bạn

1.9K 155 4
                                    

"Potter ! Chúng ta làm bạn nhé ?"

Một Malfoy. Là một Malfoy năm Ba. Không còn mái đầu vuốt keo cứng ngắc, cả biểu cảm khinh khỉnh, hất mặt tận trời cũng biến mất. Giờ đây chỉ còn một Malfoy với tóc bạch kim rũ xuống mềm mại, biểu cảm hoà nhã như một quý tộc trẻ ngỏ lời mời làm thân.

Tổng quan có thể chấm đây là một Malfoy giả.

"Cút đi, Malfoy. Mày có ý định gì với bạn tao ?" 

"Xin thứ lỗi, Weasley. Tôi chỉ muốn có một cuộc trò chuyện với Potter. Không hơn không kém."

"Ai mà biết mày sẽ làm gì bồ ấy !! Mày chắc chắn lại có âm mưu gì đó !"

"Ron ! Không sao ! Mình nghĩ Malfoy thật sự muốn nói chuyện với Harry." cô nàng tóc nâu lên tiếng ngăn tiếng nói inh ỏi của cậu bạn, trừng mắt lên khi thấy cậu như muốn nói gì thêm.

"Và Harry có quyền quyết định bồ ấy sẽ nói chuyện với Malfoy hay không. Cậu không thể thay Harry quyết định được."

Mặc dù lửa giận vẫn bừng bừng nhưng cậu không thể làm gì ngoài trơ mắt nhìn bạn thân gật đầu đồng ý đi nói chuyện với Malfoy còn bản thân bị lôi đi thư viện đầy miễn cưỡng.

.

"Harry ! Thằng chim công đó có làm gì bồ không !?" Ronald Weasley vừa được thoát khỏi thư viện liền tìm về phòng hỏi gấp cậu bạn đang nằm trên giường thoải mái đọc sách.

"Bồ đừng lo, Malfoy thật sự có một cuộc trò chuyện nghiêm túc với mình mà." lên tiếng làm dịu cậu. Dứt câu em lục túi lấy ra một nắm kẹo đủ màu sắc chia cho bạn cùng phòng.

"Nhìn này. Là của Malfoy đó. Phu nhân Malfoy làm cho cậu ấy cả túi lớn, mùi vị tuyệt cú mèo ! Cậu muốn thử không ?"

"Này, đừng nói với mình bồ bị nó dụ bằng mấy viên kẹo này nhé ?" cậu bạn tóc đỏ như không thể tin được lại gần Harry Potter lắc mạnh vai người nọ.

"Tỉnh táo lại đi Harry ! Nó chắc chắn đang lập mưu tính kế bồ đấy !"

"Không sao mà Ron." em ngừng một chút lột vỏ có màu sắc đẹp đẽ kia bỏ kẹo ngọt vào miệng, sẵn tay nhét vào miệng đang mở lớn của anh bạn cùng phòng.

"Mình cá với bồ cậu ấy chỉ muốn làm bạn với mình. Thời gian sẽ chứng minh tất cả, Ron."

Và đúng là thời gian đang chứng minh cho Ronald Weasley thấy. Sáng hôm sau, trên đường đến đại sảnh đã thấy một Malfoy đứng chờ đợi ai đó, vừa thấy cậu bé với vết sẹo tia chớp, mắt xám khói loé sáng lên bước nhanh đến chỗ em trò chuyện một chút rồi cùng nhau vào sảnh dùng bữa.

Sự quan tâm đặc biệt từ Malfoy trong khoảng thời gian ngắn ngủi khiến cả ba Sư Tử Con không cảm thấy thật cho lắm, đặc biệt cậu bạn tóc đỏ luôn gay gắt với thái độ thân thiện của Malfoy, mỗi khi thấy hắn đến gần Harry bé bỏng nhà mình, cậu luôn đưa mắt nhìn chòng chọc quan sát nhất cử hành động của tóc bạch kim, như thể sẽ rút đũa phép ngay lập tức khi thấy hắn đụng chạm tay chân với cậu bạn tóc xù của mình.

Với Hermione Granger, người đã cản Ron từ ngày đầu tiên và ngầm đồng ý để Harry tự quyết định trò chuyện với Malfoy. Mặc dù cô nàng ngoài mặt đồng ý như vậy nhưng cô vẫn luôn quan sát cẩn thận khi thấy em đi cùng Malfoy, chỉ là cô gái nhỏ mười bốn tuổi kiểm soát biểu cảm rất tốt nên không ai thấy rõ cô nàng thể hiện sự chấp nhận hay chán ghét "người bạn mới" này.

[DraHar] Malfoy & PotterNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ