Chapter 23

23 2 1
                                    

I woke up early dahil maaga daw kami aalis ni Matthew ngayon. Inaantok pa ako dahil pagkauwi namin galing sa Mcdo kinausap ko muna sila Wyette hanggang sa malasing sila.

Pagbaba ko sakto na kakatapos lang magluto ni Manang Emz. Nag kwento naman ako nang mga nanyare kahapon at kung paano medyo nagiging okay na kami ni Matthew.

Nagulat din sila Manang sa kwento ko dahil hindi daw naman ganoon si Matthew noon. Di pala dito natulog si Matthew dahil may gawain pa daw siya gabi at susunduin nalang niya ako dito mamaya.

Malapit na pala akong mag isang buwan dito kaya kailangan ko nang kumilos. I hope na dahil dito sa pagiging CFO ko eh mapadali yung trabaho ko.

Naligo na at nag ayos na nang sarili. I wore the Chanel dress nandoon sa closet, above the knee and long sleeve. I looks so formal today. Parang ako pa ata yung mukang CEO ngayon.

Wala naman kasing ibang masuot dito na matino maliban doon. I also wore a black 3 inch heals na nandito. I have no choice kaya heto nalang.

After a minute tinawag na ako ni Manang dahil nasa labas nadaw si Matthew. Bumaba na ako at nagpaalam sa kanila at lumabas na. Pumasok na ako sa sasakyan at nagtaka ako nang biglang nasalita si Matthew.

"You looks so formal for your first day" hello? kung inayos niya kaya yung mga damit na binili niya. Nag seatbelt na ako para makaalis na kami.

"Walang matinong damit sa closet" sagot ko sabay tingin sakanya. He start to drive at pareho na kaming nanahimik haggang sa makarating na kami sa Corp.

"Did you sleep well?" he coldy ask bago kami lumabas nang sasakyan. Matthew? ikaw ba yan? at naglakad na kami papasok nang building.

"Medyo, ikaw?" i asked. Pumasok na kami sa elevator.

"A bit. Meet me at my office mamayang 12" sabi niya habang nakatingin saakin.

"Bakit? Anong meron?"

"Your Bosses order" sagot niya. Nagtaka tuloy ako. Sinong boss? Ahh, siya pala boss ko. Ryuu!

"Ah okay, i'll be there at 12" ngiti ko naman sakanya at lumabas na nang elevator. Pagkalabas ko nakita kong nakaabang na si Celine saakin.

"CEO ka girl?" bulong ni Celine. Inaasar niya ako sa suot ko. Inirapan ko lang siya.

"Yes naman, Matthew Davis pala ah" pang-aasar nanaman niya saakin. Kahit kailan talaga to.

"Manahimik ka, akala koba susundan mo si Dominic bakit ka nandito?" sagot ko naman at naglakad na kami papunta sa office ko.

"Good Morning po"

"Morning po Miss"

Bati saakin nang mga nandito sa financial department. I genuinely smiled and greet them as well. Pagkapasok namin nang office ko, sinarado na agad ni Celine yung pinto.

"Di natuloy, may family gathering sila. Alangan na makisali ako doon. Next time nalang" ngiti niya. Tumango nalang ako at umupo na sa upuan. I miss being in my office. May mga papers na nakalapag doon at kailangan asikasuhin ngayong araw.

~

Inaayos ko yung mga papers na ipapasa nang may biglang nag text sa phone ko.

A Sudden GlimpseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon