ALIYAH IKEUCHI
Nagsipitikan naman yung tenga ko nang marinig ang dismissal bell. A stupid smile plastered itself on my face.
Yiiiiiieeee. Ihahatid na ako ni Ice-bebe pauwi. Hihihi. Linchak. Kinikilig femfem ko pfffft XD
Inayos ko na yung mga gamit ko, nagpaalam na kay Krissy at lumabas na ng room.
I made my way papunta sa room ng the love of my life Ice and sakto! Palabas palang siya ng room nila.
"Ready to go home babe?" pagbungad ko sakanya with matching flip ng hairlalu.
Isang simangot lang ang sinagot niya sakin,"Would you stop calling me with your disgusting endearment shits?"
Napapout naman ako ng di oras. "Ice naman eh. Kailangan natin ang endearments bilang sign ng pagmamahalan natin."
Disbelief wrote itself on his face. "Halika na nga! Baka magbago pa isip ko. Iwan pa kita jan eh," sinimulan nyang maglakad ng mabilis paalis at iniwan ako sa may room nila. Syempre hinabol ko sya.
Routine ko na'to eh. Ang paghahabol sakanya.
Tumingin ako sakanya ng maabutan ko sya sa paglalakad. Nakabusangot lang siya habang diretso lang ang tingin sa daan.
Kahit ganyan, ang gwapo parin ni Ice.
His skin was still tanned, just a few shades darker than mine and yet his complexion is so riveting. His hair is still as dark as his captivating eyes that I've always been envious of. And his prominent, virile jaw line just shouts hotness and masculinity all over. A picture of beauty indeed.
Bigla naman syang napalingon saken,"Anu tinitingin-tingin mo?" maangas nyang sambit saken. Natawa nalang ako ng mahina.
"Walaaaa," I drawled. "Nakakaadik ka lang tignan," BOOM PANES! XDDD
"Shut up." Sagot nya naman. Ganyan yan kiligin eh. Masanay na kayo. Pffft xDDD
I smiled to myself nalang. At napaisip kung darating pa kaya ang araw na di na magsusungit saken si Ice.
"Oh ba't natahimik ka?"
"Ang labo mo. You want me to shut up right?"
"Himala kase. Ngayon ka lang natahimik."
"May iniisip kasi ako."
"Ano naman yun?"
I looked at him," Do you care to know about it?"
He just eyed me for a moment then he rolled his eyes heavenwards," Psh. I don't care."
"Then why are you even asking?" I giggled.
"Shut up. I'm just asking," he answered while looking straight ahead at animo'y bored na bored na.
"Ang labo mo talaga kahit kelan," sagot ko nalang.
"Whatever," Ice replied.
Ganto lage ang flow ng conversation namen ni Ice. Ang sweet namen no? KAIYAK.
"Ba't ba ang sungit mo?" I asked him the same question I always ask almost everyday.
Tumingin naman sya sakin, "Wala kang paki," he mouthed.
I just beamed a smile," It's okay. Ang cute mo nga pagnagsusungit ka eh," I nudged him.
Natahimik naman sya. Then he gave me his usual judging expression at binalik na ang tingin nya sa daan.
I just chose to keep silent. Nag-iisip din kasi ako ng pwedeng pampick-up line sakanya. LOL.
"Ikaw."
BINABASA MO ANG
The Chase
RomansaPain. Dejection. Melancholy. As buoyant as she is, Aliyah Ikeuchi could not put herself to understand why she experiences such bizarre series of mishaps. All she did was love Ice Alvarez- a guy who doesn't even give a shoot towards her. But nothing...