Chapter 32

43.3K 666 42
                                    

Dedicated to: * sandhyaannika * michixx_31 * simple_as_black

Just PM me if you want to dedicate next chap. Enjoy!

=======================================================================

Chapter 32 - Crazy In Love

THIRD PERSON'S POV

"Faster!" galit na sigaw ni Kristy.

Agad na nilagay ni Apollyon ang walang malay na si Johan sa backseat kung saan nakaupo si Kristy. Umupo naman si Frey sa shot gun seat at si Apollyon naman ay hindi magkandaugaga na umupo sa driver seat.

Agad na binuksan ni Apollyon ang makina ng 2014 Bentley Flying Spur niya at pinasibat sa daan.

Habang nasa kalagitnaan ng biyahe papunta pinakamalapit na ospital ay nagtanong si Kristy.

"Where the fu-ck is Zackary?! Bakit hindi niyo siya kasama?!" naiiritang sambit ni Kristy.

"He went with the girl named Ingrid. Ang sabi kakausapin lang daw!" sagot ni Apollyon.

"What?! Does that mean she's alive?! Damn! Bakit hindi nalang nawala yang Ingrid na yan!" sigaw ulit ni Kristy.

"Calm down, Kristy." naiinis na sambit ni Frey sa shot gun seat.

Kinabig bigla ni Apollyon ang kotse sa ibang daan at pinaandar ng mabilis ang kotse. Pagkaraan ng ilang minuto ay nakarating na sila ng pinakamalapit na ospital.

Binuhat muli ni Apollyon ang katawan ni Johan at pumunta sa emergency room ng naturing ospital.

"Nurse! Nurse! Can you please help us? Nahimatay yung kaibigan namin dahil sa sobrang sakit ng ulo. Please check her is she's fine." sigaw ni Frey sa isang padaan na nurse.

Agad namang tumango ang nurse at may tinawag na kasamahan.

Nilagay nila sa isang stretcher si Johan at dinala sa loob ng emergency room. Agad namang pinigilan ng dalawang nurse ang tatlo sa pagpasok sa emergency room.

"Sir, ma'am. Hindi po kayo allowed sa loob. Pasensya na po." sabi ng nurse habang nanginginig.

"What---?!" sigaw dapat ni Kristy pero hinila na siya ni Frey paupo sa upuan at pinakalma.

"Damn, what happened ba kanina? Bakit bigla nalang siyang sumigaw?" sabi ni Kristy kay Apollyon na nakatingin lang sa pintuan ng emergency room.

"I-I don't know... She just... I-i don't know."

Isang oras na ang lumipas ng may biglang lumabas na lalaking doctor.

"Where's her family?" tanong nito.

"Ako! We're her friends... What happened? May masama bang nangyari sa kaniya? Does she need to X-ray, Scan, Surgery? What?! NAme it and I can pay you!" sunud sunod na tanong ni Kristy.

"Calm the heck down, Kristy." malamig na sambit ni Frey habang nakahalukipkip.

"Well, uhm. H-honestly, yes. She need to be scan. Especially her head. As you said po kanina, she went on severe headache. And I checked her body parts wala naman itong sugat or ano. Siguro ay paggising niya, I'll ask her some questions that needed to be answer. May nakaraan ba siyang aksidente?"

Namayani ang katahimikan sa tatlo.

"We-we don't really know." sagot ni Frey at napaayos ng tayo.

Napahawak naman sa sentido si Kristy at napatingin si Apollyon kay Frey dahil sa sagot nito.

"Well it only means, I really need to asked her kung naaksidente nga siya. Where's her parents?"

Awake of the Demon [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon