Sinag Neith Elacion"Ano ba Sinagtala! Tama na nga yan!" Sermon sakin ni Nike.
Nasa bar kami at nagiinom. Para makalimot. Naka VIP room kami para iwas issue.
Ilang araw nading ganito ang routine ko. After school ay sa bar ang deretso. Kahit pa maaga pa ay halos dito nako matulog.
Nag pahinga din muna ako sa lahat nang schedule ko. Akala ko makikita ko sya sa school pero wala. Ni anino nya hindi ko makita.
Nabalitaan ko nalang na naka leave sya. Because of private matters. Ilang ulit kong kinukulit si Pheme pero hindi nya din daw alam. She even turned off her phone at never na itong nabuksan.
Bigla talaga syang nawala. That space she's talking about. Eto na yun.
"Just leave me alone!"
Napabuntong hininga sya at hinayaan nalang ako.
I was freaking mad when I saw her picture. I stalked that girl's instagram, the girl she's with. Nanigas ako nang makita ko yung mga pictures nya habang tulog sya. She even liked the post! Damn it!
And that bitch answered her phone nung tumawag ako. Nagulat pa ako dahil may sumagot. Kaya naman pala, busy.
Pero wala namang dapat sisihin kung di ako.
"L-love.." I called her pero mabilis syang tumakbo palayo.
"What's happening?" Inaantok na sabi nang katabi ko at napa-upo.
Tinulak ko naman sya at mabilis na lumabas nang sasakyan. Hindi ko na nga nakuhang makapag sapatos man lang.
I saw her car at mabilis nya itong pinaandar paalis. Damn it!
I dialled her phone pero hindi sya sumasagot.
"Ano bang nangyare?"
Napatingin ako sa taong dahilan kung bakit ako ganito. Lalong kumulo ang dugo ko.
"Anong nangyare?! May gana ka pa talagang magtanong nyan?! The fvck! Bakit ba tumabi ka sakin? Anong trip mo ha?! I told you I'm taken!" I burst out at her
"I was just sleepy! Ang hirap matulog sa upuan." Giit nya
The hell?
"What the fvck is wrong with you?! My girlfriend saw us na halos magkapatong na. Tingin mo anong iisipin nya?"
"Why? She doesn't trust you?"
Napatigil ako. I know she trust me.
"She does! Pero hindi ibig sabihin hindi na sya pweding magalit kapag may lumalandi sakin. Dahil may karapatan sya, binigyan ko sya nang karapatan. So please lang, leave me alone!" Mahabang litanya ko at iniwan na sya.
When I saw another post I was stunned. She's in EK that time. She's enjoying her life huh.
Nakita ko syang masayang nakikipag kwentuhan sa kasama nya sa isang restaurant.
Pero nagkasagutan lang kami. She asked for space. Nanlulumo akong umuwi that time. Hindi ko alam kung anong nangyayare pero parang may mabigat syang problema.
Pero eto ako mukhang mas pinalala ko pa yung sitwasyon. Mukhang nakadagdag pa ako sa problema nya. i'm really useless, fvck!
I even saw her crying on other's shoulder. When in fact, that should be me she's crying on. Ako dapat yung dumadamay sakanya.
BINABASA MO ANG
Blue Hair
Romance(Completed) Homophobic and Sensitive people are not allowed. This is a GxG story. Kakia Nox Cozen, The Blue haired girl at the Coffee Shop. She's there every Saturday. A mysterious girl with her sketchpad. And When Sinag Neith Elacion saw her, She...