Khi còn là phù thủy viên Hogwarts, Draco Malfoy đã nuôi một bé mèo xinh xinh Harry Potter trong khoảng thời gian ngắn. Đơn giản vì hắn cố tình làm dược rồi biến người yêu nhỏ thành một em mèo đen xù.
Phải nói lúc ấy em tinh nghịch cực kì.
Mới đầu tựa như mèo con được vào nhà mới, em nhút nhát, cụp tai run rẩy với mọi thứ xung quanh dù cho vạn vật có quen thuộc đến mức nào, và sau khi thích nghi được cơ thể cùng với cuộc sống, em dần dà bộc lộ tính mèo con trong người.
Như một chú mèo thật thụ, em luôn hiếu kì với mọi thứ xung quanh. Đối với vật đặt trên cao, em sẽ dùng đũa phá phách ném cho chúng vài câu thần chú, vờn cho đến khi nào vật ấy tan nát mới thoả mãn ngoảnh mông đi. Hay đôi lúc em lại tự biến bản thân thành mèo con đen xù ngoan ngoãn cuộn đuôi dài quanh thân giấu mình trong tủ quần áo ngủ say không màng tới người yêu lớn hoảng loạn kiếm người cả ngày.
Từ sau trải nghiệm tuyệt vời ấy, hắn tự dặn lòng không nên nuôi bất cứ con mèo nào ngoại trừ em mèo đội lốt người nhà mình nữa.
Thế mà sau khi về chung nhà được vài năm ngắn ngủi, hắn lại dễ dãi đồng ý mong ước nuôi một bạn mèo để bầu bạn của em.
Anh bạn được lọt vào mắt xanh của Potter có bộ lông xù trắng tinh, đôi mắt to tròn màu vàng nhạt cùng với tứ chi ngắn ngủn trông xinh yêu cực kì.
Lần đầu được về nhà mới, anh bạn này không hề sợ hãi bất cứ thứ gì xung quanh, cứ hiếu kì đưa chân ngắn huơ chỗ này khều chỗ nọ như đang khám phá những điều mới mẻ. Và với sức hút ghê gớm của bạn mới, Potter nhỏ tuyệt nhiên bỏ mặc chồng lớn cô đơn cả ngày.
Malfoy tức lắm, nhưng cũng chẳng thể làm gì. Hắn hết thở dài rồi lại bĩu môi đưa mắt nhìn hai em mèo trong nhà đang vờn nhau thân thiết.
Đến giờ cơm, em còn như không muốn rời xa anh bạn lắm lông kia, nếu không nhờ hắn cản lại dám chắc em đã bế luôn bé mèo lên bàn cùng dùng bữa rồi.
____________
"Katon ơi ?" vừa mở mắt tỉnh dậy, em đã đưa mắt dáo dác đi tìm anh bạn chân ngắn kia. Vì cái tính loi choi hay bay nhảy khắp nơi mà nhẹ hều, xù xù như bông gòn nên em quyết định biến tấu từ "bông gòn" thành "Katon" làm tên của nó.
"Draco ! Anh có thấy Katon đâu không ?" em đưa mắt mong chờ nhìn người đang bận rộn trong gian bếp nhưng đáp lại chỉ là cái lắc đầu đầy thất vọng.
Hắn nhớ không lầm thì đây là lần thứ năm mươi hắn nghe câu hỏi này trong tuần rồi... Sao em không tìm chồng em chơi cùng mà cứ quanh quẩn với cục trắng tròn đó mãi vậy ??
"Một lát nữa mẹ đến gửi Ollie cho nhà mình chăm một ngày đó." Chợt nhớ ra gì đó, hắn nói vọng ra phòng khách cho người nhỏ nghe, và như nghe được tiếng Ollie quen thuộc kia mà Katon cũng hào hứng chui ra khỏi chỗ trốn dụi đầu vào người chủ của mình.
Ollie là em mèo cái có bộ lông xám xinh xắn được mẹ tậu về nuôi sau một tháng cùng dâu cưng đi lựa Katon. Bé này là mèo tai cụp trông mặt hiền hiền mà tính cách cũng êm dịu cực kì, ai nhìn Ollie đều đem lòng yêu thích kể cả Katon nhà Malfoy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DraHar] Malfoy & Potter
Fanfictionlà nơi chứa đựng những câu chuyện nhỏ nhặt của Malfoy và Potter. mỗi phần sẽ là một câu chuyện riêng biệt. _______________ "Hôm nay Draco Malfoy sẽ chỉ mọi người cách bật nóc nhà !" . "...hắn cúi sát bên tai em thì thầm, nói xong còn hôn lên má một...