Liana's POV
8 am palang ng umaga ay umalis na'ko sa bahay. Plano kong puntahan si Winter at sabihin ang lahat sa kaniya. I was too unfair. Hindi tama na pinagsabihan ko siya ng masama dahil ang totoo, wala sa amin ang totoong may kasalanan. It's Violet. I want to blame myself but Lariana told me not to so I didn't.
Ngayong nabasa ko ang mga ginawang katarantaduhan ni Violet, hindi ko na 'to palalagpasin.
Nang makarating ako sa mansiyon ni Winter ay agad akong nagdoorbell. Mga isang minuto rin akong naghintay sa labas ng bahay hanggang sa may nagbukas na nga ng gate.
Bumungad sa'kin ang isang hindi pamilyar na mukha. "Who are you?" tanong nito.
"Uhm, I'm Liana. Is Winter inside?"
Kumunot ang noo nito. "Yeah, but are you, friends? I don't think I've seen you with him."
Konti nalang talaga ay maiinis na ako sa babaeng ito. Siya rin naman, hindi ko rin siya kilala at hindi ko pa rin siya nakita na kasama si Winter.
"Can I just see him? I need to tell him important things." giit ko na may konting inis sa tono ng pananalita ko.
"I don't think I can let you 'cause I don't know you and he's sleeping." pagsasaraduhan niya na sana ako ng pinto pero itinulak ko iyon para magbukas ulit. "Hey! You know I can sue you for tress-passing if you step inside without my permission."
"Sino ka ba ha?!" inis na tanong ko. "Where's Kiara and Cleo? Sila kilala nila ako and they've been so kind to me and let me go inside this mansion. Ikaw? Sino ka para harangan ako? I also don't know you and I haven't also seen you with Winter." nag-iinit ang ulo ko sa babaeng 'to.
"You're a scandalous lady, aren't you? Oh my god, I will never let you in and you're even using Kiara and Cleo huh? Well, they're not here and it's just me and Winter so go away!" inirapan niya pa ako.
Napapikit ako sa inis. "You're not the owner of this house so I'm going in." giit ko at pumasok na.
Agad niya akong pinigilan. "Bitch, I said no!" sinabunutan niya ako kaya't sinabunutan ko rin siya. "You will never go inside this house!"
"Honey! Liana!"
Natigil kami sa pag-aaway nang marinig namin ang boses ni Winter.
"Winter babe, she attacked me!" sumbong ng babaeng bruha at lumapit kay Winter.
"Winter, I need to talk to you." giit ko at inayos ang buhok ko.
"No you can't!" sigaw ng babae at susugurin pa sana ako pero pinigilan siya ni Winter.
"Hon, calm down." giit ni Winter na ikinabigla ko. 'Hon'? Anong..anong meron sa kanila? "Pumunta ka muna sa loob, I'll talk to her."
"Pero—
"Hon, please."
"Okay." giit ng babae at inirapan muna ako bago pumasok ng bahay.
"Winter, I need to tell you something." lalapit sana ako sa kaniya pero humakbang siya palayo. My heart ached.
"I'm sorry but I can't." he answered.
"P-Pero Winter..." napatigil ako nang tingnan niya ako sa mata. I felt his pain which broke my heart.
"I don't want to hurt you again so I'm sorry. I'm sorry if you saw me again. I'm sorry..." nag-iwas siya ng tingin at tumalikod na.
Namuo ang luha sa mga mata ko. Halo-halong sakit ang nararamdaman ko. Unang una sa lahat, yung Winter na dating ang sigla kapag nakikita ako, ngayon malungkot na kapag nakikita ako which is my fault..and that lady awhile ago..is he Winter's new girlfriend?
BINABASA MO ANG
HIS BELOVED WOMAN
RomantikWinter Claque tirelessly searched for his missing love, Leona, for six long months. When he finally found her, she denied being Leona and insisted she was her twin, Liana. However, a tattoo on her chest, similar to Leona's made him question if Liana...