Chapter 24

32.6K 621 32
                                    

Chapter 24 - She's back 

"I'm not the type to get my heart broken
I'm not the type to get upset and cry
'Cause I never leave my heart open
Never hurts me to say goodbye

My mind is gone, I'm spinnin' 'round
And deep inside my tears I'll drown
I'm losin' grip, what's happenin'?
I strayed from love, this is how I feel . . ." 

- Rihanna, Cry. 

THIRD PERSON'S POV

"Hi, Johan." ani Ingrid saka ngumisi.

"H-hello. . ." sagot naman ni Johan.

Dapat maging masaya siya kasi bumalik na si Ingrid. Pero bakit iba ang nararamdaman niya? Bakit parang. . . Naiinis siya? Sa halip na maging masaya siya kasi nandito na ang totoong karelasyon ni Zac ay parang naiinis pa siya.

"Hi babe. How are you when I'm not around?" tanong ni Ingrid.

"I'm fine." walang emosyon na sabi ni Zac habang tinatanggal ang kamay ng babae sa pisngi nito.

"Hey you! Get off!" biglang sigaw ni Ingrid sa katabing table. Kinuha nito ang upuan saka itinabi sa upuan ni Zac "I really miss you, babe. Why won't we go to mall later? Isn't it wonderful?"

"I'm busy, Ingrid. You can go there alone." malamig na sagot ni Zac dito.

"N-no. I want you to come with me. Hindi mo ba ako namiss?" ani Ingrid ulit.

"What if I say yes? I didn't missed you?" malamig na sagoy ni Zac saka ngumisi.

"Hahaha!" nagulat silang lahat na nasa table pwera lang kay Frey at Paulo nang biglang humalakhak ng malakas si Ingrid.

"Okay fine, babe. Uhm, let's eat na." ani Ingrid saka pumitik. Biglang may pumuntang nerd sa kanila na may dalang pagkain para sa isa.

Waaa! Ang galing naman ni Ingrid! Pipitik nga ako mamaya para matupad yung wish ko. Hehehehe! Ani Johan sa isip niya.

"May magic ba si Ingrid?" bulong ni Johan sa katabi niyang si Kristy.

"Pfft yeah. She's a witch!" pabalik na bulong ni Kristy.

"Uhm, babe?" sabi ulit ni Ingrid pero hindi siya sinagot ni Zac na busy sa pagkain ng lunch niya. Ganun din ang iba pwera lang kay Johan na nakikinig kay Ingrid.

"Almost one month din akong wala dito. So. . . What happened when I was out?" nakangiting tanong ni Ingrid.

Awake of the Demon [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon