AN: DERRICK AS SIWON ON THE MEDIA
Chapter 2 - Slave
JOHAN'S POV
Huhuhuhu! May sugat raw ako sa tuhod. Waaah! Saka ko lang napansin nung sinabi sa akin nung nurse. Tapos medyo masakit yung balakang ko nung pagkabagsak ko. *pout*
Ngayon, naglalakad kami ni Kristy at Frey papunta sa... hindi ko alam. Kasama namin yung dalawang miyembro ng Bad Boys. Sina Lui ata yun at Derrick? Waah! Ang gwapo pala talaga nila! *0*
"Andito na tayo." ani ni Lui saka ngumiti. Yiee! Kinikilig ako sa ngiti niya. Crush ko na siya hehe.
Napatigil ako sa paglibot ng mata at tumingin sa harapan. Waaah! *0* ang laki! Bakit may bahay sa likod ng university? Headquarters ba talaga to?! Waaah!
"Si Johan lang yung pwedeng pumasok, ladies."
"Whaaat?!" Kristy.
"*pout* hindi ba pwedeng pumasok sina Kristy?" tanong ko kina Derrick at Lui. Umiling lang sila.
"We'll just wait here outside..." cold na sabi ni Frey saka bumaling sa akin. "Just shout when something bad happens okay?" malumanay at mahinang bulong sa akin ni Frey saka ngumiti.
Pumasok na ako sa loob ng pintuan kung nasaan sila Lui. Pagkapasok ko ay mas lalo pa akong namangha. *0* Ang laki sa loob! Nilibot ko ang mata ko sa kabuuang bahay habang nakangiti.
"Upo ka dito, Johan. " aya sa akin ni Derrick sa isang vintage loveseat.
Hay buti naman! Kapagod kayang maglakad papunta dito!
"Hello. I'm Lee Derrick nga pala. One of the members of the Bad Boys." pakilala ng isang gwapong nilalang
"I'm Luigi Mercedes but I prefer you to call me Lui. Ikaw nga pala si....?" tanong naman sa akin ni crush hihihi.
"Johan Ricardo, mga pogi hehehe." sabi ko
Waaah! "Ang ganda talaga dito!" bulalas ko bigla. Napatingin naman sa akin sina Derrick at Lui. Napahawak ako sa bibig ko sabay yuko. Ang ingay ko talaga!
"Pfft. Ang cute mo talaga." sabi ni crush saka pinisil yung pisngi ko. Ihhh! Gwapo niya talaga ng malapitan!
"Diba ikaw yung kaklase namin sa Engineering building?" Derrick asked
"Ah oo." sagot ko naman
"Tapos ikaw yung sumagot kay Ma'am Pilar kaninang umaga? Pfft. You're incredible huh." natatawang sabi ni crush.
Eh? "Ano namang masama kay Ma'am Pilar? Di naman siya nakakatakot eh."
"Hahaha. You're different. Ma'am Pilar is known for the most scariest professor in our university. Haven't you know that?" sagot naman sa akin crush.
Eh? "Hindi nga nakakatakot eh." Baka matandang dalaga yun. Mabigyan nga ng teddy bear para may kasama naman siya sa kama. Pagpapatuloy ko sa isip ko. Saka... Nano-nosebleed na ako kay crush ah! ( ̄. ̄)
"Yeah hahaha. As Lui had said earlier, you're different. No one dares to speak her like what you did. Well, except for us." sabi ni Derrick sa akin. Tumango-tango ako. Bakit naman except sa kanila?
"Whoa whoa whoa! Sino nagdala ng chickas dito?!" may biglang sumulpot.
Isa rin atang miyembro ng bad boys to eh. Yung- yung si... uh... Sky? Sun? Star? Basta sa langit yun eh! *pout*
"Tanga, hindi namin dinala yan. Utos ni leader." ani ni Derrick.
"Hi! I'm Cloud Giovanni. Just call me Cloud pogi." and he flashed his sweetest smile.
BINABASA MO ANG
Awake of the Demon [COMPLETED]
ActionAwake of the Demon Part 1 & 2 Si Johan Ricardo, isang isip-batang babaeng walang ginawa kundi ang mangulit at ngumuso. Si Zackary Alonzo naman, isang lalaking napaka-seryoso at walang pakielam sa paligid kasi gangster daw siya. Hindi lang simpleng g...