Sinag Neith ElacionMonday nanaman. Hindi ko alam kung ma eexcite ako o ano e. Tinatamad kase ako. Hindi naman kase sure kung makikita ko ba sya sa school o hindi.
My phone buzz habang kumakain ako nang breakfast.
From: 0929*******
Good Morning Si! Nakaalis ka na ba? - Clio
Sinave ko muna number nya bago nag reply.
To: Clio
Nope. Eating breakfast.
Binaba ko na yung phone ko at tinuloy ang pagkain. Hindi na ako nagtataka na alam ni Clio ang number ko. For sure my parents gave it to him.
"Hey! Morning!"
Napalingon ako kay Clio na kakapasok lang dito sa dining area.
"What are you doing here?"
"Sasabay sayong pumasok." He said smiling at naupo sa harap ko.
"Oh Clio, Gusto mo bang kumain?" Tanong ni Manang Rose
"Hindi napo, tapos na po akong kumain."
"Sila Tita?" Baling nya sakin
"They went to the hospital earlier." I said at uminom na. Tapos nakong kumain.
"Aren't you going to use your car? Bat sasabay ka pa sakin?" Tanong ko sakanya at naglakad na papuntang sala para kunin ang mga gamit ko.
"Actually gagamitin ko sya. Naisip ko lang baka gusto mo ulit mag drive." Sabi nya at pinakita sakin yung Susi nang kotse nya
"It's tempting. But nah. I'll just use my car. Still my favourite bumblebee." I said at naglakad na palabas.
"Edi ako nalang sasabay sayo. Para di na ako mag drive. Same school lang naman."
"Ikaw bahala."
"Wow! Ang dami na pala nang collection mo. Twice kesa sakin." Sabi nya pagdating namin sa garage ko.
"You know my lolo. He spoiled me too much." Kahit hindi ko sabihin, Lolo always give me cars pag alam nyang may gusto ako. Kaya madalas hindi ko talaga sinasabi sakanya yung mga gusto ko.
"Malapit na mapuno to. Mga 5 cars nalang. What would you do?" tanong nya nung makasakay na kami sa loob nang kotse ko.
"My Dad is planning to build a second garage sa kabila. Nabili na kase namin yung katabing bahay dyan."
"Wow! Just Wow. Iba na rich kid."
"Baliw! Balak ni Daddy patayuan ako nang bahay sa kabila. Para daw sa future e magkatabing bahay lang kami."
Tumawa naman sya dahil sa sinabi ko.
"Si Tito talaga masyadong advance mag isip."
"Sinabi mo pa."
"What's your course anyway?" Tanong ko sakanya havang nag da-drive.
"Same as yours. Remember our dream?"
Yeah.. Our dream. Balak naming magtayo nang gaming company. He's also a geek when it comes to programming. Halimaw yan sa codes.
Oh diba. Too much in common. Kung kami pa, relationship goals talaga kami.
Kami kaya ni Kia anong mangyayare?
"Same year as mine right? Pero bat lumipat ka pa? Last year nadin naman."
"My lolo is sick. He wants to see me." Malungkot na sabi nya.
"Oww.. I'm sorry. I didn't mean to.." Tiningnan ko sya at bakas ang lungkot sa mga mata nya. I know he's Lolo, they're very close. Kaya nga lagi akong dinadala ni Clio sa bahay nila nun. Kaya naging close din talaga kami.
BINABASA MO ANG
Blue Hair
Romance(Completed) Homophobic and Sensitive people are not allowed. This is a GxG story. Kakia Nox Cozen, The Blue haired girl at the Coffee Shop. She's there every Saturday. A mysterious girl with her sketchpad. And When Sinag Neith Elacion saw her, She...