"Did you just?...Argh"he quickly got the remote control and open the TV. I'm still looking at him. Problema niya? May regla ba siya? I meet his gaze.
He looks disappointed. What did i do? He was about to say something pero napasabunok nalang siya sa sarili niya at umakyat na.
Ah! baka yung pinapanood niya...parang tanga talaga e
Uminom muna ako bago umakyat at pumunta na sa kwarto. Natulog na ako para medyo maaga ako magising bukas. I'm going to start my real job tomorrow.
~
I woke up around 9:30 am. I already took a shower and get dressed. Kailan ba ako makakalabas dito? I was wearing a short and a oversized black shirt na nandoon sa closet.
Bababa na ako para kumain at mag libot libot dito sa bahay. Pagkabukas no nang pinto, tignan mo nga naman kung sinong nandito sa hallway.
He was fixing his tie while holding his blazer. Hindi niya ata alam na nasa likod niya ako. Yung kwarto niya nasa harap lang nang hagdaan. Yung akin naman sa tabi lang noon pero medyo malayo dahil malawak ata yung kwarto niya, Same sa kwarto ko. Wow Ryuu..Kwarto mo.
Nagmamadali na din siyang bumaba. Paalis na ata yun, kaya safe akong kumain. Nagugutom na kaya ako. Naghantay muna ako nang ilang seconds para bumaba.
I should start my day peacefully. Ayaw ko muna nang bad vibes ngayon. Dahan dahan akong bumaba at tinignan kung nandoon ba siya sa Sala. Safe, Wala siya. Nakaalis na yun, buti naman. Nang punta na akong dining room at nandoon na si Manang Emz.
"Good morning po!" Masaya kong sabi sakanya. Napangiti naman siya.
"Maganda ata ang gising mo ngayon" pangaasar niya saakin.
"Maganda po ang ligo ko! Hindi kasi malamig yung tubig katulad kahapon, kaya po masaya ako" Sabi ko. Pinaupo niya na ako. Nakahanda na doon yung mga pagkain.
Bacon, Bread, Hotdog, Fried rice, Ham, Pancakes and Sandwich. Mapaparami ata pagkain ko ngayon. Kukuha na ako nang kain nang napansin kong may plato na nakalagay sa tapat ko. Kay manang ata.
"Manang Emz, tara na po. Kain na sabay na tayo" sabi ko habang nag sasandok nang pagkain. Tinignan ko siya. Nagawa siya nang kape.
"Tapos na akong kumain" she replied.
"Eh kanino po itong plato?" i asked. Baka nalagay niya lang siguro. Nagulat ako nang may biglang nagsalita sa likod ko kaya napalingon ako sa nagsasalita.
"Manang pede po bang pakuha nang mga paper sa sa kwarto? thank you" Mr. Davis said. Tumango si Manang Emz at umalis sa dining room. Okay?
Anong ginagawa niya dito? dipa nakaalis to?
"Why are you in here?" i said at napatingin siya saakin. He sat in front of me at nagsandok nang pagkain.
"My house?" he sarcastically said. Okay Ryuu, hayaan mona siya. Kumain kana. Wag mo nalang pansinin yang hayop na yan. I take a deep breath at kumain nalang na parang wala siya dito.
"So what do you think about my proposal?" bigla niyang sabi. Napatigil ako sa pagnguya at napatingin ako sakanya.
Hindi pa nga niya iniexplain kung ano yung proposal niya. Tsaka ayaw kong magkaroon kami connection after nitong operation ko. No freaking way. Baka mapatay ko na siya sa sobrang inis.
"You didn't explain it to me and even though you will, it's still a no" i just smile and rolled my eyes to him at bumalik na sa pagkain ko. Gusto ko pang kumain pero pag wala na to.
BINABASA MO ANG
A Sudden Glimpse
Romance[Ally Agents Series #1] Ryuu Alexa Villa Fernandez. Successful, Independent, Contented and a Dedicated undercover agent, who unexpectedly went missing on her departure for a new assignment. Meeting Matthew Davis made her current life a whole damn ci...