Chapter 46 " Bakasyon"

502 22 22
                                    

Hay! Natapos na din.Buti nalang magaling ang doktor na nag opera sa pasyente ngayon. Ang galing talaga ni Doc Brown, nuh.. Simula na kwento ni nurse rose. Nakasama ko din siya sa operasyon na ginawa ngayon lang.

Pogi na ang galing -galing pa... Tila pa ito nangangarap ng gising at kilig na kilig. Habang nagsasalita.

Natawa naman ako sa kanyang reaksiyon. Hmmm. Relate ba rica, tanong ng aking malikhain na kaisipan. No. Tigil na rica sa kahibangan mo. Masaya kana. Kaya ituloy mo ang kasayahan na yan. Forget him na.Habang nakatitig ako sa dala dala ko na record list ng mga pasyente na iche-check ko pa...

Hoy! Napaano ka jan nurse ica, kanina pa kita kinakausap tila may sarili ka mundo ah. Natatawa pa na kaway ni nurse rose sa aking mukha.

Ay! Sorry. May iniisip lang kasi ako. Nakangiti ko na paliwanag sa kanya.

Aysus! Sino si past ba?!. Naku. Forget mo na siya. Ipalit mo na si doc pogi. At tila kilig na kilig pa ito.

H-ha. Di naman. Kaibigan ko naiisip ko.Namimiss ko na kasi siya eh.

Ay! Ganun ba. Di call mo siya. Usap kayo. Ganun. Tugon ni nurse rose.

Oo, kung ganun lang kadali. Nagtatampo kasi sakin yun. Ilan taon na kaya di ako masyadong kinakausap noon. Malungkot ko na kwento sa kanya.

Ay.. Sabagay, tama ka. Kahit kasi ako magtatampo oy!  Sa ginawa mo. Bestfriend kasi kayo kaya ganun.

Ano kaya kung mag bakasyon ka muna para naman matuwa siya. Surprise her. Sa birthday niya like that. Or, anything na ikakatuwa niya at mawala ang tampo niya sayo.

Hmm. Yun na nga ang plano ko. Uuwi ako sa birthday next week.Magpapaalam ako sa management na magbabakasyon muna kahit ilan days lang. Namimiss ko na din pamilya ko eh. Dugto ko pa na sagot kay nurse rose.

Tumpak! Dapat ganun. Tama yan plano mo. Sure ball ako masaya at matutuwa ang pamilya lalo na ang nagtatampo mo na kaibigan. Nakangiti pa nito na dugtong.

Basta, pag babalik kana dito magdala ka pasalubong... Alams na hehe. Kahit ako basta galing pinas. Nakakamiss na kaya mga foods satin nuh.?

Oo, tama ka. Maiksi ko na tugon.

Oy! Magagandang chicks! Andito lang pala kayo. Bungad ni nurse james samin.

Oy! Hi james,  tapos na ruta mo hehe. Nakangiti ko na tanong.

Yes, im done na kaya may oras na ako para makausap ka sabay kindat pa ni james na sabi sakin. Na ikinatawa ni nurse rose.

Aroy! May pakindat pa si nurse james sayo nurse ica oh. Nakangiti na baling nito sakin.

Hayaan mo siya. Sanay na ako jan. Ngiting tugon ko na ikinatawa na din ni james.

Ouch! Sakit nurse james, sanay na pala si nurse ica sa kindatan moves mo. Maghanap ka nalang kasi ng iba. Tagal mo na nagpapalipad hangin sa kanya. Natatangay lang ng hangin papuntang labas ng hospital na ito. Biro pa nito kay james.

Guy's, di ba kayo nagugutom?. Tara merienda kaya tayo. Di yun puro tsismisan lang.Ngiting alok ko sa mga ito.

Naku. Gorabels ako jan. Libre mo ba nurse james. Biro nito kay james.Malay mo magustuhan ka ni nurse ica. Pabulong pa nito na dugto.

Aysus! Nambola kapa nurse rose. Oo, na ililibre na kita.Naku kung di lang gutom si nurse ica, nungka na ilibre kita. Sabay ngisi nito kay nito.

Oh. Ang sama nito nangonsensiya pa. Kaya di ka masagot-sagot ni nurse ica eh. Kuripot ka kasi. Sabay karipas ng alis nito na alam ko na tumatawa pa din base sa yugyog ng balikat nito. At sabay harap ulit samin dalawa at nag sign of peace.

Long Time No See, My Wife (Spg) (COMPLETED) (Un-edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon