"Ang pogi talaga niya nuh...?"
Wika ng kaibigan ko na si carren sa bagong transferee namin from manila.
"Hmmm..."
Sakto lang sagot ko sa kaibigan ko na di padin maka move on sa bago namin classmate."Sus-!"
"Kasi may virgil kana kaya ka ganun..."
Sabay irap nito sakin.""Ako nama'y natawa nalang sa reaksiyon niyang pinakita."
"So," nga pala frenny, balita sa status relationship niyo ni virgil? Okey na at alam na din ba ng mga parents niyo?
"A-ah..."
Di pa nga eh.
Tugon ko kay carren sa mga tanong niya.""Baka pag may time na saka na namin sasabihin kina mommy at daddy."
Alam mo naman di yun papayag na mag boyfriend ako hanggang di pa ako nakaka- graduate. At alam mo naman din na yun ang gusto ko makapagtapos muna sa pag aaral.Eh,ang kaso andito na at mapilit si virgil,eh.Dagdag na turan ko dito.""Sabagay.Mas okey na din yun.Basta alam niyo lang ang bawat limitations niyo sa bawat isa frenny."
Pero tingin ko papayag naman sila tito kasi kilala na naman nila si virgil diba?Saad pa ni carren sakin.""Ahm."
Sana nga car,. Sana nga.Tugon ko naman dito.""Di lang kilala.Kilalang-kilala kamo nila si virgil.Bestfriend ni kuya ko yun kulang na nga lang magdala siya ng mga gamit niya sa bahay sa sobrang close nila ni kuya.Nakangiting sabi ko kay carren."
"Nang biglang tumunog ang message tone nang cellphone ko.."
Virgil: Sweetheart, sorry di kita masusundo ngayon kasi may hinahabol pa ako na project."
Ingat ka pauwi. Miss you. Love you😘.""Sino ba yan at bigla ka nanahimik, tanong ng kaibigan ko na si carren.?
"Ah si virgil. Nag message siya. Di daw niya ako masusundo ngayon.Mahinang tugon ko dito."
Oh??
"Himala--!"
Sabagay baka busy nga. Oh, siya sakin ka nalang sumabay frenny. Aya ni carren sakin.""Sige. car,thank you." Saad ko naman."
******
(SA Bahay)Hays-!
Bakit kaya di pa nagtetext itong isa na ito?Nayayamot ko na tanong sakin sarili.Habang gumagawa ako ng mga takdang aralin sa loob ng aking room."
Pakiramdam ko nagbago na siya dati-rati di talaga siya lumiliban sa pagtext o pagtawag sakin."
Bakit ngayon tila nag-iba na siya?"Hay naku-!
Napa-praning kung kastigo sakin sarili."
Baka busy?
Baka madami siyang ginagawa sa school activities nila.Tila Pag-aalo ng aking isipan."At tinutok ko na ang aking buong isipan sa ginagawa ko.Baka mamaya mali-mali pa ang maisulat at maisagot ko sa kakaisip kay virgil."
BINABASA MO ANG
Long Time No See, My Wife (Spg) (COMPLETED) (Un-edited)
Storie d'amorePlease Virgil maawa ka sakin h-huwag pagmamakaawa ko sa kanya.Ngunit tila siya bingi at di ako naririnig sa pakikiusap at pagmamakaawa ko sa kanya.Nakangisi siyang lumalapit sakin habang unting-unti niyang hinuhubad ang kanyang mga kasuotan.Habang a...