Chapter 15 - Tattoo
LUI'S POV
Nakita ko ang lahat ng nangyari. Well, hindi naman lahat. Si Frey lang.
Sh-she's scary! She's scary when she's mad---cut that word, furious!!
Akala ko si Bro Zac lang yung dapat na ikatakot ko but I was wrong. May Frey pa pala.
Muntikan na siya makapatay kanina kung hindi dahil kay Zac na inutusan si Paulo na patulugin si Frey.
It's like nobody can stop her.
Tapos may shuriken pa siya. Saan galing yun? Literally sa pocket niya. Pero bakit may dala siyang ganun? Alam ko strictly prohibited yung ganun dito sa school.
Yung pagkaasinta niya sa mga shurikens kanina, bull's eye! Sakto sa mga braso ng babae.
Is she a gangster? An assassin? A mafia reaper? Ugh! My mind was overflowing of questions already!
Ganun ba kahalaga si baby Johan sa kanila?
Speaking of baby Johan, kasama siya ni Zac. Pfft. You should've seen Zac's face. Hahahaha.
Flashback
Nagulat nalang kami noong nagpaulan si Frey ng shurikens.
H-how did happened?! Ang bilis ng kamay niya!
Napatigil kami sa paglalakad at pinanood na maglakad ng mabilis si Frey. Bakit nagkaganun yun?
Tinignan ko ang nasa harapan.
There's a humiliation happening. At si baby Johan... Umiiyak??!
Sh*it!
Tatakbo na sana ako papunta kay baby Johan kaso may nauna na sa akin. Si Zac.
Tsk! Naunahan pa ako.
Wala nang masyadong estudyante sa loob ng canteen. Pero nasa labas sila ng canteen nanonood. Makaiwas lang eh no?
The ever beloved students. Napakatsismoso!
Nakita ko si baby Johan na madumi ang damit. Magulo ang buhok. Umiiyak rin siya base sa pag-alog ng balikat niya at sa mahihinang hagulgol. Hindi ko masyado maaninag ang mukha niya kasi nakatungo lang siya.
Tsk, kawawang baby Johan. Napagtripan pa ng Reyna ng bubuyog.
Pumunta ako kay Johan. "Ako na magdadala sa kaniya---" sabi ko pero naputol
"No!" sabat agad ni Zac
"Ako na nga. Ikaw na bahala dito sa gulo." sabi ko pa habang nakahawak sa balikat ni Johan
"I said no! Ako na nga! Bitaw!" singhal niya sa akin saka tampal sa kamay kong nasa balikat ni Johan.
I want to laugh but I don't want to ruin the moment. Pffft!
Kitang kita sa mga mata ni Bro Zac ang pagkainis, pagkataranta at pag-alala.
Hay, iba na talaga ang pag-ibig.
"Paulo. Stop her." Zac said saka tinuro si Frey
"How?" tanong ni Paulo
"Make her asleep." sabi niya saka tumayong buhat na si Johan na patuloy pa sa pag-iyak.
Tinignan ko nalang sila habang naglalakad sila palabas ng canteen.
Ano bang gagawin ko dito? Tinignan ko si Cloud. Tsk.
BINABASA MO ANG
Awake of the Demon [COMPLETED]
ActionAwake of the Demon Part 1 & 2 Si Johan Ricardo, isang isip-batang babaeng walang ginawa kundi ang mangulit at ngumuso. Si Zackary Alonzo naman, isang lalaking napaka-seryoso at walang pakielam sa paligid kasi gangster daw siya. Hindi lang simpleng g...