Lạc Băng Hà và Thẩm Thanh Thu

1.5K 208 7
                                    

Thẩm Viên bất lực nhìn Thanh Thu tự mình đi vào chỗ chết, hắn ở trong phòng trằn trọc đợi đã bảy ngày, nhưng y vẫn chưa trở lại. Khung cảnh ngoài cửa sổ đìu hiu, không thấy một bóng người, sự cô đơn làm hắn khiếp sợ.

Đến ngày thứ tám, hắn gần như sụp đổ, nước mắt không cầm được rơi tí tách. Đã lâu không nghe được, hắn cứ ngỡ mình đã tự quen dần, nhưng lần này hắn mới thực sự sợ hãi. Nhìn mây đen ùn ùn kéo đến, hình như gió đang gào thét đập vào kết giới, chim chóc cũng mất dạng, bên ngoài vô cùng ầm ĩ, thời gian bên trong kết giới lại như ngưng đọng. Lúc này Thẩm Viên thấy có người ở bên ngoài, nhìn qua khe cửa trúc, nhân ảnh mơ hồ sau lớp kết giới đang cố phá trận pháp, Thẩm Viên không nhịn được mà có hơi mong chờ. Người nọ đẩy cửa bước vào phá tan mộng tưởng của hắn, không phải Thẩm Thanh Thu, nhìn phục sức là một đệ tử Bách Chiến Phong, trên người đầy thương tích. Thẩm Viên lấy vạt áo vội lau nước mắt của mình, không giấu được thất vọng trên mặt. Thẩm Viên kiên nhẫn nhìn người nọ nói luyên thuyên cái gì đó, hắn không nghe được có hơi sốt ruột, chạy ra ngoài nhìn tứ tung, vẫn không một bóng người, liền quay lại phòng cầm giấy bút: "Thẩm Thanh Thu đâu?"

Đệ tử nọ mới chợt nhớ ra đây là một người câm điếc, hơi bất ngờ vì Viên Viên dám gọi thẳng tên sư tôn mình. Cầm lấy bút trên tay hắn viết một dòng chữ: "là sư tôn ngươi nhờ ta đến tìm ngươi, dẫn ngươi đi trốn"

***

Trong lúc loạn chiến, Thẩm Thanh Thu bị Lạc Băng Hà đánh trọng thương, liền biết mình lành ít dữ nhiều, Lạc Băng Hà cười cợt: "Sư tôn, ta nghe nói dạo gần đây người có hơi thật mật với một đệ tử, không biết là ai vậy?"

"Súc sinh im mồm" Thẩm Thanh Thu đỡ một kích của Tâm Ma kiếm, phun ra một ngụm máu lớn.

Lạc Băng Hà như mèo vờn chuột, nửa  đánh nửa đùa, cũng không để ý đến lời y nói: "Có phải là Viên Viên sư huynh hay không?...à ta vừa mới nhớ ra cũng lâu lắm không gặp y, hôm nay nhìn quanh một vòng cũng không thấy, sư tôn giấu ái đồ ở đâu rồi? Ta đoán chín phần mười là vẫn ở Thanh Tĩnh Phong đi"

"Ý ngươi là sao, hắn có liên quan gì"

"Phải chi người đối với ta tốt bằng một phần người đối với sư huynh, chúng ta cũng không đến bước đường này"

"Chuyện của ta và ngươi không liên quan tới hắn"

"Thứ ngươi yêu quý tất nhiên phải để ta hủy hoại"

Nhớ đến Viên Viên còn đang chờ mình, liền liều mạng chống cự, nhờ có Nhạc Thanh Nguyên trợ giúp, Thẩm Thanh Thu mới có thời gian túm bừa một đồng môn võ công không tệ ở gần mình, dặn dò bảo hộ Viên Viên trốn đi, ra lệnh chúng đệ tử mở con đường máu cho hắn chạy về Thanh Tĩnh Phong.

[song thẩm] Hành Trình Đi Tìm Tình YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ