Chapter 33

40K 554 24
                                    

A/n: Beware of 5 POVs na mgpapalitpalit ngayong chapter. Baka malito! 

 

=================================================================

Chapter 33 - Mysterious Friend

Four days have been passed simula nang maglasing si Zack. He never thought that he slept that night with Johan beside him. He just woke up in the middle of his slumber, eight o'clock in the morning, when he felt a presence inside his private room. Akala niya ay may intruder na nakapasok at agad niyang kinuha ang baril sa bedside table nito...

But he was wrong.

Apat na araw na rin ang nakakalipas mula nang maging tahimik ang araw ni Johan.

--x

*Ring ring! Ring ring!*

*message alert message alert*

Everbody stopped from moving, talking and eating.

Kumaripas ng takbo si Derrick sa isang itim na bag nito na nakalagay sa isang side table. He immediately opened it at inilabas ang laptop.

"Oh fu-ck." bulong ni Derrick sa sarili. Hindi ito makahinga at parang sumabog na ang ear drums dahil bigla itong nabingi.

Mabilis itong nagtipa sa keyboard at kabadong nagtatype.

"What happened?" ani Kristy. Pupunta dapat siya sa tabi ni Derrick pero hinarangan siya ng paa ni Cloud. 

Napatigil si Derrick sa pagtitipa at tumingin sa paligid ng headquarters. Lahat ay nakapanood sa kaniya. Mabuti na lamang ay wala si Zackary at lumabas kasama si Johan.

Hindi din kasi nakaligtas kay Zack ang mga narinig niya kagabi mula kay Johan.

Agad nitong binuhat ang laptop saka nagmamadaling umakyat sa hagdanan at naglock sa kwarto niya.

"Anyare dun?" ani Kristy habang nakatingin sa hagdanan. Gayun din si Frey na nagtataka din. 

"Baka nabusted ng nililigawan niya." sabi ni Cloud. 

"Ha-ha. Korny mo, haliparot. Sundan mo na yung syota mo dun! Baka maglaslas yun!" 

"Ano?! Hoy Kristy na peke ang kilay! Kung may pagnanasa ka sa akin, sabihin mo. Pagtiyatiyagaan na kita! Hahaha!"

"Hoy! Ang kapal mo namang panget ka! Hindi peke ang kilay ko! Totoo to! Natural na to sakin! Hmp!" 

Nasense naman ni Lui, bilang kaliwang kamay ng lider, na may problema. He immediately rushed to Derrick's room and knocked.

"Let me in." seryosong sambit ni Lui.

Nagbukas ito bigla kaya nakapasok siya. Nilock niya agad ang pintuan saka tumungo sa pwesto ni Derrick na nagtitipa.

Awake of the Demon [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon