one year after..
It's been a year and i'm finally back after months staying in New York for business shits with Cole. I'm still at intelligence, 5 months ago i got a very chaotic mission in Switzerland. Unexpectedly, I become executive of Illustrate Inc. Cole's family business. A Magazine Production Company.
Ang daming nangyari paguwi namin nang Malta. Nawala man saakin yung shop, thanks to Cole's dad nagkaroon agad din ako nang alternative na trabaho.
"Bro, I'm tired as fuck!" Cole growled. Mukang nagising na siya. We're currently on a private plane at katulad nang nang sabi ko, pauwi na kami. Maya maya nalang palapag na kami at sasalubungin na nila kami nila Wyette.
I rolled my eyes. "Kakagising mo lang, pagod kana agad? Buti nga ikaw nakatulog. Ako hindi ako makatulog sa hilik mo" He sat down and smirked at me. God! sawang sawa nako sa mukha niya.
Simula nang mapunta ako sa Company nila kulang nalang hanggang sa pagihi ko kasama ko tong si Cole. Tito Greg, his dad request na bantayan ko daw si Cole para sakanya simula nong nag resign yun at pinamahala na kay Cole yung Business nila.
flashback
"Good afternoon Ryuu, upo ka" tito Greg's instructions. I do what he said at umupo din si Cole sa isa pang upuan. Pinapapunta daw kasi ako ni tito dito. I have no idea what's going on.
"Tito? ano pong meron? hehe" You can tell that i'm nervous as fuck. It's been a while noong nagkita kami ni tito.
He smiles. "Na kwento ni Cole about your shop and as a old man and a friend of my son, I want to help you"
"Po? Tito wag na po kayong magaalala sa shop, ayos na po yun" i gulped. Napatingin ako kay Cole kaso umiwas siya nang tingin. Paano koba ipapaliwanag to kay tito.
"I know, i'm here to offer you a job here..here in our company" uhmm..hindi ako makaimik. I have no words to say. "If it's okay to you, no pressure Alexa!" tawa niya. Alexa my second name.
"Dad, bat di mo nalang sinabi saakin? dapat ako nalang nagsabi sakanya" sabi ni Cole. Nakatingin lang ako sakanilang dalawa.
"Pipe down Daniel, Kung ikaw ang nagsabi sakanya sa tingin mo mapapaliwanag mo nang maayos?" Daniel is Cole's second name. Cole Daniel Santos is his full name.
Natahimik nalang si Cole dahil hindi siya tumatalad sa tatay niya.
"Tito, thank you for this opportunity. Hindi na po ako mahihiya at tatangapin ko po yung inaantok niyo saakin" ngiti ko. Wala na akong time para naginarte. Ayos nato kaysa tambay lang ako sa bahay.
Lumiwag yun mukha ni tito. "I'm glad to help you, I thinking to place you to finance executive for the meantime. I'm planning to resign in next 5 months at sasabihin kona sayo na i want you to become a candidate for next Chief Executive Offer"
My jaw dropped. Napatingin agad ako kay Cole. Bakit ako? Hindi ba dapat si Cole doon? Cole doesn't even react kaya inapakan ko yung paa niya.
BINABASA MO ANG
A Sudden Glimpse
Romance[Ally Agents Series #1] Ryuu Alexa Villa Fernandez. Successful, Independent, Contented and a Dedicated undercover agent, who unexpectedly went missing on her departure for a new assignment. Meeting Matthew Davis made her current life a whole damn ci...