Chapter 16.
Sapphire Denise Scott POV
"Princess kanina ka pa namin hinihintay." Bungad sa'kin ni umma pagkapasok ko pa lang ng bahay.
"Mianhaeyo, may important things lang akong ginawa sa university."
"Ah ganun ba, so let's eat then. Rence halika na join us in lunch." Nahihiya namang lumapit sa'min si rence. Medyo nag lightened na 'yung mukha niya, he can never say no to my mother.
"Sige po tita."
Pagkadating namin sa dining area muntik na kong malula sa sobrang dami ng nakahain na pagkain, napatingin naman ako kay rence ng hilaan niya ko ng upuan, gentleman pa rin. Nang tingnan ko naman siya nakatingin lang kila umma and dad. Bakit ba ang cold niya?
Hindi na ko nagtanong kung bakit maraming nakahaing pagkain, tahimik na lang akong kumain, kinakausap ako nila umma pero oo, hindi at tango lang ang sinasagot ko. I'm not in the mood, masyado kasing occupied ang isip ko ngayon si kurt naman kasi basta-basta na lang pumapasok sa isip ko wala man lang paalam.
Nang matapos kaming kumain dumiretso kaming apat sa living room may mahalaga daw kasing sasabihin sila umma. Ano kaya 'yun?
Nang makaupo na kaming lahat sa mahabang sofa nag-umpisa nang magsalita si umma.
"Princess, i'm sad to say this but i had to..." May halong kalungkutan na sabi ni umma. Bigla naman akong kinabahan, ano ba kasi 'yun?
"Ano po ba 'yun umma? Pinapakaba mo naman po ako eh."
"We're going back to the states and it will take another year to come back again." Naluluhang sabi ni umma sa'kin. Bakit nalulungkot pa rin ako tuwing sasabihin nila ang mga salitang 'yun, every year naririnig ko 'yun mula sa mga bibig ng mga magulang ko pero hindi pa rin ako masanay-sanay, it feels like ayaw ko silang umalis pero hindi pwede. Kasi lahat ng ginagawa nila para sa'kin 'yun ang laging tinatatak ko sa isip at puso ko. Mahal na mahal ako ng magulang ko, kaya umaalis sila ng bansa para asikasuhin ang business namin.
Ang bilis ng isang buwan.
"You can visit them in the states if you want to?" Bigla naman akong nabuhayan dahil sa suggestion ni rence.
"Can i?" Tanong ko kila umma.
BINABASA MO ANG
Unheard Feelings. { Under Editing }
RomanceThe most painful thing is losing yourself in the process of loving someone too much, and forgetting that you are special too. ~ Unheard Feelings <//3 ~ Written By: -NeverEnding- ★ ツ ◕‿◕ ◕‿◕ Copyright © 2015. All rights reserved 2015. STEALING IS...