Chapter Fifty Eight
At makalipas ang Ilang buwan at araw
Muling nagkita kita sina Judy, Hana, Quincy, Dahlia habang ganoon din sina Dave,Aries,Jovert. ,Ronald nag inoman silang Walo .
Hana P O V
Kanina pa ako kinakabahan parang may maling mangyayari kasi kapag kinakabahan ako May masamang mangyayari sa akin Pero kong kalmado naman ako wala namang mangyari Ako lang ba ang ganito.
Agad nitong Tiningnan ang mga kaibigan na sina Judy, Dahlia at Quincy.
"Bess, Hana Ok ka lang ba Parang Balisa ka ata ."
"Bess, Kinakabahan ako Parang Sa tingin ko May Mangyayaring di maganda ."
"Bess. Huwag mong masasamain huh Nakita ko si Dave May kasamang iba ."
"Di ba niya naikwentong buhay niya sabi ni Quincy ."
"Baka Kilala mo Lang bess hana ang mga Babae niya ."
"Anong Pinagsasabi ninyo Kong kasunod ng aking kaba ay Problema tiyak ako na may Kinalaman sa aming Relasyon ."
"Bess sana maging ok ka lang ."At ilang sandali pa ay tumunong ang Phone niya May Unknown Number na nag text sa kanya .
Dear: Hana
From:Unknown GirlAlam mo bang di lang ikaw ang minahal niya Di mo ba alam na marami na siyang niloko di lang dalawa kundi tatlo .
Tatlong Babaeng Malapit sayo Hana kaya mag ingat ka sa Boyfriend mong si Dave di mo pa alam ang tunay at totoo pagkatao niya dahil isa rin ako sa Nasaktan niya nong Maling panahon .
Bahagyang tumulo ang luha niya agad siyang pumunta Sa isang Madilim at Walang ilaw na kwarto.
May Bumulong sa Kanya .
Pagtapak pa lamang niya doon may Mysteryosong Boses ang Nagsalita mula sa likuran niya.
"Welcome Sa Ang Lihim na kwarto ."
At agad may isang Papel na nakabalot pa sa Nakaaraang Yugto .
"Ano? Ito agad na pinulot ni hana at nagtaka."
At may nakasulat na
"Mag ingat ka sa Lugar na ito Tiyak na di mo alam ang kasunod at Buong istorya ng Lalaking minahal mo ."
"Ano? Anong meron sa nakaraan ni Dave ba' t pati mga kaibigan ko alam ang lahat bulag na ba ako o sadyang Nagbulag bulagan lang kasi akala ko Walang Lihim na tinatago si Dave nagkamali ako Meron pala isang Relasyon na hindi ko mawari at malaman ang buong istorya Oo alam kong Buntis ang mga kaibigan ko pero sabi nila Iisang ama? Lang paano? Nangyari iyon Bakit? Sila pa ang pinagsabay sabay at pinagbabantaan ako ng mga kaibigan ko na Huwag daw akong masyadong Maniwala kay dave ."
"Iha, Isang bulong na Boses ."
Lakas loob ni Hana na Tumalikod nakita niya ang Isang lumang salamin .
"Anong Meron rito parang nakakatakot Mirror in The past ano? Isang salamin ng nakaraan kong saan pwede kang makapunta At humiling ka lang Subukan ko kaya ito hiling ko na sana Makabalik ako sa Nakaraan na buhay ni dave ."
Biglang tumigil ang takbo ng oras huminto lahat ng mga gamit na nakikita ko tanging Ang salamin at ako lang ang nagsasalita .
"Ano? Anong nangyari bakit? Biglang huminto ang mundo ."
"Ikaw Hana.." Ay palaka ."yes anong sadya mo ba't huminto ang oras at Mga gamit ."*iha Humiling ka sa akin kaya tutuparin ko ang iyong hiling Mirror mirror Si hana ay Pabalikin at ipaalam ang Buhay ng nobyo niya Ngunit sa mundong iyon hindi ikaw si Hana ikaw si Cordelia Amor."Cordelia amor pangalan yan ni lola aghh ba't naman Ako magiging ..........In The past
Taong 1882
January 6
"Aghh Minulat ni Cordelia este hana ang dalawang mga mata niya Humarap sa salamin at tiningnan ang mukha kong may nabago ba oo may nagbago sa mukha Ano? Ako Hindii ako si Cordelia amor ang aking lola Paano? Ako makakabalik sa panahon ko ."
Agad na narinig ni Madam Glass
"Hello, Cordelia." Ay Butiki oh anong sadya mo at anong kailangan mo."cordelia Di lang ako isang salamin na humihiling na ibalik ka sa nakaraan Bakit? Cordelia ang pangalan mo sa taong 1984 Panahong unang Tumibok ang puso ko ."lola, si Madam Glass at si Cordelia Amor iisa lang ."oo Apo Iisa lang kami Kaya gusto kong Sabihin sa iyo na gusto kong Itama mo ang mga mali ko."Lola Paano? Ka naging salamin ."nagmatigas akong pumunta sa Kasalukuyang panahon ang Lolo mo at ako ay Nagreincarnated ."Reincarnation Sa nobela Ko lang yan nababasa Ba't pati sa iyo "oo iha Pagkatapos kong umalis sa taong 1984 Nagsimula nang magloko at mambabae ang iyong Lolo habang ako sa taong 2013 Nakahanap ako ng isang lalaking muling Nagpatibok ang puso ngunit di rin siya nagtagal Nagkasakit siya ng Cancer sanhi Ng pagkawala niya ." ibig sabihin mahabang araw pa ako rito ."oh common iha Sa Taong 2021 ka di ba Di lang isang 1984 mananatili ka makakaalis ka Din dyan ngunit kasunod nito sa taong 2013 ."po! Taong Pinaka ayaw ko sa lahat ."taong May nagawa kang mali .*"lola Natatakot akong Bumalik sa taong iyan di ko kaya Lola Please *
Biglang may kumatok sa pinto .
"Anak, Cordelia sinong kinakausap mo Wari ng isang matandang hindi niya kilala ."
"Ayos lang ako ma Wala akong kinausap kundi sarili ko lamang." Mabuti di na muna kita Didisturbohin ."ok Ma Salamat pagdadabog ni hana Bilang Cordelia .Cordelia Amor P O V
Bakit? Ko pa hiniling ito alam ko naman sa sarili kong Iisang tao lang ako bakit? Pitong karakter ang gagawin ko Una sa Taong pinagmulan ko ang taong 2021 Pangalawa ang taong 2016 na Ako raw si Chelsey amor at sa taong 2013 ang pinakahate kong taon ay ako Raw si Charlene Amor at sa taong 1994 ako si Christina amor sa Taong 1982 ako si Celestina amor sa taong 1894 ako si Consuelo amor sa taong ito ako si Cordelia amor .
"Cordelia Amor! Tawag ng yaya sa akin."
"Yes yaya anong kailangan mo ."
"May Isang lalaking Naghahanap sa iyo ."
"Sino? Ba yan pagtataray ni Cordelia ."
"Ma'am Cordelia Galit po ba kayo ."
"Hindi makakalis ka na at pakisabi kay Diosdado di ako pwedeng Lumabas ngayon."
"Di po si sir Diosdado ang gustong kumausap sa iyo kundi si Ginoong Joachim."
"Salamat sabihin mo sa Joachim na iyon na papasukin mo siya ."
"Ok Ma'am Cordelia Salamat."
BINABASA MO ANG
Hana meet Dave ✓
Historical FictionHANA Barnfield she is a softhearted girl who fall in love with a Chicks boy name Dave Santos . Dave Santos he is a playboy he is a handsome and Rich guy who hurt the the five girls Isa na dito si Hana pero bakit? nga ba bumalik si Hana sa Nakaraan...