Chapter 20

399 4 0
                                    

Alyssa's POV

Fieldtrip namin today, nasa Siquijor kami, kakadating lang namin, and nasa isang hotel kami.

Nakita ko si Jedrek na naglalakad papunta sa ibang grupo, friendly kasi ito kaya madaming kaibigan, pero saamin siya lagi sumasabay.

Sa totoo niyan, matagal ko ng crush si Jedrek, pero hindi niya nahahalata, ewan ko ba don, ang manhid ng pvta.

"Okay Fourth Year For today, pupunta tayo sa kanilang sikat na Salagdoong beach! Are you ready?" Tanong ng professor saamin.

"Yes sir!" Sigaw naming mga studyante.

Sumakay na kami sa isang blue bus, while yung mga proffesor na iba, nasa mga van na kanilang nirentahan. Okay naman dito eh kasi sariwa yung hangin, tyaka wala siyang aircon, dahil lahat ng bintana nakabukas, para siyang jeep pero type bus siya.

"Oyy Aly!" Kalabit saakin ni Jedrek, katabi ko siya ngayon.

"Bakit?" Masaya kong tanong, awww ang gwapo niya talaga, sobra!

"Excited kana?" Tanong niya

"Oo super, hehe ano kaya itsura ng beach nila no?"

"Oo nga, can't wait" nagsuot na ng earphones si Jedrek at pinikit na ang mata.

Kailan kaya ako nito mapapansin no? Anlapit lapit ko sakanya pero diko naman masabi yung feelings ko, ang unfair!

Pagdating namin doon sa beach, ang ganda! Malinis yung Tubig, tyaka yung paligid. Worth it naman pala lipad namin dito, maganda nga talaga dito sa Siquijor.

Nag rent lang kami ng Cottage at hindi cabin kasi di naman daw kami mag oovernight dito.

Naglalakad ako para maghanap pa ng magandang lugar sa beach nito ng may tumamang bola saakin, napaupo ako dahil sa lakas na yun.

Nakarinig naman ako ng tawanan, at may lumapit din saaking lalaki.

Halata namang pinipigilan niya tawa niya.

"Are you ok, miss?" Tanong sakin ng lalake.

"Okay lang ako! Ansaya nga matamaan ng bola eh!" Sarcastic niyong sagot.

"Woah im just asking" and then he chuckled.

"And? Kung maglalaro kayo! Yung di kayo makakasakit ng iba" inis kung sabi.

"You know, ang cute mo" napatigil naman ako at feel ko ang pamumula ng pisnge ko.

"A-alam ko! Pake mo naman!"

"Can i have your name?" Agad akong napatingin sakanya, ano daw? Ano to?!

"Aanhin mo pangalan ko?"

"Just asking, so what is it?"

"Alyssa, okay na? Pwede mo na akong ipakidnap!"

"V! Let's go!" Sigaw ng babae sakanya, kaya sabay kaming napatingin doon.

"See you Alyssa" and he winked at me.

Pag alis niya, humarap naman ako sa dagat, which is nakatalikod ako sakanila, napahawak ako sa dibdib ko.

"Shuta, bakit anlakas ng heartbeat ko! And takte! Ang gwapo niya, ano daw name? V? Ano yun mala BTS? Mygod!" Huminga muna ako ng malalim, at naglakad nalang pabalik sa cottage namin.

Angeline's POV

Ugh, its so boring na here sa house. What should i do? Shopping again? Treat my friends? Ugh its so nakakaumay na.

Maybe new adventure naman? Kasi im alone naman here sa house eh, except for the maids.

Dad and Mom is in out of town, my brothers is hindi na din dito nakatira. And i heard na pupunta sila sa Visayas.

My Prof is my LoverWhere stories live. Discover now