*Ideal*
Part28
Dereck*
POVPinagmamasdan ko si Athena na malungkot ang Reaksyon nito habang nakatingin sa mga Magulang kong nasa Kabilang Table.
"Sweetheart, what's wrong." Sabi ko.
"Iniisip ko lang si Kuya kung darating sya... Birthday Party to ng pamangkin nya. Gusto na din syang makilala ni Aedrian e." Sabi ni Athena saka ito tumingin saken.
Umusog ako padikit sa kanya saka niyakap ito at hinalikan sa Noo nya.
Pinatingin ko nalang to sa Anak nameng masayang masaya habang nandun parin sa Pwesto nya sa Harap ng Stage."Halika muna sa loob ng bahay. Baka gusto mong magpahinga muna saglit. Baka nabibingi ka na dito." Bulong ko.
Tumango-tango ito.
Tumayo kaming Dalawa dito sa kinauupuan naming dalawa tapos naglakad kame at nagpunta sa Bahay.Pumasok hanggang sa makarating sa Sala.
Naupo kame dito sa Sofa tapos niyakap ko ito para may sandalan sya."Feel better?" Sabi ko.
"Hmm. Yeah. Okay na ko. Medyo nalulungkot lang ako pag nakikita ko yung Mommy mo... Naaalala ko yung pinaggagagawa nya saken." Sabi nito.
Nagsisimula na tuloy akong maluha.
Naaalala ko din yung Araw na yun na sinaktan ko sya.
Binugbog na halos patayin ko na hanggang sa pati si Mommy sumasali din sa pananakit ko dito.Umabot yung pananakit naming mag-ina dito ng Isang Taon.
"Ang sakit lang." Iyak nito.
"Oh Athena... I'm so sorry. Na Trauma ka dahil samen." Iyak ko.
Humahagulgol na ito ng iyak ngayon.
Hindi ko maiwasan ang panginginig ng Katawan ko dahil sa Sakit.Sakit ng Nakaraan nitong Asawa ko.
Sobrang pagsisisi ang nararamdaman ko ngayon habang yakap-yakap si Athena na humahagulgol na ng iyak.
Kasalanan ko yun na dapat gawan ko ng paraan para mabago ang nararamdaman ng Asawa ko ngayon.Sana hindi magbago yung nararamdaman nya saken na Mahal nya ko.
"Pangako... Aalagaan kita na hindi ko nagawa Noon. Mamahalin kita ng sobra pa sa Sarili ko. Ipaparamdam ko sayo na Ikaw lang ang Babaeng Mamahalin ko Buong Buhay ko... Lagi mong tatandaan. You Are My Wife. And I Am Your Husband. Mahal na mahal kita Athena Manoban Gohongwei. Hindi man maganda yung Nakaraan naten. Pero ngayon na bumalik ka na saken. Gagawin ko lahat-lahat para Sumaya ka." Sabi ko.
Tumingala ito saken saka ko ginamit ang Kanan Kamay ko para mapunasan ang Luha nito gamit ang hinlalaki ko.
"I'm so sorry my Wife. Kasalanan ko kaya nagkakaganito ka ngayon." Iyak ko.
"D'Dereck... Sabi ko sayo diba, kakalimutan ko na yung Nakaraan. Ganun kase kita kamahal. Pasensya ka na kung Umiiyak ako. Yung Mommy mo lang naman ang iniisip ko sa ngayon. Pero yung Sayo... Napatawad na kita simula nung magpakatatay ka sa Anak naten." Iyak nito.
Grabe.
Punong-puno ako ng Konsensya.
Tinitigan ko tong Asawa ko sa Magandang Mukha nya.
Hindi ako makapaniwala na magagawa ko yung mga Bagay na yun sa Ganitong Klaseng Babae.Hindi ko na mapigilan at sumabog na ko sa paghagulgol habang kaharap ko ito.
Dali-dali ko itong niyakap at hinalikan ng marami sa Ulo nya.Dalawa na kameng humahagulgol ng iyak ngayon.
Makalipas ang ilang Minuto
"Dereck? Dereck??" Boses ni Mommy yun.
Pumasok sya dito sa Bahay kasama sila Daddy at Tasya.
Gulat pa ang Reaksyon nila ng makitang ganito kame ni Athena dito sa Sala.
BINABASA MO ANG
Ideal (COMPLETE)
RomansaR🔞 𝙔𝙤𝙪 Are His Ideal Woman... But He is N̶O̶T̶ your Ideal Man.. You're G᩶oo᩶d᩶.. He's E̾v̾i̾l̾.. "Bakit nya ko ginaganito... Bakit Ako pa ang Napili nyang Saktan ng Ganito"--- Athena. "Gagawin mo lahat ng Gusto ko dahil Bayad ang Daddy ko sa Dad...