Jillian's POV
WARNING: PHYSICAL ABUSE!
FLASHBACK
"Pahamak ka talaga eh no?!" Inis sa sigaw saakin ni Ashley, nasa condo niya ako ngayon, kakauwi niya lang kahapon.
"Alam ko kasing pikon ka" sagot ko sakanya, sabay inom ng wine na nasa wine glass ko.
Napailing nalang siya at nagsalin din ng wine.
"Bakit kaba kasi nandon sa floor na yun?" Tanong ko.
"Maling floor nga" but i just look at her, di naniniwala.
"K-kasi baka masundan ako ng mga lalake k-kagabi!" Sagot niya.
Okay, may point siya, but hindi ako naniniwala 99%.
"Eto oh, yan yung picture niya, maybe its easy to get that old man, mahina na yan para saakin" kinuha ko ang envelope and tinignan ang laman, yeah old man na nga, pero marami naman tong galamay for sure. Hindi naman talaga ako kasali sa mission niya, but master called me last week, na samahan ko daw siya, lalo na first time niya dito sa philippines.
"So kailan natin sila huhulihin?" Tanong ko.
"In the right time, hanap muna ako ng magandang timing" sagot niya.
FAST FORWARD
"So why are you here?" Tanong ko, ewan ko ba bakit nakarating ko dito.
"May nakalap akong info!" Masaya niyang sabi.
"What is it?"
"Here! May transaction sila this coming May, and next next month na to! So we need to get ready"
"Okay"
Umalis na din siya pagkatapos.
Pumasok na ulit ako sa bahay, ng makasalubong ko si Jia.
"Mommy, sino po iyon?" Tanong niya.
"Just a friend baby" sagot ko at kinarga na siya.
Jia is my niece, she is 3 years old, wala na siyang Mommy, namatay ito dahil nabaril ito, kaya ako nasali sa orginization namin nila Ashley.
Hindi ko alam kung anong kasalanan niya, ang alam ko inosente si Jenny. And then i met Ethan, ininvite niya akong sumali sa orgi, and dahil galit ako sa mga taong illegal ang mga ginagawa, pumayag ako.
Jia is always calling me 'Mommy'.
3years na ding namatay ang Mommy niya, and ako na din ang nagalaga sakanya.
Wala na akong parents and pareho na silang nasa States.
"Mommy, tomorrow is my real Mom's Birthday! Yehey! Bibisitahin ba siya natin Mommy?" She asked.
"Yeah of course, miss kana non" sagot ko.
"Yehey!"
"Oh eto, eat kana, then drink your milk after" tumango naman ito, and nagsimula ng kumain.
Habang nasa kwarto ako, napatawag bigla si Benj sakin.
Here we go again...
"Yeah?" Bored kong sagot.
[Hi baby! How are you?]
"I'm fine, thankyou. And stop calling me that endearment, can you?"
[Ayaw mo ng baby? Gusto mo Love? Babe? Wifey, ano? Hehe] napasampal nalang ako sa sarili kong noo.
YOU ARE READING
My Prof is my Lover
RomanceI am a 4th year college transferee,at dahil bago pa ako sa paaralang aking pinapasukan,wala pa akong kilala. But may makikilala akong, magiging parte ng aking buhay studyante.