Epilogue

491 12 3
                                    

Liana's POV

"Cleo, gising na ba ang kuya mo?" 

"Oh, ate Liana. You're also here pala. Uhm, yes he is awake. You're going to talk with him?"

Tumango ako. "Yeah pero, pwede mo bang hawakan muna 'tong pamangkin mo?"

"Uhm yeah--wait what?" nanlalaking matang tumingin sa'kin si Cleo. "I-Is this my kuya's and your baby?" 

Ngumiti ako sa kaniya. "Yes, she is."

Kumunot ang noo niya. "B-But how? I thought your baby d-died..."

I smiled. "It's a long story but our baby really didn't die. I would just say na sinabing namatay ang baby namin ng kuya mo to protect her." 

Napatakip sa bibig si Cleo. "Oh my god! Really?" tanong niya at tumango naman ako. "OMG!! Can I carry her?" 

"Yes, you can always can." ibinigay ko si baby Aresse kay Cleo.

"Oh god, she's so cute! I can't believe I'm really a tita na!"

"You're what?"

Napabaling kami sa nagsalita. It's Kiara at kasama niya si Honey. 

"Oh my god, ate Kiara! Look! Here's ate Liana and kuya's baby." 

"What?!" sabay pa sina Kiara at Honey. 

 "Cleo, ikaw nalang ang magsabi sa kanila, I really need to talk to your kuya." 

Ngumiti si Cleo. "Okay!"

Pumasok na'ko sa kwarto kung saan naka-confine si Winter. Naabutan ko siyang kumakain ng prutas. 

"Uhm, naabala ba kita?" tanong ko.

"Of course not, come here." sagot niya kung kaya't lumapit na ako sa kaniya. Umupo ako sa tabi ng kama. 

"Uhm, I just wanted to tell you something." 

Tiningnan niya ako sa mata  pero na-awkward ako kaya umiwas ako ng tingin. 

"Look at my eyes, Liana." 

Para iyong spell na binigkas niya sa'kin kaya napatingin muli ako sa kaniya.

Natulala lang ako nang bigla niya akong halikan. It's just a peck but...

"Winter..."

"What are you going to tell me?"

Napakagat ako sa labi ko. How would I tell him? 

"Liana?"

"Winter, buhay ang anak natin. Buhay din si Leona."

Ngumiti siya na ikinapagtaka ko. Hindi siya nabigla? "I'm happy you already know."

Nanlaki ang mga mata ko. "H-How...how did you know?" 

Inilapit niya ang mukha niya sa'kin hanggang sa magkadikit ang ilong naming dalawa. "I have connections, honey..." he kissed me again. 

Namula ang pisngi ko dahil deep inside, kinikilig talaga ako. How is his voice so sexy? My god, please have mercy. 

"I have something to give you." giit niya at may kinuhang maliit na box mula sa table drawer. "You should put the silver necklace into the trash after this." he opened the box. Natulala ako nang makita ang laman niyon. Isang diamond necklace na may pendant na snowflake. 

"Winter, this is too much." 

"No, this isn't too much. This is just perfect for you."

"Winter..."

HIS BELOVED WOMANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon