SA BAHAY...
Maam rica, kain na daw po sabi ng isang katulong namin.
Okey. Baba na ako. Thank you.
Naririnig ko ang tawanan sa kusina at para may pamilyar na boses ako na naririnig. Di ako pwede magkamali. Kilalang-kilala ko talaga.
Oh bunso, kain na.
Nga pala anak, maupo ka muna at may sasabihin kami ni daddy mo sayo.
Ah okey po mom.
Ano po yun...?
Pagkaupo ko sa upuan.Di ko tinitingnan ang katabi ni kuya. Kasi kung makatitig sakin akala mo kakainin ako ng buo.At Kunwari dedma ko lang siya. Yun para wala lang. Kahit para may daga na nagrarambulan sa dibdib ko. Sa klase ng titig niya.
Hmmm. Ganito kasi anak, si kuya at si virgil diba sabay silang mag tatake ng board exam. Tapos medyo malayo kasi itong si virgil kung uuwi siya lagi sa bahay nila medyo may kalayuan.
Kaya napag isipan namin ni daddy mo na dito nalang muna sya habang nag rereview kasama ang kuya mo.
Maganda yan kasi pwede ka daw niya ihatid sa school.
Mantakin mo anak same ang schedule niya sa sched ng pasok mo tapos dadaanan pa niya mismo ang school mo.
Oh diba mas mainam yun. Kasi di na kami mag aalala ni daddy mo at kuya mo kung sino ang maghahatid at magsusundo sayo sa school.
H-ha.. Pero mom, okey na okey lang sakin kasi po sinasabay naman ako lagi ni carren pauwi.
Kaya okey lang po kami di na ako ihatid o sunduin ni v-virgil.
Tsaka po makakaabala pa po ako ng tao, baka po BUSY siya. Nakakahiya naman po.
Nakasimangot ko na sabi sa harap ng mga magulang ko.
No. Its okey lang po tita, tito.
Walang problema sakin.
Para SAFE din po ang unica hija niyo.Sabay smile sa mga magulang ko. At kindat sakin. Wala manlang hiya kinindatan ako sa harap ng mga parents ko.
Hmmmm. Biglang tinusok ko ang fried chicken at muntikan na itong tumalsik.
Oh. Ingat sa pagkuha ng ulam. Di ka naman mauubusan bunso. Asar ni kuya sakin. Di ko alam kung magka kuntsaba ang dalawa na ito. ano ba talaga.!!
Tsaka rica ang mukha mo di ko gusto yan. Sisimangutan mo ang taong nagmamalasakit sayo.
Mom....... Huwag ganun anak ha. Its not good. Di ka namin pinalaki ng ganyan.
Okey po. Sorry. Mahinahon kung sabi.
Tapos pinalinis ko na din ang matutuluyan mo virgil hijo.Wow. Lakas ko po talaga sa inyo tita. Thanks po.
Ang galang at ang bait ng mokong pag kaharap mga magulang ko.
Ngunit biglang nag sink in sakin kwrto? Pinalinis? Ang katapat ko ba na kwrto ang magiging kwrto ni virgil?
Yes, yun nga kasi wala na ibang kwrto. Guestroom namin yun. At doon siya? Mga tanong ko at ako din ang sumagot. Diba timang lang. Kinakausap ang sarili nagiging gawain ko na kausapin ang sarili ko.
Natapos ang hapunan namin ng di ko alam kung nalunok ko ba ng maayos ang kinain ko.
Dahil ang daming nangyari sa buhay ko na di ko alam kung pinapahirapan ba ako o karma ko ito sa ginawa ko sa kanya.
Bahala siya sa buhay niya.
BINABASA MO ANG
Long Time No See, My Wife (Spg) (COMPLETED) (Un-edited)
RomansaPlease Virgil maawa ka sakin h-huwag pagmamakaawa ko sa kanya.Ngunit tila siya bingi at di ako naririnig sa pakikiusap at pagmamakaawa ko sa kanya.Nakangisi siyang lumalapit sakin habang unting-unti niyang hinuhubad ang kanyang mga kasuotan.Habang a...