Tok tok tok..........
"Ma'am Rica, andito na po si sir virgil sa baba. Inaantay na po kayo.."
"Boses ni ate Maricel sa may labas ng kwarto ko.""Sige ho ate maricel. Lalabas na ho ako. Pakisabi sa kanya.Thank you.Dagdag na saad ko pa dito."
Nagmamadali na akong lumabas sa room ko dahil alam ko na Ang mangyayari sa pagitan namin ni virgil."
Tagal naman---!
"Kung di lang sa pakiusap ng kuya mo di kita pagtitiisan aantayin dito.Salubong nitong wika sakin."Di dapat di ka nalang nagpunta dito!Sabay kong turan sa kanya.Nagrereklamo kaba?
Tsaka,pwede naman akong magcommute ah?Tsk!Sabay talikod ko sa kanya."
"Oy"!
"Antay!
Di ka naman mabiro jan..Bakit mayroon kaba ngayon,?"."Bilis mo magalit ngayon sweetheart, ah,?".
"Sweetheartin mo pagmumukha mo bakit girlfriend mo ba ako para tawagin ng ganyan?Singhal ko sa kanya".
"Bakit may tumatawag naba sayo na sweetheart maliban sakin?
"Hmmm".
"Sabay ngiti nito sakin at kitang kita ko ang mapuputi at pantay pantay na mga ngipin niya na lalong nagpapogi sa hinayupak na kaharap ko.""Bakit?Kung mayroon man paki mo!.Wika ko at binigyan ko siya ng isang masayang ngiti."
"Yan ang wag na wag mo gagawin sweetheart ang makipaglandian sa iba kasi oras na makita kita na may kasamang iba, lalo na kung lalaki yun?
"PAG.SI.SI.SI.HAN.MO ANG.GA.GA.WIN.KO.SAYO.!!!!"
Nagulat man ako sa nadinig buhat sa kanya. Ngunit nagpatay- malisya nalang ako sakin kinauupuan."
Di na siya umiimik sakin pagkatapos niyang sabihin ang mga salitang iyon. At bumalik na ito sa seryosong pagmamaneho nito."
"May saltik talaga!
Kanina lang nakangisi sakin.
Tapos ngayon?Parang babaeng naurungan ng regla."Ewan!Bahala siya sa buhay niya."Nang bigla nitong ihinto ang sasakyan, kaya muntikan na mauntog ang ulo ko."
Ano ba! Papatayin mo ba ako???!!!
Baliw kaba???!!!"Akin na cellphone mo." Bigay mo sakin. Mahina pero may diin ang mga salitang binibitawan nito sakin.I know na galit na siya."
Nakatitig siya sa mga mata ko habang hinihingi ang aking cellphone.
Gulat ako. Baliw na ata ang tao na ito ay!Bigla nalang magpepreno at pagkatapos ay basta nalang hihingiin cellphone ko?At bakit ko naman ibibigay? Ikaw ba ang bumili nito?Gift kaya ito ng kuya ko sakin.
Baliw kaba?Nakangisi siya habang nakatitig sakin.Pagkatapos madinig ang lahat ng mga sinabi ko sa kanya.Talaga? Kuya mo ba ang nagbigay niyan sayo sweetheart,?Sure kaba sweetheart?"Hmmmm.."?
"Nakangisi na naman ang baliw na lalaking ito.Di ata nito naiisip na malalate na ako sa first subject ko!
AKO. LANG. BUMILI NG CELLPHONE MO NA YAN SWEETHEART, sabay halakhak pa niyang sabi sakin kaya nagulat ako.
"Huh????"
"Sure kaba....????".
For you information Mr Dela Vega.
Bigay kaya ni kuya ko ito sa birthday ko baka kasama naalog ang utak mo sa pagpreno mo kanina.
Sabi ko sa kanya na lalo pa niyang ikanatawa.
BINABASA MO ANG
Long Time No See, My Wife (Spg) (COMPLETED) (Un-edited)
RomansaPlease Virgil maawa ka sakin h-huwag pagmamakaawa ko sa kanya.Ngunit tila siya bingi at di ako naririnig sa pakikiusap at pagmamakaawa ko sa kanya.Nakangisi siyang lumalapit sakin habang unting-unti niyang hinuhubad ang kanyang mga kasuotan.Habang a...