Nhờ sự giúp sức của Dương Nhất Huyền, phối hợp với Thừa Loan cảm ứng được chủ nhân, Thẩm Viên thành công chạy đến Huyễn Hoa cung.
Ma tộc canh gác thấy Thẩm Viên xông đến, không những không ngăn cản, còn nhường đường cho hắn, ngược lại cản Tề Thanh Thê lẫn Dương Nhất Huyền bên ngoài, hai bên liền xảy ra tranh chấp, Thẩm Viên ném Thừa Loan về lại cho Dương Nhất Huyền, tay không tất sắt đi vào.
Một nhóm nữ đệ tử Huyễn Hoa cung phục sức vàng nhạt, thấy hắn đến liền quy củ dẫn đường, đưa hắn đến tòa nhà lớn sau đó lần lượt lui ra. Bước trên thảm đỏ đi vào sảnh lớn nguy nga, Lạc Băng Hà đang ngồi trên bảo tọa, lau chùi bảo kiếm Tâm Ma trên tay, giương ánh mắt vô cùng ôn nhu nhìn hắn. Thẩm Viên không rét mà run.
"Tại sao ngươi chỉ đi có một mình? Nhạc Thanh Nguyên đâu?"
Với cái giọng kì lạ của hắn bây giờ, nếu trả lời Lạc Băng Hà thật sự là quá mất hình tượng, hắn quyết định bảo trì trầm mặc.
Lạc Băng Hà như nhớ ra điều gì đó, đưa tay ra hiệu, một lát sau, hai chiến binh ma tộc kéo Thẩm Thanh Thu đến. Cả người y đầy máu, quần áo trên người rách nát dính vào những vết thương đang lành. Thẩm Viên thở phào nhẹ nhõm, tay chân y đều lành lặn, vẫn chưa bị gọt nhân côn.
Thẩm Thanh Thu hai mắt nhắm chặt nhưng vẫn cảm nhận được khí tức của Thẩm Viên, giọng y khản đặc:
"Mau chạy đi"
Lạc Băng Hà chống cằm nhìn xuống trò vui bên dưới, trong lòng xót xa.
"Sư huynh, ta thực sự rất hận ngươi, nhưng lại không muốn làm tổn thương ngươi"
Lạc Băng Hà nhớ lại lúc mình còn ở Thanh Tĩnh phong từng được Viên Viên bất chấp nguy hiểm, cứu mình một mạng, trong tim dâng lên một cỗ ấm áp lạ kì. Nhưng vì sao năm đó Thẩm Thanh Thu lại cay nghiệt với mình như thế, còn đối với Viên Viên lại là thái độ khác? tại sao cùng là môn đồ nhưng hắn lại phải chịu những trận đòn roi cùng những lời khinh miệt?
Thẩm Viên giật lấy kiếm của lính canh bên cạnh, kề lên cổ mình, hắn cố gắng lấy hơi:
"Th...thả...thả Thẩm Thanh Thu"
Lạc Băng Hà bật cười: "sư huynh thật sự nghĩ mạng của huynh đối với ta đáng giá sao? Hắn biến huynh ra nông nỗi này, huynh còn muốn cứu hắn."
Thẩm Viên biết mạng của mình chẳng là gì cả, nhưng lúc này hắn thật sự không còn biện pháp khác, chỉ hi vọng Lạc Băng Hà có thể niệm chút tình xưa tha cho Thẩm Thanh Thu một con đường sống.
"Một đổi một"
"Sợ là huynh không cứu được một người rồi"
Lạc Băng Hà vừa dứt câu, liền có người bị áp giải lên, chính là Dương Nhất Huyền chỉ còn nửa cái mạng.
Thẩm Viên biết sợ rồi, hắn không nên đùa với Lạc Băng Hà, bản thân hắn còn lo chưa xong giờ phải gánh thêm một món nợ nữa.
"Ngươi muốn th...thế nào?"
"Ta cũng không biết nữa, giờ ta tặng huynh một người mang về, người còn lại lấy máu rửa kiếm cho ta, huynh chọn đi"
"Giết ta đi"
Nhìn thấy Thẩm Viên kiên định như vậy, Lạc Băng Hà không hề hoài nghi ngay giây sau hắn sẽ cắt cổ tự vẫn tại chỗ.
"Được rồi, các người đi đi, ta cũng đã lấy lại những gì cần lấy, từ nay về sau không ai nợ ai"
Thẩm Viên chạy tới ôm Thẩm Thanh Thu, cơ thể y nhẹ bẫng, không cảm nhận được chút linh lực nào, Kim Đan cũng vỡ vụn. Đối với người tu tiên, mất đi tu vi còn đáng sợ hơn cái chết, huống hồ Thẩm Thanh Thu cao cao tại thượng chắc chắn không chịu nổi đã kích này.
***
Thẩm Viên giao lại Dương Nhất Huyền cho Tề Thanh Thê, bản thân cõng Thẩm Thanh Thu đi, nàng ta đương nhiên không chấp thuận, nhưng khi biết Thẩm Thanh Thu mất đi tu vi, liền đưa ra quyết định tốt nhất là để hai người bọn họ đi.
"Từ đây...về sau không còn Thẩm Thanh Thu"
"Bảo trọng"
***
"ngươi...ngươi nói xem chúng ta nên đi...đâu đây"
"Giọng ngươi khó nghe chết đi được"
"Tại ai?"
"Trên người một đồng cũng chẳng có"
"Đi...Giang Nam đi"
"Viên Viên ngốc"
"Gọi ta...là Thẩm Viên"
"Chưa cưới ta mà đã muốn theo họ của ta?"
"..."
____________ hoàn _____________
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bộ truyện trong suốt thời gian qua ( hơn nửa năm -)), bạn nào bắt đầu đọc từ những chương đầu tiên mình viết cho đến dòng chữ này chắc nghị lực lắm, mỗi bình luận của các bạn đều giúp mình có thêm niềm vui, mong rằng ở những tác phẩm sau vẫn nhận được sự ủng hộ của mọi người.
GA: mình sẽ viết một bộ truyện ngắn về couple bất kì, có thể là của bộ truyện khác, của một bộ anime/manga bất kì, mình sẽ chọn couple có nhiều phiếu bầu nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[song thẩm] Hành Trình Đi Tìm Tình Yêu
ФанфикCouple: Thẩm Cửu x Thẩm Viên Nguyên tác hệ thống tự cứu của nhân vật phản diện, tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Hệ thống đưa ra nhiệm vụ kì lạ, thẩm thanh thu bị đưa và thế giới nguyên tác với thân thế khác. Yêu cầu y ngăn Băng Ca cưới vợ, vì có nhiều...