"Pottah ! Nghe cả trường đồn cậu thích tôi ?" thiếu niên tóc bạch kim vội vã chạy theo sau cậu bạn vốn ghen ghét mình từ ngày đầu bước chân vào Hogwarts. Có lẽ ngoài mặt em luôn tỏ ra chán ghét nhưng bên trong đã động tâm với hắn lâu rồi ?
"Chết tiệt ! Tao đời nào mà thích mày. Cái tin nhảm nhí đấy mày cũng tin 'ực' được à ?"
.
.
Lúc sáng cậu bạn thân đã hỏi em một câu ngẫu nhiên trong quyển 'Làm thế nào để hiểu rõ bạn thân của mình' mà nó vừa chôm được của ông anh; chả hiểu nỗi ai lại đi viết ra cuốn sách nhàm chán này nữa. Cậu nhóc ngây thơ hỏi em khiến đầu đỏ bị cuốn sách dày cui của cô bạn đập vào liên tục.
"Harry ! Nói thật đi ! Bồ có đang tương tư cô nàng nào không ?"
"Trò Weasley ! Tôi phải nói với trò bao lần nữa về việc không nên xen vào chuyện cá nhân của người khác vậy hả ?"
"Đừng đánh mình. Tại mình thấy câu đấy thú vị nhất trong quyển sách này thôi !" cậu nhóc mếu máo đưa tay che cái đầu yêu quý của nó, miệng không ngừng đổ lỗi cho quyển sách.
"Nhưng trò cũng phải biết câu nào nên hỏi h–"
"Thôi nào mấy cậu. Cả sảnh dường như đang xem hai cậu cãi nhau đó, Snape cũng đang nhắm trừ điểm nhà mình kìa." em liếc mắt về vị giáo sư đang nhìn chăm chú vào Bộ Ba Tam Giác Vàng, lên tiếng ngăn cuộc đánh lộn giữa hai người sắp xảy ra.
"Mà Harry, cậu có thích cô nào không ? Để mình còn kiếm cách cho hai cậu chung một nhà." cậu vẫn tiếp tục câu hỏi dang dở khi nãy, giả ngơ không thấy cái nhìn đầy phẫn nộ của cô hướng về phía mình.
"Mình không thích con gái. Mình chỉ thích– ý mình là mình không thích con gái trong Hogwarts !" may thay em ngước nhìn hai đứa bạn đang tròn mắt nhìn đầy tò mò xen lẫn bất ngờ, không thôi em đã nói luôn bí mật của mình rồi.
"Thật chứ ? Hay cậu thích con trai ? Kể cho mình nghe đi, mình không cổ hủ như mấy ông già hồi đó đâu !" cậu cười tươi như chuyện thường gặp nói, cô nàng ít khi quan tâm chuyện đời tư của bạn bè cũng chung vui gật đầu đồng tình.
"Thật đấy ! Mình chỉ thích nữ sinh bên Beauxbatons thôi 'ực'.."
"Bồ đang nấc cụt kìa, đừng nói dối với tụi mình nữa. Chúng ta là bạn thân mà, che giấu làm gì ? Tin tụi mình đi, thề với Merlin tụi mình sẽ chẳng nói với ai đâu !"
Lần đầu tiên gặp cậu bạn đầu xù trên xe lửa đã biết em mắc căn bệnh hiếm gặp. Hôm ấy cậu ngạc nhiên lắm, vừa gặp được Cứu Thế Chủ như lời đồn vừa thấy được căn bệnh "nấc cụt" vốn chỉ có trong mấy cuốn sách cổ.
Nhưng tới nay, số người biết được em mắc bệnh này chỉ có 4 người; Hermione, Ron, giáo sư Dumbledore và phu nhân Pomfrey. Có hôm giáo sư Dumbledore hỏi em mấy câu đùa giỡn mà em lại che che giấu giấu nên đã bị cơn nấc cụt bán đứng. Còn phu nhân Pomfrey do khám cho em rồi hỏi mấy câu như em có đau không.. Con trai mà dù đau cũng phải trả lời không chứ, nên từ đó phu nhân cũng biết luôn. Giờ nghĩ lại thấy hồi đó mình coi trọng sĩ diện ghê gớm.!
BẠN ĐANG ĐỌC
[DraHar] Malfoy & Potter
Fanfictionlà nơi chứa đựng những câu chuyện nhỏ nhặt của Malfoy và Potter. mỗi phần sẽ là một câu chuyện riêng biệt. _______________ "Hôm nay Draco Malfoy sẽ chỉ mọi người cách bật nóc nhà !" . "...hắn cúi sát bên tai em thì thầm, nói xong còn hôn lên má một...