15√

23 7 0
                                    

                   Chapter   15

              Dahlia and Aries

At habang si Dahlia naman ay di pa din makalimot sa nagawa ni Dave sa kanya Sobrang sakit? Nga daw para sa kanya ang lokohin at Saktan .

Dahlia' s p o v

Oo alan kong masakit talaga ang masaktan at lolokohin ka ng taong unang mong Minahal lalo na kapag wala kang kasangga kapag sa tuwing tumutulo ang iyong mga luha galing sa Dalawa mong mga mata ang hirap kasi na Di mo.   Maisip na magagawa sa iyo ang ganoong bagay .

Ano? Bang meron sa akin na wala sa ibang babae nasa akin na ang lahat bakit? Di pa niya ako minahal at Pinili .

Aries' s p o v

Dahlia patawad ngayon na lang ako nagparamdam sa iyo Almost Three years akong nawala oo alam kong may masamang nangyari sa iyo pero ngayong andito na ako di ko hahayaan na gagawin sa iyo ulit ang mga pangyayaring di dapat mangyari sa iyo .

Andito na ako di  na kita kayang iwan pa alam ko sa sarili kong matagal na kitang Gusto kaso pinipigilan ko dahlia kasi alan kong di ako ang para sa iyo .

"Hi kamusta ka na dahlia Na alala mo ba ako si aries yong lalakibg binusted mo noon yong lalaking Walang ginawa kundi mahalin ka ."

" oo kilala kita Aries yong akala ko dati bakla May feelings ka pala sa akin bakit? Ngayon ka lang nagpakita."
"Kasi gusto ko munang Layuan ka dahil Nangako ako sa sarili kong Pagbalik ko dyan hahanapin kita kaya ngayong andito na ako pangako ko sayo  na di na kita pakakawalan."
"Siguro nga ikaw na para sa akin kapag tadhana na ang magtagpo sa ating dalawa."

       Antonio and Amanda

At maagang gumising si Amanda para maglako ng paninda niya .

Amanda' s P O V

New Day New beginning Simula nang Maglako Ako ito na kasi nakasanayan ko kapag sabado at linggo tamang tama dahil araw ng Linggo ngayon sa simbahan ako pumuwesto para dala simba na rin.

Dahil sa simbahan kasi Marami kasi bibili ng mga paninda ko at Ilang sandali pa ay  nakapwesto.  Na nga ako sa gilid ng simbahan at malapit na din matapos ang simba .

At ilang sandali pa ay Yon na nga tapos na at habang si Antonio naman ay Lumabas na ng simbahan Para bumili ng pagkain at doon niya napiling bumili sa paninda ni Amanda .

"Hi miss Pabili nga ng Juice at Hot cake ."
"Hot sir Kagaya ko hot."
"Ano? Sabi  ko Hotcake di yong hot ka bilisan mo kasi Nagmamadali ako."
"Grabe ka naman sir kong di ka lang gwapo kanina pa ako nagalit sayo."
"May sinasabi ka ba miss."
" ahh wala sir Ito na order mo."
"Thanks Ahm by the way i am Antonio Ikaw?."

At binibigay kamay niya para makipag shake hands .

"Ahm Amanda .."
"Nice meeting you amanda."
"Nice meeting You din Antonio."
"Ito ang  bayad."
"Salamat."

         Meet up Cryza And Joshua

At maagang gumising si Joshua para maghanap  ng Extrang Trabaho .

At ilang sandali pa ay biglang napahinto si joshua ng makita niya ang  papel sa Malaking kahoy na finding Mechanic man sa isang Talyer .

"Ito pagkakataon ko nang  maipakita ang kakayahan ko subukan kong mag apply."

Dala dala niya ang kanyang Reassume

At ilang sandali pa ay ....

" Hello Miss Saan Ba ito pwedeng mag Apply."
"Nang Alin po .*
" nang mekaniko ng puso mo ayy este Mekaniko dito ."
" Ahh sa akin."
"Ahh ok ."
"Ok anong  name mo."
"Joshua Josh For short Ikaw."
" uhm Cryza Yza For short ."
"Nice meeting you Yza ."
"Nice to meet you din Josh."

At yon na nga masaya silang magkakilala dalawa at hanggang sa  Naging mas close sila sa isa' t isa.

     Meet Ryza And Jacob

At yon na nga maagang gumising si Ryza para mag bantay at magtinda sa kanilang Restaurant .

Dahil nga wala ang kanyang ina kailangan niyang bantayan ang Tindahan nila .

Ryza' s p o v

Bakit? Kaya ganito porket ako lang ang pinakabata sa aming magkakapatid ako lang ang palaging nauutusan May gagawin sana akong Project kaso di ko magawa dahil magbabantay ako dito di naman ako ang Palaging palamunin sa bahay pero bakit? Palaging ako? Ang naiipit sa pagbabantay.  Ng Tindahan na ito nalilito na ako sa gagawin ko kong Tatapusin ko ba School project ko or hahantayin ko lang si Mama.

Jacob' s p o v

Gusto ko ng kumain kaso wala pang nalulutong Ulam di naman ako marunong magluto kaya Ang na isip ko sa Restaurant na lang ako kakain kahit alam kong magastos di bale na di lang ako magugutom.

"Miss, Isang Pancit at Dalawang Bowl ng kanin."

"Yes Sir Order coming up ."

At naghintay nga si Jacob sa Order niya at ilang sandali pa ay ...

"Sir order ninyo po Anong name ninyo .'
" bakit? Kailangan pa talagang tanongin iyon."
"Oo Sir .*
" ok Uhm Jacob  ikaw."
"Ryza ."
"Nice meeting you Ryza."
"Nice meeting you din Jacob."

Meet up of Alyson And Klinth

Maagang gumising si Aly para sa Kanyang Online businesses kasi kagabi may Tumawag sa kanya at magpapa order ito .

Alyson' s p o v

Sana nga marami akong mabenta ngayon para naman masuklian ko ang lahat ng hirap at Sakripisyong ginawa ng aking mga magulang alam ko sa sarili kong di ko agad agad maibabalik at lahat ng mga ginawa nila sa akin di ko talaga  lahat maibalik.

Klinth' s P o v

O M G ba' t gAnoon kong kailan gusto mong mahalin ang isang tao namiss mo talaga nang sobra yon pa talaga yong taong ayaw mo munang makita bakit? Nga ba Ayaw ko siyang makita .

At ilang sandali pa ay  Pumunta na ito sa Labas at umupo saglit si Alyson habang si Klinth ay Naglalaro ng Bola niya at ilang sandali pa ay .

"Aray! Ano? Ba yan Ang sakit ahh."
"Uhm Sorry miss di ko sinasadya ."
"Wehh di sinadya or Sinadya mo talaga para makuha mo atensyon ko nohh ikaw huh ikaw nahuli na kita sa ganyang pamamaraan mo kayong mga lalaki kasi ang hilig ninyong Manloko ng mga babae kaya kami namang babae umaasa sa inyo di ba ganoon kayo."
"Miss ok na Anong pangalan mo."
"I Am Alyson ikaw.*
" Klinth ."
"Nice meeting you ."
"Nice meeting you din."






 
 

Hana meet Dave ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon