Sau những gì Dương Nhất Huyền đã làm, Thẩm Viên không thể nào thẳng thừng nói với người ta: "Ngươi chẳng giúp được gì, bây giờ ta phải đi tìm Lạc Băng Hà nộp mạng, đừng có cản đường ta, tự lo cho bản thân mình đi, bái bai không tiễn".
Hắn lại bắt đầu thở dài, nghĩ xem nên tìm cách nào khiến Dương Nhất Huyền không mặc cảm mà thả hắn đi tìm chết, có nên nhân lúc này đánh y bất tỉnh luôn hay không?
Hai ngươi đều có tâm tư riêng cùng nhau trải qua một đêm không ngủ, sau cùng mắt Thẩm Viên nhòe đi vì mệt, hắn ngủ một giấc tới tận trưa hôm sau. Dương Nhất Huyền lay hắn tỉnh nhưng bất khả thi, hình như là bệnh rồi, cuối cùng phải xách cổ hắn ngự kiếm đi.
Đường đến Chiêu Hoa Tự khá suông sẻ, một đường đi thẳng, tuy phải đi bộ một đoạn khá xa vì có lớp kết giới trải dài hai mươi dặm xung quanh, nói chung người khổ không phải Thẩm Viên, lại còn an nhàn ngủ một giấc trên lưng người ta, tỉnh dậy thì cũng đã đến nơi.
Thẩm Viên lừ đừ leo xuống, hai người đứng trước cổng lớn, cửa gỗ mộc mạc nhưng vẫn toát ra khí chất hào hùng. Một vị tiểu hòa thượng tu vi không cao ra tiếp đón, vừa thấy hai người liền chấp tay hành lễ: "A Di Đà Phật"
Dương Nhất Huyền vội vàng: "Bọn ta trở về từ chiến trận đến đây là muốn ở lánh nạn, tuy không có thiếp mời nhưng ta nhận lệnh của phong chủ Thanh Tĩnh Phong, Thương Khung Sơn phái"
Nói đoạn y lấy ra miếng ngọc bội Thẩm Thanh Thu giao lại.
"A Di Đà Phật, tiểu tăng sẽ sắp xếp chỗ nghỉ ngơi cho hai vị."
********
Nhân số trong chùa hiện giờ chỉ còn lại một nửa, đa phần phàm là tu vi trung bình trở lên đều đã tham chiến, nhìn qua khe cửa thật lâu mới thấy một tiểu hòa thượng phụ trách dọn dẹp đi ngang.
Thẩm Viên ngồi trên chiếc bàn gỗ nghịch chum trà, không gian yên tĩnh đến mức phát chán, nhìn mấy quyển sách trong phòng toàn là kinh Phật, hắn liền lăn ra ngủ. Dương Nhất Huyền ở phòng kế bên không có việc gì làm cũng chạy qua phòng hắn, hại hắn vừa mới chợp mắt liền giật mình tỉnh dậy.
"Giờ mà ngươi còn có tâm trạng đi ngủ sao, ngủ suốt đường đi mà vẫn chưa mệt à"
Không ngủ thì biết làm gì? Bắt hắn ngồi ủ rủ sao? Nhưng mà đâu ra lý lẽ ngủ nhiều thì sẽ mệt chứ, ngủ là một hình thức thư giản nha.
Thẩm Viên mất giấc ngủ giận mà không làm gì được.
"Ngươi mau nghĩ đến chính sự đi, ruốt cuộc tên ma đầu đó muốn bắt ngươi làm gì, chẳng lẽ trên người ngươi có bản đồ kho báu hay ngươi là chìa khóa sống của cấm thuật gì gì đấy, hoặc có thể ngươi mang trong mình dòng máu thiên ma thượng cổ" Dương Nhất Huyền càng nghĩ càng có lý.
Bạn nhỏ à bổ não không tốt, không nên bổ não a, ta chỉ là một vật hi sinh sắp chết tới nơi, ở đâu ra lắm bí mật quốc gia đến thế.
Thẩm Viên ủ rủ, Thẩm Thanh Thu quá xem thường Lạc Băng Hà, mặc dù Chiêu Hoa tự để lại một nửa cao thủ trấn giữ, nhưng chẳng là gì so với hắn, chỉ cần búng tay một cái là sập nửa cái chùa. Tình thế lúc này không thể cứu vãn được nữa.
Dương Nhất Huyền thấy hắn từ đầu đến cuối cứ im lặng mơ màng, kéo tay lại bắt mạch, kiểm tra một phen, quả nhiên trên người đầy vết thương to nhỏ, mạch đập hỗn loạn, mặc dù tu đạo nhưng tốc độ hồi phục của hắn cũng không kém người thường là bao. Thẩm Viên bị kéo áo lật lên lật xuống liền đỏ mặt, dù sao về phương diện kia cũng từng trải qua với Thẩm Thanh Thu, vẫn còn chút ám ảnh tâm lý. Dương Nhất Huyền lại lầm tưởng là hắn phát sốt nên đỏ mặt, vội chạy đi tìm thầy thuốc.
Sớm không đến muộn không đến, ngay lúc Dương Nhất Huyền vừa rời khỏi lại đạp cửa xông vào, là Tề Thanh Thê mặt mày đằng đằng sát khí. Sớm biết Viên Viên là một người câm điếc nên liền chẳng cần giải thích trực tiếp kéo đi.
Thẩm Viên lúc đọc nguyên tác đã không có thiện cảm với mẫu phụ nữ bạo lực điển hình này, nhưng chính bản thân cảm nhận trực tiếp lại là một cảm giác mới lạ.
Nhưng mà sao hết người này đến người khác tới tìm hắn vậy, có đắc tội với ai đâu? nghĩ lại những lời Dương Nhất Huyền từng nói, hắn tự hoài nghi bản thân có thật là chìa khóa sống của kho báu nào không.
BẠN ĐANG ĐỌC
[song thẩm] Hành Trình Đi Tìm Tình Yêu
FanfictionCouple: Thẩm Cửu x Thẩm Viên Nguyên tác hệ thống tự cứu của nhân vật phản diện, tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Hệ thống đưa ra nhiệm vụ kì lạ, thẩm thanh thu bị đưa và thế giới nguyên tác với thân thế khác. Yêu cầu y ngăn Băng Ca cưới vợ, vì có nhiều...