"W-what---?!"
"Medyo napalakas na tanong ko kay martha, na biglang napa-angat ng tingin sakin."
"Sino nagsabi na isang kwarto lang ang linisan mo martha,medyo mahinahon ko nang tanong sa bata."
"S-si senyorito po," kasi nakita ko na tinambakan niya ang isang guestroom ng mga maraming gamit pati ang mga nasa kabilang laman ng storage nilipat niya po doon.Nagulat nga po kami ni lola fe kasi po ngayon lang niya tinambakan iyon."
"Tapos po,"sabi ni lola wag nalang daw ako maingay at magtanong."
"Naku--!"
'Okey, salamat martha.Tsaka, pasensiya kana martha kanina ha,kasi nagulat lang ako.Lagot talaga itong lalaki na ito sakin,mamaya."
"S-sige po senyorita," tulungan ko po muna si lola sa kusina baka dumating na po ang mga bisita mamaya.Medyo magiliw na nitong sabi sakin."
"Ngumiti ako at tumango sa bata."
******
"I miss you car........".
"I miss you so much frenny," how is the life of an exemplary mother and wife,patanong nitong tugon sakin habang magkayakap kami dalawa."
"Sana all happy," na nakangiti pa nitong dagdag na wika sakin."
'Medyo nagkalaman kana din frenny," ang galing naman mag-alaga ni kuya virgil mo ay este virgil pala.Tukso pa nitong sabi sakin."
"Magaling talaga magdilig si virgil,tingnan mo ang mukha mo,medyo namutok na,tapos char,may dede kana kung dati puro likod lang ngayon,medyo konting umbok na sa harapan mo."
"Baka pati si daddy nakiki-sali din jan,"sabay nguso pa nito sakin dibdib."
"Ikaw talaga car,di kana nagbago,nuh?"
Nakangiting wika ko dito."At di ko maiwasan pamulahan ng pisngi sa sinabi ni carren.""Maraming nagbago sakin frenny," bigla naging malungkot ang anyo nito."
"Pero,ayaw ko ng sad moments, " kaya smile lang tayo ang hirap ngayon magpupunta ng beauty clinic kasi pandemic pa."
"Ang fresh,"talaga dito sa isla frenny nuh?Nakangiti na nitong tanong sakin."
"Oo,naman car," ang sarap dito tapos mga presko pa ang pagkain,magiliw kong tugon sa kanya."
"Buti nalang car,pinayagan ka nila mga magulang mo,?" pag-iiba ko na tanong sa kanya."
"A-ah,oo frenny," mabait at masunurin na daw kasi akong anak kaya pumayag sila,nakangiti pa nito na sabi ulit sakin."
"Wow--!" Talaga sinabi ng mga magulang mo iyan?"
"H-ha--,ah oo--", mahina na sambit ni carren na nakaabot naman kahit papaano sakin pandinig."
BINABASA MO ANG
Long Time No See, My Wife (Spg) (COMPLETED) (Un-edited)
RomansaPlease Virgil maawa ka sakin h-huwag pagmamakaawa ko sa kanya.Ngunit tila siya bingi at di ako naririnig sa pakikiusap at pagmamakaawa ko sa kanya.Nakangisi siyang lumalapit sakin habang unting-unti niyang hinuhubad ang kanyang mga kasuotan.Habang a...