23

43 8 0
                                    

"Shit." Napadaing ako ng sumakit yung tama ko. Andito ako ngayon sa library at nagtatago sa isa sa mga nakatambak na box. Halos nasa 50 yung box na nakatambak at ako ay nasa pinaka-ilalim. Dito ako nagtatago mula pa ng nakaraan at naging ligtas naman ako rito pero nakikita ko rin dito gabi-gabi ang nakakapanindig balahibong ganap. Walang tao rito ngayon kaya nakakagawa pa ako ng mga ingay.

Ang may hawak ng shotgun ang nakapunterya sa akin ng nakaraan habang naghahanap ako ng pwede kung tagu-an.

Nakikita ko kung paano magsaya ang mga taong pumatay sa iba. Kung paano nila kainin ng hilaw yung laman ng nga kaibigan ko. Mga baliw sila.

Hindi inaakala na naging kaibigan ko ang mga baliw na iyon. Hibang na talaga sila!

Hindi ko inaakala na sila pa yung gagawa ng ganitong mga bagay sa grupo namin.

Gusto ko ng humingi ng tulong sa iba pero hindi ako makalabas dito. Baka kasi paglabas ko eh andiyan sila sa labas. Kapag sa umaga ako lumabas madali akong makikita kung sa gabi naman ay mahihirapan akong makakita. Kagaya na lang noong nakaraan.

Pumasok ako rito sa Library dahil may narinig akong sigaw pero nasa kalagitnaan na ako ng paglalakad ng bigla na lang bumaril sa akin at natamaan ako sa balikat mabuti na lang at nakatakbo ako bago dumating yung may hawak ng palakol.

Mabuti nga at nakatakas ako sa kasama ko sa kwarto bago pa niya ako patayin. Muntek na akong mapatay ng traidor na iyon.

Pagkapasok na pagkapasok ko sa kwarto na gumagalaw ay agad na akong binaril ng kasama ko. Swerte ko nga at hindi ako natamaan nun eh. Kamuntikan na talaga iyon.

Napabalik ako sa reyalidad ng makita ang mga taong 'yon na naghahanda ng umagahan nila.

Sariwang Mata, Utak, Puso at bituka ang umagahan nilang dalawa at ang dugo ang nagsisilbing tubig. Ganiyan sila palagi rito.

Noong unang araw ko dito ay tumutulo na lang yung luha ko at napapatabon na lang ako ng bibig ko ng makita kung sino ang kinakain nila. Si Gucci iyon, that time. Gusto ko silang patayin pero alam ko na kapag gumawa ako ng ingay ay ako ang mamamatay kaya nanahimik na lang ako.

Kumakain na sila ngayon. Enjoy na enjoy pa sila habang kumakain na tila ba isang napakasarap na putahe yung kinakain nila.

Palagi ko silang nakikitang ganiyan simula ng mapunta ako rito pero hindi ko pa rin maiwasan na hindi mandiri. Pinipigilan ko ang sarili kung masuka dahil baka mangangamoy ako rito at matunton nila ako.

Ang pagkain ko ay yung damit ko. Tuweng himihilab ang tiyan ko ay kakagat lang ako sa  damit ko at iyon ang ngunguyain at ipanglalaman tiyan at ang pawis at luha ko ang nagsisilbing tubig ko rito. Wala na akong magagawa eh. Gusto ko pang mabuhay at mahanap ang iba.

"Ang pangit na ng lasa ni Gucci hindi ko na siya gusto." Narinig kung sabi ng isa.

"Ganon ka naman eh, madali kang magsawa."

"Oo nga eh, ayaw kona rin kay Sun, ang pangit din ng lasa."

"Magtiyaga na muna tayo sa kanila."

"Gusto kung matikman yung iba."

"Hm."

"Baby come here."

"You're so fucking addicted to this."

"Yeah..."

At narinig ko naman ang ingay nila.

This is just a fucking hell! Napatabon na lang ako ng tenga ko para hindi ko sila marinig. At ang isa ko namang kamay ay siyang nasa bibig ko at iyon ang nagsisilbing harang para hindi ako makagawa ng ingay.

IMPOSTOR [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon