CHAPTER 4: Sweetly Disabled

48 0 0
                                    

ALIYAH IKEUCHI

"Are you really sure you're still gonna attend class?" tanung saken ni Otosan(father).

"Otosan, ngayon ka pa magtatanong nyan eh nandito na tayo sa school," I giggled.

He smiled as a reply."Does your ankle still hurts?"

Tinignan ko yung ankle ko na may bandage,"No Otosan. Di na sya masyadong masakit."

"Can you walk?"

"Otosan," I said with my don't-worry-too-much-tone. "Stop worrying about me okay? I can handle myself. I'm a big girl now," I gave him a big smile.

He let out a sigh of relief," I'm just making sure that my only Princess' okay now."

"I'm fine," I smiled. "I better go now. I'm already late," kinuha ko na yung bag ko, kissed him on the cheek and dahan-dahang bumaba ng kotse.

"Take care my Hime(Princess)."

"Hai!" I smiled at him.

Sinara ko na yung pinto ng kotse at umalis nadin ito.

"Phew," I looked down at my ankle. Hainakerxz. Pilay na ako =3=

Dahan-dahan akong naglakad papunta sa building namen. Tss. Mukha na akong may kapansanan na ewan.

Ayaw ko naman kasi na mag-absent ng dahil lang sa pilay na'to. Wala sa vocabulary ko ang pag-aabsent no. Ang pagpapalate pwede pa XD

After 12345678910 centuries, nakarating rin ako sa may stairs ng building namen.

Ay tae. Pano ako makakaakyat ng hagdan neto? Ba't ba kase walang elevator dito? -_____-

"What are you doing here, idiot?"

Napalingon naman ako sa nagsalita.

"I-Ice?"

Mula sa pagtingin saken, napatingin sya sa ankle ko.

"You really are stupid enough to go to school with that condition aren't you?"

Steady talaga to sa stupid =_=

I ended up not answering. Pinoproblema ko kasi kung pano ako makakaakyat ng stairs T^T

Walang sabi sabi naman na umakyat si Ice ng stairs at iniwan akong nag-iisa dun.

Tae yun. Di man lang ako tinulungang umakyat ng hagdan. Napakaselfish at walang modo talaga kahit kelan -____-

Lumingon-lingon nalang ako sa paligid. Baka may dumaan man lang nalalake na pwede akog buhatin paakyat. Sa cute kong to, sinong makakaresist?

/HUMANGIN/

Ay joke lang ho -.-

Pero yun nga, napanis lang beauty ko kakahintay. Pero walang dumadaan. Saka ko lang narealize na time na pala. Kaya wala ng estudyante na pagala gala sa labas. Linchakers T.T

"Why are you still standing there like a stupid idiot?"

Mula sa pagtingin tingin sa likod ko kung may parating pang tao eh, napalingon ako sa aking harap at nakita si Ice na nakatayo at nakatingin sakin. At bago pa ako makapagsalita eh bigla na lamang syang tumalikod saken then he bent down,"Sakay," he said in an ordering tone.

"Hah?" muntanga ko naman na sagot.

"Bingi ka ba o sadyang bopols ka lang? Sabi ko, sumakay kana sa likod ko at iaakyat kita sa hagdan. Mukha ka kaseng tangang ewan jan na naghihintay kay Santa Claus."

"Are you serious Ice?" sambit ko. I mean luh? Si Ice yan eh. Tapos TUTULONG? Weh?

"Dami mo pang satsat. Wag na nga lang," tumayo uli sya ng maayos.

The ChaseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon