Chapter 42 - The Judas
Paikot na tumayo si Driana at inihanda ang katawan. Maging si Zackary ay naghanda.
"Get out, you little piece of shit!" singhal ni Driana sa inis.
Walang lumabas.
Sinipa nito ang isang timba sa harap dahilan para makagawa ito ng ingay.
Nilibot ni Daniela ang paningin. Sa likod, nakita niya ang isang naglalakad na anino kaya agad siyang lumingon. Nakita niya yung babaeng hinahabol nila na palabas ng pintuan.
Sinarado ng babae yung pintuan at nilock sila Daniela sa loob ng stock room. Nakangisi itong tumakbo sa palayo sa stock room.
Napamura sa inis si Daniela at pinagbabaril yung doorknob.
Nang mabuksan ay mabilis na tumakbo si Daniela palabas. Nakita niya yung babae na naglalakad sa west wing ng hallway.
Nang lumingon yung babae ay nanlaki ang mga mata nito at tumakbo ulit. Pumasok ito sa fire exit.
Sumunod naman si Daniela at mabilis pa sa kidlat na pumasok sa fire exit. Nakita niya yung babaeng nakaasul na mabilis na bumababa. Agad naman siyang bumaba at hinabol yung babae.
Nang tumalon ito sa pinakahuling palapag ay napadaing ito sa sakit pero ininda niya nalang ito tumakbo para sundan yung babae. Nang makalabas ito ay nabigla siya nang makita niya si Zack na nasa labas at hawak yung babaeng nakaasul. Nakatutok yung baril ni Zack sa ulo ng babae. Sa likod ni Zack ay si Driana na nakahalukipkip.
"I got her." nakangising sambit ni Zack.
Iiling iling namang ngumisi si Daniela bago iika ikang lumapit sa kanila.
"You little piece of brainless creature. Are you made by your mother's shit huh?!" gigil na saad ni Daniela bago agawin nito kay Zack.
"Get off!" sigaw ng babae at nagpumiglas.
"Why would I? I'm not as brainless as yours." nakangising sagot ni Daniela bago diinan ang hawak sa batok nito. Napadaing sa sakit yung babae.
Naging seryoso naman si Daniela. "Answer me, who are you working for?" dahang dahang sabi nito sa babae.
BINABASA MO ANG
Awake of the Demon [COMPLETED]
ActionAwake of the Demon Part 1 & 2 Si Johan Ricardo, isang isip-batang babaeng walang ginawa kundi ang mangulit at ngumuso. Si Zackary Alonzo naman, isang lalaking napaka-seryoso at walang pakielam sa paligid kasi gangster daw siya. Hindi lang simpleng g...