Excited lang akong magUpdate hehehehe. Sooooo, This chapter is dedicated to:
* @lucytale * @Neowneowitel_II
* @yitziee * @gervinz20
* @BlackMariposa_ * @RitoNombrado
* @aoujieh * @Demon_ica
* @AllyshaCagnanMustaph * @Delacruzalma
Go find yourselves guys. Ang dami niyo hehehe. PM me if you want to dedicate next chap bc dedications is now officially open! Chaaarot! Enjoy!!
==========================================================================
Chapter 30 - Ambiguity
SOMEONE'S POV
Mabilis akong naglakad sa mahabang pasilyo ng bahay namin.
"Ate! Bumalik ka dito!"
Sigaw ng aking kapatid pero hindi ko pinakinggan.
Sino ba siya para pigilan ako? Hindi naman siya si Papa. I smirked at that thought.
Inayos ko ang pagkakalagay ko ng baril sa aking beywang pero may humawak dito at mabilis na itinutok sa akin.
"Whoa there, Tina." I said while smirking.
"Don't call me that name, ate Ballestina."
"Bakit ba? Bagay naman ah." nakangising sambit ko sa aking kapatid.
"My. Name. Is. Celestina. Ikaw ang may palayaw na Tina. Not me." nakaigting ang pangang sambit niya.
Hm, totoo iyon. Sa akin nga ang palayaw na Tina.
Wala pang isang segundo ay mabilis kong kinuha ang baril ko na nasa kamay niya.
"I don't have a fu-cking time for you, kapatid. Madaming naghihintay sa akin sa Melania University." nakangising sambit ko bago ako tumalikod sa kaniya.
"Come back here ate! Wag mo nang ituloy ang binabalak mo ngayong gabi!" sigaw pa niya.
"Ate!" sigaw niya muli.
Napayuko ako noong may matalas na bagay ang dumaan sa tabi ko at bumaon ito sa kahoy na nasa harapan ko.
Mabilis naman akong humarap at pinaulanan ng bala ang kapatid ko.
"Hindi ka ba titigil?! Sinabing walang makakapigil sa akin!" sigaw ko.
Lumabas siya sa isang poste.
"Matatalo ka lang ate! Ako na nagsasabi sa iyo! Wag mo na siyang harapin pa!" sigaw nito sa akin bago magbato ng kunai.
"Sinong may sabing matatalo ako?! Mahina siya! Mas malakas ako sa kaniya! " sigaw ko.
Napatiim bagang ako. Minamaliit ako ng aking kapatid. Hindi ako makapaniwala!
Grifagno ba talaga siya?! Isa siyang mahinang tao!
Nakita kong tumalon mula sa ikalawang palapag kung nasaan kami si Celestina at pumunta sa pintuan ng bahay.
Nakangisi siyang tumingin sa akin.
"..Then you need to prove it to me first."
--x
THIRD PERSON'S POV
Mabilis na nagpakawala ng bala si Johan sa isang assassin sa harap niya. May halong takot ang mata nito nang tinignan niya ang assassin na nakahandusay sa harapan niya.
BINABASA MO ANG
Awake of the Demon [COMPLETED]
ActionAwake of the Demon Part 1 & 2 Si Johan Ricardo, isang isip-batang babaeng walang ginawa kundi ang mangulit at ngumuso. Si Zackary Alonzo naman, isang lalaking napaka-seryoso at walang pakielam sa paligid kasi gangster daw siya. Hindi lang simpleng g...