Chapter 52

16.9K 423 29
                                    

Chapter 52 - "Every inch of his life..."



Agad na tinungo ni Daniela ang hotel pagkatapos ng nangyari ulit sa kanila ni Zack sa rooftop. Oo, may nangyari ulit sa kanila, sa rooftop pa. Mabuti nalang ay dinouble lock ni Zackary ang gate ng rooftop para walang makapasok.


Gamit ng kotse ni Artemis ay mabilis silang nakarating sa hotel. Mag-aalas onse na. Tatlong oras nalang ang paghahanda nila para umalis sa Pinas patungo sa Japan.


Habang naglalakad patungo sa kwarto ay nagsalita si Artemis. "You really love him, huh."


Tinignan lang siya ni Daniela sabay kibit balikat. "Yeah,"



Ngumiti si Artemis and tapped Daniela's back. "You know, Zackary is good for you. I like him for you, Daniela." sabi muli ni Artemis.


"I know." ani Daniela.


Napatawa si Artemis habang pinipindot ang 37th floor sa elevator. "Tinanggap ka niya maging sino ka 'man. Kahit na isa kang mamamatay tao. Kahit na may dark past ka. He is really the best for you." said Artemis and tapped Daniela's back again.


Napangiti nalang si Daniela. Naalala niya din kasi yung nangyari sa kanila kanina sa rooftop. Umiling ito.


Pagdating sa kwarto ay bumungad sa kanila ang magulo. As in magulo na kwarto. Madaming pakalat-kalat na papel, clay, painting, wig at iba pa.


Nakita ni Daniela sila Athena at Poseidon na nakaupo sa tapat ng isang malaking salamin.


Inabot ni Athena ang dalawang prosthetic mask kay Daniela at Artemis.


"Hestia, Hera, Hades, Demeter, Zeus at Apollyon already made their way to airport. Kayo nalang ang natitira." sabi ni Driana na kakalabas lang pa lang ng kusina. Nakasuot ito ng business suit at pencil cut skirt na hapit. Nakasuot din ito ng prosthetic mask na nagpa-iba sa anyo nito at blonde wig na hanggang sa leeg lang niya ang ikli. Tumingin ito sa wrist watch na suot. "And you only have three hours to prepare."



—x



Tinignan ni Daniela ang sarili sa full-body mirror na nasa tapat niya.


Nakasuot ito ng kulay asul na polo na pinatungan ng sleeveless sweater, at saka ng isang tennis skirt. Nakasuot din ito ng puting knee socks.


Pero ang mas nakakaiba dito ay nakasuot ito ng prosthetic mask na nagpabago ng buong mukha niya. Si Athena ang lahat ng gumawa nito. Sinuot niya yung eyeglasses na nasa kama.


Lumabas na ito sa kwarto at sumalubong sa kanya si Driana na kakalabas pa lang ng kusina. "Nai-planta ko na yung bomba sa ilalim ng sink."


"Well then, we need to move faster. Poseidon," pagtawag ni Daniela kay Poseidon. Nakasuot ito ng business suit at iba na rin ang anyo nito. May makapal itong bigote at nakasuot ng business eyeglasses.

Awake of the Demon [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon