Chương 1: Diễn diễn, tất cả đều là diễn...

507 21 3
                                    


-

Và như vậy, chúng ta sẽ nắm toàn bộ quyền lực của đế quốc trong tay. Hoàng đế rồi sẽ chẳng khác gì một con bù nhìn để bị ta khống chế trong sự tuyệt vọng...

- Tuyệt vời, thật sự tuyệt vời.

Tôi đứng bậc dậy một cách tự tin cướp lấy lời của cha, người đang giang tay vô cùng tự hào với kế hoạch vĩ dại của mình, bằng một tràng vỗ tay nhẹ.

- Người đúng là cha vĩ đại của con. Kế hoạch này của người đưa ra, hoàn toàn không phải là một lời nói suông. Bằng trí tuệ và quyền lực của gia đình ta, nó chắc chắc là tiềm năng thành công lớn nhất. Có điều...fufufu.

Tôi cười một cách đắc chí rồi bước đến khung cửa sổ nhìn ra bên ngoài.

Một bầu trời tối đen như mực kể cả ban ngày, cây cối khô mặt đất thì khô héo chẳng khác gì vùng đất chết, vang vảng những tiếng quạ bay qua lại. 

- Con lại cảm thấy cách này vẫn chưa phải là hoàn mỹ hoàn toàn...

Đối với người ngoài đây chẳng khác gì một chốn tà ác, nhưng với tôi thì nó chính là nhà và một khung cảnh thanh bình hằng ngày. Rất thích hợp với phong cách làm việc của gia đình tôi, những kẻ mà chỉ cần nhìn thôi cũng đủ để biết là vai phản diện của cả bộ phim.

- Hô. Vậy con gái yêu của ta. Không lẽ...con có kế hoạch nào còn tốt hơn nữa hay sao?

Bị cắt ngang lời và chê bai, cha tôi không hề tỏ ra tức giận. Mà ngược lại, giống như một người cha đang xem con cái mình trưởng thành, ông ấy đã mỉm cười nheo mắt như muốn lắng nghe ý kiến của tôi.

- Danh tiếng của gia đình chúng ta. Đó là lỗ hỏng đầu tiên mà con nhận ra ở kế hoạch của người.

Tôi quay mặt sang cha, ra hiệu nhẹ một chút bằng nụ cười độc ác trên môi và một cái đưa mắt sang nhẹ.

- Người lợi dụng nó, người có thể khiến cho bất cứ quý tộc nào chống đối phải nghe lời. Thế nhưng...người có phải có phần quá gấp gáp cho một kế hoạch vĩ đại?

- Hô~.

Cha tôi dường như đã hiểu được ý, đắc chí thâm ý liếc đến phía mẹ tôi. Người phụ nữ trong bộ lễ phục đen khiêu gợi có thân hình bốc lửa, đang dửng dưng ngồi chéo chân ở một góc phòng với ly rượu vang đảo đảo trên tay, môi cũng như chúng tôi đều có một nụ cười không có ý tốt, đôi mắt quyền rũ thì cứ như liếc mắt đưa tình với cha mọi lúc mọi nơi, kể cả hiện tại.

Cả hai nhìn nhau, cũng là lúc bà ấy tự thưởng cho mình một ngụm rượu bằng cách đưa cao ly uống hết sức kiêu ngạo và liếm lấy môi sau khi xong. Đó là một dấu hiệu ẩn và tôi tiếp tục.

- Thứ hai, Hoàng đế. Đế quốc này...cũng chưa phải đang ở thời kỳ sụp đổ. Hắn sẽ cũng chưa phải là một kẻ quá ngu ngốc để chúng ta có thể hành động một cách âm thầm dưới mí mắt. Cho nên...

Một bước, hai bước, tôi đi đến chiếc bàn, từ tốn cầm lấy bộ ấm trà quý giá ở đó và xếp lấy chúng. Một hình tam cân đối với ba chiếc ly và ấm trà lớn ở trung tâm.

Dự án, gia tộc hắc ám và nhiều dự án khácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ