kết thúc

1.3K 196 15
                                    

Mặc dù không mấy khả quan nhưng Thẩm Viên biết, Chiêu Hoa Tự bây giờ là nơi an toàn nhất tu chân giới, chắc chắn Tề Thanh Thê không hề có ý định dẫn hắn tránh nơi đầu sóng ngọn gió, còn có thể đem mạng hắn dâng cho Lạc Băng Hà luôn. Chết thì sợ đấy, nhưng mà có tránh cũng khó, chỉ là hắn vẫn chưa nói lời cuối với Dương Nhất Huyền, cứ thế mà rời đi thì thật có lỗi, ít nhất cũng phải có một câu cảm tạ.

Thẩm Viên bị xách cổ áo lôi đi, hắn lấy hết sức bình sinh, dùng toàn bộ công lực chưởng vào vai Tề Thanh Thê, nàng phát đau theo phản xạ ném Thẩm Viên ra xa, biểu tình khủng bố: " Ta đoán chín phần mười là ngươi cấu kết với Ma tộc, không phải vì chưởng môn muốn đem ngươi đi trao đổi thì ta đã giết ngươi tại đây rồi, còn dám đánh ta sao? Ta cho ngươi đánh"

Tề Thanh Thê đạp mạnh vào bụng hắn, dự định dùng một chưởng đánh ngất cho dễ mang đi, Thẩm Viên vội lôi ra một miếng ngọc bội, bên trên khắc một chữ "Thẩm", hoa văn nổi hình chim hạc vờn mây, chính là miếng ngọc Thẩm Thanh Thu đưa lại cho Dương Nhất Huyền, phó thác bảo hộ hắn.

Tề Thanh Thê dừng lại, giật lấy miếng ngọc xem kỹ, nàng biết đây chính là món đồ duy nhất mà Thẩm Thanh Thu chịu nhận của Nhạc Thanh Nguyên, bởi vì chất liệu thượng hạng, xếp vào loại cực phẩm, một món có giá trị liên thành sao lại xuất hiện trên người tên phản đồ này. Nàng có nghe qua Thẩm Thanh Thu tìm đường lui cho Viên Viên, nhưng không ngờ y lại xem trọng hắn đến mức này. Không đúng! Thẩm Thanh Thu không nên vì lợi ích của bất kì ai, đáng ra hắn nên vì bản thân mà giao Viên Viên cho Lạc Băng Hà. Tề Thanh Thê khó hiểu, túm tóc hắn kéo lên: "Rốt cuộc ngươi với tên ma đầu kia có quan hệ gì, tại sao Thẩm Thanh Thu lại đưa cái này cho ngươi".

Không có cử chỉ đáp lại, chỉ thấy Thẩm Viên bất động, nàng tưởng là hắn có chuyện muốn che giấu, lại đá hắn một cái, lúc này mới phát hiện Thẩm Viên đã tắt thở! Tề Thanh Thê hơi hoảng hốt, không phải nàng cố ý giết hại hắn, chẳng qua là nhất thời nổi giận, nàng cũng không dùng nội công mà.

***

Mắt Thẩm Viên nhòe đi, không phân rõ hình ảnh trước mặt, hai bên tai có những âm thanh gào thét, sau cùng hắn rơi vào một không gian tối đen. Cơ thể như trôi lơ lưng trong khoảng không vô tận, có ánh sáng từ xa, đột nhiên trước mặt xuất hiện một khung hội thoại lớn: "Tinh! Kí chủ đã dùng hết toàn bộ sinh lực tích trữ, đang trong quá khởi động lại hệ thống"

"Này chờ chút đã, chuyện gì đang xảy ra? Ta chết rồi sao?"

"Gói giới hạn Viên Viên đã hết thời hạn sử dụng, đang khởi động lại phiên bản gốc, vui lòng nhấn chọn đồng ý"

Trước mắt hiện lên hai nút tắt lớn, hắn vội vã nhấn "từ chối"

"Tinh! Kí chủ đã dùng hết toàn bộ sinh lực tích trữ, đang trong quá khởi động lại hệ thống"

"Cái quái gì thế, ít nhất cũng phải giải thích cho ta tình hình đi chứ"

Bên trái xuất hiện thêm một khung hội thoại nhỏ: "Hệ thống luôn phục vụ quý khách 24/7"

"Khởi động lại chính là đưa ta về cốt truyện còn dang dở phần trước? Thế còn Viên Viên?"

"Cơ thể Viên Viên ở thế giới phiên bản giới hạn đã không còn sử dụng được nữa, nên quý khách sẽ được đưa về phiên bản mặc định, hình phạt cho thất bại nhiệm vụ "7 ngày cuối đời cùng Lạc Băng Hà"

"Stop stop! ý ngươi là giống như Thẩm Thanh Thu nguyên tác 7 ngày cuối bị gọt nhân côn? Sau đó có sống tiếp được không?"

"Qua hết kì hạn nhận phạt, quý khách sẽ được tiếp tục trải nghiệm phiên bản mặc định, bản giới hạn sẽ tiếp tục diễn ra theo cốt truyện hiện giờ"

"Sau khi ta chết, Thẩm Thanh Thu ra sao..."

"Thẩm Thanh Thu sẽ bị Lạc Băng Hà giết"

"Nếu ta ở lại đây mãi mãi, phiên bản mặc định có biến mất không?"

"Phiên Bản mặc định theo một thời không riêng biệt, vẫn sẽ tiếp diễn theo quy luật vốn có, mỗi một phiên bản đều chứa những câu chuyện khác nhau, một nhân vật biến mất thì sẽ có một nhân vật mới thay thế"

"Ta chọn ở lại đây"

[song thẩm] Hành Trình Đi Tìm Tình YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ