Chapter 35 - Make A Choice
Los Angeles, California
*
THIRD PERSON'S POV
Isang lalaki na nasa kwarenta ang edad ang lumabas sa isang itim na kotse. Naka-formalwear ito na kulay silver gray. Para itong haring naglalakad sa sinasakupan. Papasok ito sa isang mataas na building, Ang Golden Empire.
Lahat ng staffs and employees na dumadaan sa kaniya ay tumitigil at yuyuko at sasabihing 'Good evening, Sir' bilang pagbati. But his facial expression was still frigid, no wonder why his people was afraid of him.
Pumasok ito sa elevator kasama ang tatlong body guards na tila poste ang tangkad.
Pagkalapag ng elevator sa top floor ng naturing building ay mabilis na kumilos ang mga body guards at pinalibutan ang boss nila.
Tahimik at mag-isang pumasok ang matandang lalaki sa malaki at magara niyang opisina. Naiwan naman sa labas ang tatlong body guards.
Hindi nito binuksan ang ilaw pero kahit na ganun ay matalas pa rin ang paningin niya. Alam niyang hindi siya nag-iisa sa loob pero hindi nalang siya umimik.
"I suppose Drea still not talking you." sabi ng lalaking nakasandal sa dingding na nasa madilim na parte ng opisina.
May window wall ang loob ng opisina at kitang kita ang napakaabalang siyudad ng Los Angeles. Kaharap naman nito ang malapad na office table.
Ngumiti ang matandang lalaki ngunit hindi ito sumagot bagkus ay iba ang sinabi.
"Why are an enemy is visiting its own enemy? It's so odd, isn't it?"
Tumawa ng bahagya ang lalaking nakasandal pagkatapos umayos ng tayo. Nagpamulsa ito saka lumapit sa office table ng matandang lalaki.
"Anyway, I'm here to ask you some questions, not to make a war." sabi nito.
Tumawa ang matandang lalaki. "Oh no, you know I'm a very busy person. I think you should go." sabi nito saka iginaya gamit ang kamay ang pintuan.
Ngumiti naman ang lalaki. Umiling ito."Are you involve on Daniela's dissapearing?"
Sumandal ang matandang lalaki sa swivel chair nito bago ilagay ang kamay sa baba at laruin ang five o'clock shadow beard nito.
BINABASA MO ANG
Awake of the Demon [COMPLETED]
ActionAwake of the Demon Part 1 & 2 Si Johan Ricardo, isang isip-batang babaeng walang ginawa kundi ang mangulit at ngumuso. Si Zackary Alonzo naman, isang lalaking napaka-seryoso at walang pakielam sa paligid kasi gangster daw siya. Hindi lang simpleng g...