*Ideal*
Part16
Athena*
POVHindi ko alam kung magagalit ako o hihimatayin dito sa kinatatayuan ko.
"Mama? Nagustuhan mo po ba yang Regalo ko? Hmm. Ilang Gabi na po kase kitang nakikita na tinitignan yung Picture nyan. Kaya kinapalan ko na po yung Mukha ko. Nilapitan ko si Dereck Gohongwei sa Airport palang nung nakita kong sya nga yun para ipakita na Bibo ako... Natuwa nga po sya saken e. Tapos binigyan nya ko ng Card nya tapos nandun yung Number at Address nya kaya nakapunta ako sa Building nya. Hiningi ko yan na pinagbigyan naman nya ko." Sabi ni Aedrian.
Naluha ako sa sinabi ng Anak ko kaya yumuko ako at niyakap ito pabuhat.
Saka ko dumiretso ng Tayo para magkayakap kaming mag-ina."Yehey! Nagustuhan ni Mama yung Regalo ko." Masayang sabi nito.
Sa totoo lang naiiyak ako kase hindi nya alam na Ama nya yung naka-usap nyang yun at nababahala din ako na baka mataon na si Rowena pa yung Makita nito.
Wag naman Sana.
Habang lumalaki pa naman si Aedrian nagiging kamukha nya si Dereck."Maganda kung Kakain tayong Tatlo sa Labas. Mag Celebrate tayo." Sabi ni Jovan.
Masayang masaya ang Anak ko tapos Pumayag na din Ako kaya...
*
Nandito kame sa Mall ngayon Kumakain sa Greenwich.
Naka-alalay ako sa sinusubo ng Anak ko habang nakikipagkwentuhan ako kay Jovan."Bali Tatlong Linggo nalang babalik na ko sa Dubai." Sabi nito.
"Mamimiss ka namin ni Aedrian. Nga pala, wala ka bang Girlfriend?" Sabi ko.
Ngumiti si Jovan saken.
"Bakit... Interesado ka ba saken?" Sabi nito.
"Hoy hindi ah. Haha. Napapa-isip lang ako kase kita mo yang Sarili mo. Yang itsura mo oh. Machong macho ka saka Pogi. Bakit wala kang Girlfriend? O baka naman mahilig ka sa Hook Ups." Sabi ko.
"Sa totoo lang natatakot pa kong pumasok sa Relationship. Kaka-galing ko lang sa Break Up e." Sabi nito.
"A'Anong nangyare?" Sabi ko.
"Hiniwalayan ko yung Babaeng yun... Hindi ko nagustuhan yung Ugali nya tapos e Malandi. Kung kani-kanino sya nakikipag Ano. Alam mo na. Hehe. Sakit lang kase nilihim nya saken na may Anak sya. Lima pa." Sabi nito.
"Grabe naman? Ang Dami nun tapos h'hindi mo manlang ba napansin yun nung nag Ano kayo?" Sabi ko.
"Mama?" Sabi ni Aedrian.
Tinignan ko tong Anak ko na nasa Kanan ko nakapwesto.
Nagtataka ang reaksyon nito habang nakatingin saken."Bakit Anak?" Sabi ko.
"Ano po yung Ano?? Nag Ano. Ano po yun?" Sabi nito.
Nagtinginan kame ni Jovan tapos hindi namin alam ang sasabihin kay Aedrian.
"Ah, Ano yun Nak. Basta parang nag-uusap." Sabi ni Jovan kay Aedrian.
"Ahh. Okay po. Hehe, May natutunan nanaman ako." Sabi ni Aedrian.
Nangingiti kame ni Jovan.
Nagpatuloy na kame sa Pagkain kesa mag-usap at kung Saan pa mapunta ang mailalabas na Salita sa Bibig namen.Makalipas ang ilang Minuto
Pagkatapos naming Kumain sa palaruan naman namin dinala ni Jovan si Aedrian.
Masayang masaya ang Anak ko pagpasok namin dito sa Sports Zone."Tuwang-tuwa ang Bata." Sabi ko.
BINABASA MO ANG
Ideal (COMPLETE)
Roman d'amourR🔞 𝙔𝙤𝙪 Are His Ideal Woman... But He is N̶O̶T̶ your Ideal Man.. You're G᩶oo᩶d᩶.. He's E̾v̾i̾l̾.. "Bakit nya ko ginaganito... Bakit Ako pa ang Napili nyang Saktan ng Ganito"--- Athena. "Gagawin mo lahat ng Gusto ko dahil Bayad ang Daddy ko sa Dad...