Nurse Icaaaaaa!!!!!!!!!!!
She quickly approached and the same time took the vacant hands of mine.
Kamusta kana?Ang sama naman nang unang pagkikita natin. Sa hospital pa talaga? Tsaka, bakit wala ka atah nababanggit samin sabay nguso nito kay virgil na nakaupo sa selya katabi ng kuya niya.Hoy! Makasigaw ka, para ikaw yun tambay sa kanto na minsa'y nadadaanan ko. Bunganga nito!.Saway ni james dito. Ngunit pinandilatan at inirapan lang siya ni nurse rose nito.
"Ewan ko sayo"!. "Simangot pa nito na tugon kay james".
"Hi nurse ica, How are you? Are you okey now,? Don't you feel weird or anything? Doctor brown asked me and it didn't seem like he heard the two fighting. As if he and i were the only ones in the room and he didn't care at all".
"Flowers for you. At the same time,he reached the flower he brought to me".
"Ehem!!!"
"Virgil's strong and loudly fake cough,ang nagpatahimik sa lahat nang bangayan at ingay sa loob nang kwarto. Maging ang pag abot ni doktor brown nang bulaklak sakin ay biglang napahinto".
"Bro, bakit makati ba ang lalamunan mo? Napaano ka? Water? Sabay abot ni carl kay virgil nang basong may laman na tubig".
Pangtanggal sa samid mo na nadarama. Sabay kindat nito sa kaibigan. Na tila di maikaila ang awra nang mukha. Selos? Inis? Galit?."Tsk". "Maiksing tugon nito sa pang aasar ni carl dito".
"Vir, napaano ka? Singit na tanong din ni carren dito ngunit may pinipigil din na pilyang ngiti sa mga labi nito".
"Wala". "Maiksi at walang kaemo-emosyong tugon nito sa dalawang tao na nang aasar sa kanya".
"Ngunit ang mga mata'y nakatuon sa asawang nakahiga at pinapalibutan nang kanyang mga bagong dating na bisita. Bisita nga ba? O karibal sa puso nang kanyang mahal na asawa"?.
"My wife is allergic to flowers doc., At the same time he took the flower from doctor brown's hand".
"Narinig ko pa ang malakas na pag singhap ni nurse rose at carren sa ginawang iyon ni virgil". Paano'y sa isang iglap na mabilis nakatayo sa selyang kinauupuan at wala pasubaling kinuha ang bulaklak sa kamay mismo ni doktor brown".
"Wife"!?... "Magkasabay na wika ni nurse rose at nurse james dito. At pareho din nanlaki ang mga mata nang mga ito".
"At sa pagkakaalam ko bawal ang madaming bisita sa hospital na ito".
At pagkakatanda ko'y may protocol tayo ngayon na pinapatupad ayon sa gobyerno? Social distancing? 1 cintemeter? O mas higit pa doon kasi kung ako ang magbibigay ng rules at regulations much better na 10 cm to 20 cm na? Tsaka,lalo tuloy di makakapagpahinga nang maayos ang aking asawa sa ginawa niyong pagbisita nang sabay-sabay dito.Paliwanag na dagdag ni virgil dito at tila di inintindi ang magkasabay na pagbanggit nang dalawa sa katagang 'Wife'."Salamat sa pagbisita niyo, SA AKING MAHAL NA ASAWA". Matigas at madiin nitong banggit sa salitang asawa". At walang kangiti-ngiti nitong wika sa tatlong bisita na dumating.
Akala siguro ng browny na ito ay di ko kaya bigyan nang bulaklak ang asawa.
May pa flowers-flowers kapa nalalaman ha? Tsk. Mahina na bulong ni virgil.Pigil ang aking sarili na huwag bulyawan si virgil. Mas pinili ko nalang ipikit ang aking mga mata. Paano nakita ko ang bibig nito na panay ang ngawa't-bulong. Kahit di ko masyadong madinig pero ramdam ko ang awra nito, na di natutuwa sa pagbisita ng aking mga kaibigan at katrabho.
Medyo mahina pa din kasi ang aking katawan. Dahil siguro sa itinurok nila na pampakalma sakin. Kaya mas minabuti ko nalang na manahimik at ipikit ang aking dalawang mga mata.
BINABASA MO ANG
Long Time No See, My Wife (Spg) (COMPLETED) (Un-edited)
RomansaPlease Virgil maawa ka sakin h-huwag pagmamakaawa ko sa kanya.Ngunit tila siya bingi at di ako naririnig sa pakikiusap at pagmamakaawa ko sa kanya.Nakangisi siyang lumalapit sakin habang unting-unti niyang hinuhubad ang kanyang mga kasuotan.Habang a...