Walang iwanan

971 16 2
                                    

*Ideal*

Part7

Athena*
POV

Binitawan na ko ni Dereck ng makita nya ang pag-agos ng Luha ko.

"Halika na. Bumalik na tayo sa Hotel. Baka kung ano pang magawa ko sayo dito." Gigil na sabi nito.

Wala akong nagawa kundi sumunod nalang tyaka para maasikaso namin tong mga pinamili namen.

**
Pagdating dito sa Hotel.

Inasikaso ko na tong mga pinamili namen tapos nandun lang si Dereck malapit sa Bintana.
Nakatayo sya dun at mukhang may iniisip.

"Bilisan mo dian. Tapos maligo ka na para makapunta ka dun sa Building nyo." Sabi nya.

Napahinto ako sa ginagawa ko tapos tiningala ko si Dereck dun habang naka-upo ako dito sa Kama.
Iniisip ko kung mag-isa na kong pupunta sa Penthouse at mukhang hindi na sya sasama.

"What are you thinkin'" Sabi nya at hinarap na nya ko.

"I'Iniisip ko lang na maiiwan ka na dito sa Hotel." Mahinahon na sabi ko.

"Oh yeah, of course. Maiiwan ako dito. Hindi pwedeng magkasama tayo na magpupunta dun. Baka makarating sa Daddy at Kuya mo na nandito din Ako. Na magkasama tayo." Sabi nito.

"Sabagay... Hanggang kelan ka ba dito sa Aussy. M'Mga ilang araw or Buwan ka dito?" Sabi ko.

"One Month." Sabi nya.

"O'One month lang?" Bulong ko.

"Bakit... Gusto mo ba kong magtagal dito." Sabi nito.

Kung pwede lang Sumagot na *Ayaw* kaso baka Tadyakan nya ko.

"Mmhmm. Mauuna na kong bumalik sa Pinas. Tapos aantayin kita. Pagdating na pagdating mo sa Pinas ako ang susundo sayo. Magsasama ulit Tayo. You heard me Athena... I am still your Husband. And your always be my Wife." Sabi nito.

Talaga ngang hindi nya yata Ako pakakawalan.

***
Pagdating dito sa Shine Bright Corp. Ang Business namen nila Daddy at Kuya dito sa Australia.
Nakipag Meet ako sa mga katrabaho ko dito tapos nakilala ko na ang Kinatatakutan na si Anastasia o Tasya kung tawagin ni Kuya at Daddy.

"Hi, Miss Manoban. I mean Mrs. Gohongwei. Nice to meet you." Mataray na sabi ni Tasya.

Inabot nito ang Kanan Kamay nya saken ganun din ako sa kanya tapos nag Shake Hands kame.
Maganda ang Babaeng to tapos Maputi na Mataas at Maamo ang Mukha.
Talagang kakaiba.

Classy Woman kumbaga.

"So, i heard about the incident... We're so grateful that you're Fine and so Alive. I heard din na kasama mo si Dereck Gohongwei... Your Husband right? Hindi alam ng Dad and Bro mo na kasama mo yung Taong Kalaban nyo." Sabi nito habang tinataliman nya ko ng Tingin.

Nakaka-kaba naman pala tong Babaeng to.
Halos hindi ko na alam ang isasagot ko sa sinabi nya patungkol sa pagsasama namin ni Dereck sa Isla.

"Well, about that. Si Dereck ang bumulaga saken sa Airport. I mean sa Eroplano palang. Tinabihan nya ko. Bali, plano nyang sundan ako dito para... M'Masolo raw nya kaso nagka Aksidente. Kaya nagkasama kaming Dalawa sa isla tyaka marami naman kami dun." Nag-aalanganing sabi ko.

Ngumisi si Tasya na para bang hindi pa ko pinaniniwalaan.

"Oh yeah. Talaga lang... Well, hintayin mong makarating ang Daddy mo pati si Aeron dito." Mataray na sabi nito.

Nanlaki ang mga Mata ko sa sinabi nito na para bang kinakalaban nya ko.

"Anong sinasabi mo. Nakarating na kila Daddy at Kuya kung Kasama ko si Dereck?" Sabi ko.

Ideal (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon