang nagising kahit na pagod siya mula sa halos magdamag nilang pagtatalik kagabi.
 
“My B is hunger, hhmm” tatawa tawa nitong turan na ikinasimangot niya”
 
“kasalanan mo ito, pinagod mo ako kagabi tapos hindi mo manlang ako pinakain”
 
“As far as I can remember pinakain kita kagabi, hindi ka lang marunong kaya hindi mo halos maisubo yong hotdog eh” pilyo nitong sagot. Dahilan para mahampas niya ito sa balikat.
 
“Get me some food, you moron” utos niya dito, nakakahiya ang pinag sasabi ng lalaking ito, sinubukan kasi niyang bigyan ito ng BJ kagabi pero hindi niya nagawa dahil napaka laki ng kaibigan nito sa baba at hindi niya magawang isubo kaya pinag tatawanan siya nito.
 
“Don’t worry I’ll teach you how to eat me” mapang asar nitong turan bago nag mamadali siyang iniwan sa higaan at tumatawang lumabas ng silid, ang walang hiyang iyon, ang aga aga mang asar. Ng wala na ang lalaki sa kanyang paningin ay bumangon na siya at isinuot ang kanyang mga damit na nag kalat sa loob ng silid, napailing nalang siya ng makita ang damit niyang punit, hindi manlang dinahan dahan ang pag hubad yan tuloy napunit sabi niya sa sarili. Pumasok siya sa CR upang ayusin ang sarili, napailing nalang siya ng hindi mapuknat ang ngiti na nakapaskil sa kanyang mga labi, ganito ba talaga ang epekto ni Puma sa kanya? Yamang hindi naman niya magawang pigilin ang ngiting nag lalaro sa kanyang labi ay minabuti nalang niyang maghilamos at mag tootbrush saka muling lumabas ng banyo upang ayusin ang higaan. Abala siya sa ginagawa ng tumunog ang kanyang cellphone, sa isiping si Puma iyon ay agad niyang kinuha ang cellphone, pero ang kanyang masayang ngiti ay agad na napalis ng mabasa ang pangalan ng caller.
 
Xiron Calling…
 
Nanigas siya sa kinatatayuan at biglang nanlamig, pakiramdam niya ay binuhusan siya ng napakalamig na tubig at nagising mula sa isang napakasarap na panaginig, natapos ang tawag ng hindi niya nagawang pindutin ang answer button, nanghihina siyang napaupo sa gilid ng kama, God what have she done? Ganun ba siya ka lunod sa sariling mundo na ginawa nila ni Puma kagabi para makalimutan niya na may kasintahan siya? mahigpit siyang napahawak sa sariling dibdib ng ma-realize kung gaano kalaki ang naging kasalanan niya sa kasintahan.
 
Sa ikalawang pag kakataon ay muling tumunog ang kanyang cellphone, huminga muna siya ng malalim bago sinagot ang tawag nito.
 
“He-hello?”
 
“Good morning love” bati nito sa kanya.
 
“Go-good mo-morning din” Shit Fire get a hold of yourself, bakit kaba nauutal, panenermon niya sa sarili, malamang kasi may kasalanan ka, sagot naman ng utak niya sa kanya.
 
 
“Why is your voice like that? May problema ba love? May dinaramdam kaba?” kababakasan ng pag aalala ang tinig nito.
 
 
“N-nothing I’m fine” sabi niya dito before she cleared her troat.
 
“Are you sure? You don’t sound okay to me, anong problema?”
 
“Nothing, it’s nothing really, pilit niyang pinakalma ang sarili saka pilit na ngumiti na para bang nakikita siya nito.
 
Where are you now? Pupuntahan kita, I know may bumabagabag sayo” concern nitong turan dahilan para mapahikbi siya.
 
“Fuck Fire! what happened bakit ka umiiyak? May masakit ba sayo mahal? Hintayin mo ako diyan, nasa room kaba? Pupuntahan kita diyan”
 
“N-“ hindi na niya natapos ang sasabihin dahil mabilis na nitong pinatay ang tawag.
 
Agad naman siyang nataranta. Shit, anong gagawin niya ngayon, hindi nito pwedeng malaman ang nagyari sa kanila ni Puma, masasaktan ito.
 
“Gaga! Gaga! Gag!” paulit ulit niyang turan habang dumadaloy ang kanyang luha, ni hindi niya alam kung bakit siya umiiyak, dahil ba sa kaba? Sa konsensya dahil sa ginawa niya? goodness panu pa niya haharapin si Xi ngayon. Hindi pa man niya nasasagot ang mga katanungan sa kanyang utak ay narinig na niya ang sunod sunod na pag katok ni Xi sa pinto, wala pa sana siyang planong buksan iyon ngunit kusang bumukas ang pinto at iniluwa niyon ang kasintahan na halatang nag aalala para sa kanya, lalo tuloy dumaloy ang kanyang luha.
 
“Mahal, what happened? Why is your door is open? May pumasok ba sayo dito? may nangyari bang masama sayo? May masakit sayo? Bakit ka umiiyak love?” suno sunod nitong tanong sa kanya habang mahigpit siyang yakap na tila ba pinatatahan siya. habang siya ay hindi magawang tumingin sa lalaki dahil nahihiya siya sa sarili niya, she fucking cheated with Puma!.
 
“Love, come on look at me, tell me what’s the matter? Hhmm” masuyo nitong tanong sa kanya habang hawak siya sa magkabilang pisngi at pilit na hinaharap dito ang kanyang mukha.
 
“I can’t’ tangi niyang nasabi.
 
“You can’t what?” nag tataka nitong turan. “Come on Fire you need to tell me, your making worry” sabi pa nito saka siya muling niyakap ng mahigpit pilit siyang inaalo sa pag aakalang may masamang nangyari sa kanya, dahil doon ay hindi na niya napigilan ang mapahikbi, how can she do such thing to this lovely man who only cared for her.
 
“I’m sorry Xi”  hindi niya napigilang ibulalas.
 
“Why? why are you sorry” taka nitong tanong saka siya marahang inilayo dito, hindi niya magawang sagutin ang tanong nito, mas lalong hindi niya kayang salubungin ang mga mata nito, nahihiya siya sa ginawang kalokohan.
 
“Fire” medo may babala na ang tinig nito ng tawagin ang kanyang pangalan “meron ka bang hindi sinasabi sakin?” turan nito sa seryosong tinig.
 
“I’m so sorry” muli niyang turan, pakiramdam niya ay wala siyang ibang kayang sabihin ngayon maliban sa katagang sorry.
 
“What are you sorry for?” nag tataka nitong turan. “Fire please tell me, what really happened?” there is firmness in his voice na tila ba sinasabi nitong mag salita na siya.
 
“I had sex with Puma” humahagolhol iyang pag amin dito, hindi niya alam kung saan at kung panu niya nasabi ang mga katagang iyon pero nasabi niya, bahagya pa niyang natotop ang sariling bibig ng ma-realize niyang nasabi niya dito ang nagawang kasalanan, napabaling siya sa lalaki ng unti unti nitong alisin ang kamay mula sa pagkakahawak sa kanya, ng silipin niya ang mukha nito ay wala iyong emosyon.
 
Nanatili siya sa kinaroroonan habang unti unti itong umaatras sa kanya. Nasa ganon silang tagpo ng bigla nalang dumating si Puma mula sa kung saan.
 
“I got your food B” masigla nitong turan dahilan para mapabaling dito si Xiron, malakas siyang napatili sa sunod na nangyari. Bigla nalang sinugod ni Xiron ng suntok si Puma na hindi agad nakahuma.
 
“Oh my god Xi stop” nagawa niyang isigaw pero tila binge ang dalawang lalaki na nag suntukan sa harapan niya, ang kanina ay tahimik at masayang mood sa loob ng kanyang silid ay napalitan ng sigawan at karahasan. Panay ang tili niya habang isa isang bumabagsak ang mga gamit na nababangga ng dalawang lalaki, nag kalat narin sa sahig ang mga basag na plato at pagkaing kinuha ni Puma para sana sa kanya.
 
Hindi niya alam kung panong nagyari basta nakita nalang niya na pumasok ang kanyang ama sa loob ng silid na may mga kasamang lalaki upang awatin ang dalawang lalaking ayaw mag paawat sa ginagawa, naramdaman nalang din niya ang masuyong pag yakap sa kanya ng isang pares ng mainit ng bisig, ng lingunin niya kung sino iyon ay nakita niya ang kanyang ina, mahigpit siya nitong niyakap na tila ba pinoprotektahan siya nito mula sa kung ano.
 
“What’s happening here?” ang malakas na tinig ng kanyang ama ng sa wakas ay naawat narin ng mga pumasok na lalaki ang dalawa sa pag susuntukan.
 
“Hayop ka Puma, papatayin kita” nanggigil na turan ni Xi, halata ang matinding galit at sakit sa tinig nito, siya naman ay mas lalong naluha, kasalanan niya ang lahat ng ito, kung hindi siya nag pakagaga ay hindi mangyayari ang lahat ng ito.
 
“Mauuna ka! Sinisigurado ko sayong babawiin ko si Fire, siguro naman ngayon alam mo na kung sino sating dalawa ang mag tatagumpay” mabalasik at maangas na turan naman ni Puma. Hindi nakasagot si Xi sa tinuran ni Puma sa halip at tumingin ito sa kanya, siya naman ay nag yuko ng ulo, she really can’t look at him.
 
“Fire is mine Walker! Keep that in mind, she is mine noon, ngayon at sa mga susunod na bukas, You already had her for 3 years, kaya babawiin ko na ang talagang akin!” muling turan ni Puma.
 
“Hayop ka talaga Puma, sinaktan mo na siya noon tapos ngayon babalik ka na parang wala kang ginawang kasalanang hayop ka! Sayo siya noon pero sakin na siya ngayon, ako ng boyfriend niya kaya irespeto mo ang relasyon naming hayop ka! Ito na ang huling beses na hahayaan kitang makalapit sa GIRLFRIEND KO” pinag diinan nito ang salitang “girlfriend” bago padaskol na iwinaksi ang kamay ng mga humahawak dito. nag lakad ito patungo sa harapan niya at inilahad ang kamay sa kanya.
 
“Let’s go Fire” sabi nito sa matigas na tinig. Marahan naman niyang inangat ang kamay upang abutin ang kamay nito ng mag salita si Puma.
 
“B, you know it’s me, ako ang mahal mo! please don’t go with him” sabi nito sa tinig na tila ba ikamamatay nito sa oras na abutin niya ang mga kamay ni Xi. Bahagyang nanginig ang kanyang mga kamay at dahan dahan niya iyong ibinaba. God she never thought that making a choice is this hard, she always know what she want pero ngayon at tila hindi siya makapag decide, it’s so hard to choose between the two, if it’s her heart she would go to Puma without hesitation, but her mind will always choose Xi.
 
“Love, please! I don’t care about what happened last night, but please don’t do this to me, you promised me!” naririnig niya ang matinding sakit at paghihirap sa tinig ni Xi habang binibigkas ang mga katagang iyon.
 
“I love you B!” sabi naman ni Puma.
 
She can’t decide, so she grab the hand to her mother and hug her really tight and cried her heart out.
 
“Leave! Everyone, leave!” ang matigas na tinig ng kanyang ina, dahilan para mag silabasan ang mga naroon, maliban sa dalawang lalaki.
 
“Puma, Xiron, I said leave” muling sabi ng kanyang ina ng hindi agad tuminag ang dalawang lalaki, ng sa wakas ay silang dalawa nalang ang naroon ay masuyo siya nitong hinawakan sa kanyang mukha upang marahang pahirin ang kanyang mga luha at gawaran siya ng masuyong halik sa kanyang nuo.
 
“Can you tell mama what happened? I already have an idea but I want to hear it from my daughter” masuyo nitong turan. Umupo siya ng maayos at sa pagitan ng pag luha ay inilahad niya sa ina ang buong pangyayari, ng matapos na siyang mag kwento ay hinintay niyang sermonan siya ng kanyang ina at sabihin mali ang kanyang ginawa.
 
“Are you not mad at me?” tanong niya dito ng ngumiti ito sa kanya.
 
“No, I’m not mad, I don’t have the right to judge you, I will always understand my only daughter, but as your mother please let me tell you that what you did is wrong in all aspect. Ang pag mamahal ay hindi ticket na pwedeng gamitin para makapanloko ng ibang tao, ang pag mamahal ay ginagamit bilang insperasyon at hindi upang manakit. Si Puma ang totoo mong mahal, alam ko yon, simula’t sapol alam kong si Puma parin kahit pa nakipag relasyon ka kay Xiron, at alam din iyon ni Xiron, pero hindi yon nangangahulugan na pwede mo na siyang lokohin. Hindi kita pinalaking manloloko, walang tama o valid reason sa ginawa ninyo ni Puma, kahit ang pag mamahal ninyo sa isa’t isa ay hindi valid at hindi sasapat na dahilan para i-justify ang kasalanan ninyo. You are already committed to Xiron, walang pumilit sayo na makipag relasyon doon sa tao, kaya hindi niya deserve na lokohin mo siya kahit pa sabihin mo na iba ang mahal mo, kasi bakit ka nakipag relasyon sa kanya kung hindi mo naman pala kayang panindigan hindi ba? Being in a relationship is a serious matter, it shouldn’t be taken lightly because if you did, you will end up hurting other people and yourself as well. Kaya Sapira anak, you have to make a decision, it’s either Puma or Xi, pag isipan mong mabuti, feel this and this” sabi nito habang marahang itinuturo ang kanyang puso at ulo  “And most of all, pray for guidance because it’s not going to be easy, but you have to help yourself because no one will, this decision is yours alone and in this decision depends your lifetime piece of mind and happiness, so take your time, there is no need to rush things out.  Tandaan mo, hindi ang pagmamahal ang kabuoan ng buhay, hindi iyon ang sentro ng kaligayahan ng isang tao, bahagi lamang ng isang malaking kabuoan ang pag mamahal, marami pang ibang bagay na dapat ikonsedera, tulad ng tiwala at respeto, dahil ang mga iyon ang mag papatibay ng relayon, hindi rin nangagahulugan na kailangan mong mamili sa kanilang dalawa anak, dahil may pangatlo ka pang pwedeng piliin, at iyon ay ang sarili mo, yon ang wag na wag mong kalilimutan. Ano man ang maging desisyon mo, tandan mo na nandito lang kami ng papa mo” nakangiti nitong pangaral sa kanya saka siya muling niyakap ng mahigpit. Dahil sa mga sinabi ng ina ay medyo gumaan ang kanyang pakiramdam.

(Silva Series Book 3) Sapira Fire Silva - CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon