We all welcomed by the loud music with smells of alcohol around us. What a perfect place for me. Aalis na kami bukas at pipilitin kong kalimutan muna lahat for my own sanity.
Umupo na kami at nagorder na sila nang maiinom. At this moment I have no idea how this night will end. I have my friends besides me kahit papaano kaya bahala na.
After nang nangyari kahapon, after that terrible happened hindi na ako aasa na magiging maayos pa ulit kami. Matthew will surely curse me in his whole entire life. Not to mention that I threatened him with a gun.
Kwinento ko agad yun kay Wyette dahil nagpa panic na ako pag dating ko sa bahay ni Cole at kailangan ko na ding sabihin kahit sakanya lang muna.
She's my best friend anyways, I told her everything but she feels bad dahil inaasar asar pa daw nila ako.
"Oy ayos ka lang? You're acting really weird lately?" tapik ni Celine sabay abot saakin yung martini na pinapaorder ko.
I look at her with a smirk.
"I'm fine, don't worry about me. Worry about Evie, look at her" Sabay tingin sa direksyon ni Evie. As expected, nandoon na agad siya sa dance floor. Kakarating palang namin kani kanina lang ayan na siya.
"Ayaw ko nang magbantay diyan. Suko na ako!" she whined habay taas nang dalawang kamay niya. Natawa nalang kaming dalawa. Nagulat ako nang bigla niya akong hawakan sa kamay kaya napatingin ulit ako sakanya.
She sighed. "We know that something is up, sabihin mo lang saamin kapag ready kana"
I almost burst into tears when I heard those words. Wala talaga akong matatago sakanila! Malas man ako sa love life, masyado naman akong pinagpala sa mga kaibigan.
I immediately embrace Evie and thanked her. We both smile and sip our drinks.
"Ano ba kasing chika? kahapon pa ako nagtatanong" it's Zoey. Umupo siya sa tabi namin sabay lagok nang dala dala niyang Tequila.
Zoey's alcohol tolerance is a whole new level. High school palang kami malakas na talagang uminom to. Lagi niya kasing kainuman si Tita at ni isa saamin wala pang nakakabeat sa tolerance na. Yung tipong lahat na kami pass out na, siya tinatapos niya pa yung mga natira.
"Alam mo Zoey, pumirmi ka nalang sa counter hindi yung pabalik balik ka nanaman mamaya" tawa ni Celine.
"Che! maghahanap nalang ako nang gwapo doon" sabi niya sabay punta na nga sa counter.
~
Nahihilo na ako. Kanina pa ako dito sa counter, umiiyak. Not entertaining anyone. Binabantayan kami ni Ellie sa malayo.
Last time I check Evie, Pauline, Celine and Wyette nasa dance floor while Bryant and Cole unsurprisingly with some girls. Si Zoey at Ellie nasa table namin at nag kukwentuhan nalang.
I told them na dito muna ako dahil gusto ko munang mapag-isa. I miss him so so much. I miss his touch, his presence, his lips on mine. Who knows that I will lose my head over Matthew Davis.
That's not even part of my plan but look at me right now, barely control myself. after a few minutes, a very familiar song starts to play on the crowd.
BINABASA MO ANG
A Sudden Glimpse
Romance[Ally Agents Series #1] Ryuu Alexa Villa Fernandez. Successful, Independent, Contented and a Dedicated undercover agent, who unexpectedly went missing on her departure for a new assignment. Meeting Matthew Davis made her current life a whole damn ci...