C

3.2K 152 15
                                    


Sinag Neith Elacion


Few days have passed but still no sign of her.

Mas lalo ko syang gustong makita. I didn't saw her in the Coffee Shop near our subdivision last Saturday. Not in the Cafeteria either. Ayoko namang pumunta sa Architecture Department dahil wala naman akong gagawin dun. Baka kung ano pang isipin nang iba pag nakita nila ako dun.

Nakakainis naman.


"What's with the long face?" Sabi ni Nike nung rumabi sya sakin.

Nakahalumbaba lang kase ako sa upuan ko at nakatingin sa bintana.

"Iniisip ko lang kung pano kita gagawing pipi." sabi ko tsaka humarap sakanya

"Gagu! Bunganga mo naman! Ang bastos!"

"Wow ha! nahiya naman ako sayo."

Hindi na sya nakasagot dahil dumating na yung prof namin.

Kahit tinatamad ay pinilit kong makinig. Nakakantok tapos wala pa akong gana. Hays.What did she do to me?!


"Kakia." Bulong sakin ni Nike

"Ha?" pinagsasasabi neto?

"psh. Kakia Nox Cozen."

"Ha? The Who?" Takang tanong ko sakanya. Kakia, parang kilala ko yung name na yun. Pero 'bat di pa kase ako deretsuhin. Nakakainis din talaga kausap to e.

"The Blue haired girl. That's her name." My eyes grew wider in shock. Pero agad ko ding inalis.

"So?" Kunwaring walang pake. pero sa totoo lang ay sumaya ako. At least alam ko na name nya.

"Joke lang. haha" Putcha! Gagu talaga to e.

"Taenamo!" inis na bulong ko sakanya.

"Oh? akala ko wala kang pake?" tatawa-tawang sabi nya

I just rolled my eyes on her. Nagiinit na ulo ko sakanya. Pinaasa nya ako. Sarap sakalin. grr

"Joke lang ulit. Yun talaga name nya. Wag ka nang magalit." 

"Tigil-tigilan mo ko. Masasapak kita."

"yiiee... alam ko namang gusto mong malaman name nya e. Kunwari ka pa."

"Che!"


Kakia Nox Cozen. So that's her name. Nice name. Kaya pala familiar. Naalala ko na. That's the name I heard nung tinawag sya nung barista sa Coffee shop last time.


Habang kumakain kami sa isang resto dito lang din sa loob nang University ay hinanap ko ang pangalan nya sa facebook.

Her name is unique so mabilis ko lang makita yung account nya.

She's pretty famous. Mukhang mayaman din talaga. Then i searched for her on IG. She doesn't have many photos there. But every picture of her is worth a thousand photos. Why so gorgeous?!


"Stop stalking her." Napatingin naman ako sa harap ko.

"What?" patay malisya kong sabi

"I know what you're doing Sinag. Stop pretending na wala kang pake. Kilala kita." Umiiling na sabi ni Nike

tss.. Mabilis talaga pakiramdam neto e. Kaya minsan nakakainis talaga syang kaibigan.

Blue HairTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon