Chapter 7

309 4 1
                                    

Today is the start of their exam week. She has been busy studying all her subjects for four days straight. Isang araw lang ang nilaan niya para magpahinga at iyon ay kahapon.

Sa nakalipas na mga araw na nag-aaral siya ay winaglit niya muna sa isipan si Vinn para makapagconcentrate siya. Hindi naman sa disturbo ito sa kanya pero di kasi siya makapagfocus masyado dahil iniimagine niya ang perpektong mukha nito mula sa magagandang mata hanggang sa nakakaakit nitong labi.

Ginulo niya ng bahagya ang buhok at sinita ang sarili.

Tumigil ka Vea, mamaya na ang landi. You have an exam few minutes from now so focus please.

With that, she inhaled and exhaled to calm herself and to concentrate for her exams.

Academics muna bago iba. Maya na si sungit kapag tapos na lahat ng exams.

That is what she's thinking before she received the test paper.

Matapos ang exam sa unang subject ay may sumunod pang iba. She felt drained from the whole day of answering questions and all pero ayos lang naman siya hindi na bago lalo pa at medical course ang kinuha niya expected ng mahirap talaga. Maybe she just needs to take a rest to gain her strength back and also, to relax her brain.

Pagkauwi ay nagshower lang siya saglit pagkatapos ay nagbihis saka nagpahinga na nauwi sa mahimbing na pagtulog.

Nagising lang siya ng kumalam ang sikmura marahil sa gutom dahil hindi pa naman siya nagdinner mula ng makarating sa bahay nila.

Inaantok man ay pinilit niya ang sariling bumangon at bumaba para kumain.

Bago lumabas ng silid ay nahagip pa ng mga mata niya ang oras sa nakasabit na wall clock. 6:30 pa pala ng gabi akala niya alas diyes na o higit pa sabagay maaga naman siyang nakarating kanina kaya hindi pa ganoon kalalim ang gabi.

When she's few steps away from their dining room, she heard a sexy baritone voice. Her heart skips a beat. Kilala niya ang nagmamay-ari ng boses na iyon at hindi siya pwedeng magkamali.

Puso ha, masyadong halata.

To prove that what's on her mind at the moment was a hundred percent accurate, she started walking again.

Anticipation crept through her while nearing the area. She can't help but to feel giddy knowing that someone special to her heart is currently inside their house.

Ahh. Her heart knows him very well.

"Why don't you join us for dinner, hijo?" That was her mom talking

"Oo nga naman, tutal ay nandito kana rin lang hijo ay samahan mo na kami sa hapunan." Segunda ng kanyang daddy

Hindi ito agad sumagot kaya naghintay pa siya bago tuluyang pumasok. She wants to hear what would be his response.

Ilang segundo rin ang lumipas bago niya marinig ang tugon nito sa kanyang mga magulang.

"Sige po, tita, tito." Sagot nito na kinasaya ng puso niya

We're having dinner together! Parang meet the parents ang dating. Ihhh..

Napangiti siya sa sinabi nito.

THE HOTTIE SERIES 3: FaveroWhere stories live. Discover now