59

9 2 0
                                    

     Chapter Fifty Nine

"Ano? Ba yan Sino? Ba kasi yang Joachim na iyan Bakit? Nakakadisturbo ."
"Binibini Paumanhin  patawad kong ako'y gustong makipagusap sa iyo." Anong? Kailangan mo ginoong Joachim  subalit ako'y Maraming ginagawa ."
"Babalik na lamang ako binibining cordelia ." sige ginoo bumalik ka kong gusto mo."

Cordelia P O V

Ano? Ba yan si Ginoong joachim mas ok kong si  Ginoong diosdado ang narito para Kausapin ako Mas gugustohin ko pa na siya ang makasama kaysa sa kanya Iwan ko ba kay Joachim May Elena na kasi siya bakit? Pa niya Sinisiksik ang Sarili niya sa taong di Siya gusto.


Diosdado P O V

Oh!aking mahal Subalit andito na ako Di ko na kayang pakawalan ang pagmamahalan nating dalawa di ko na kayang Matiis iyon makita ka lamang alam kong nasasabik ka na ring makita ako kaya andito ako handang Mahalin at alagaaan ka kahit na Kunting panahon lang tayo magkasama.


Elena P O V

Nasaan na ba si Joachim nandoon na naman siya kay Cordelia di na ba niya talaga ako kayang mahalin ano? Klaseng lalaki siya andito naman ako bakit? Pa kasi dumating dito yang Cordelia na yan di siya bagay dito .


Joachim P O V

Pasensiya na mahal ko kinakailangan kong gamitin si Cordelia sa ngayon para makapaghiganti ako kahit kunti .


"Oh! Aking Cordelia Maligayang pagbalik dito at sa puso ko sana Matatanggap mo pa din ako sa kabila nang nagawa kong kasalan sa iyo." Oo naman Mahal ko namiss na miss kita nang sobra .

At sa haba ng kanilang Paguusap umalis na si Diosdado agad na sinara ni Cordelia ang pinto ng Kwarto niya .

"Madam glass kailan ko malalaman na Makapunta na ako sa taong 1894 ."
"Cordelia iha May tatlong pagsubok na naghihintay sa iyo ."
Unang pagsubok itama ang aking Mga mali at baguhin ang aking ugali pangalawa piliin ang taong mahal Huwag gamitin ang isang tao para sa paghihiganti pangatlo ay ang magpatawad bilis bilisan mo may Anim na buwan ka para magawa iyon at para makaalis sa taong ito at malaman ang katotohanan ."salamat ."

Agad na binigay ang isang Hour glass para pagbasihan kong napuno na ba ang tatlong Pagsubok na iyon .

Sobrang Hirap pala Ng Mga pagsubok na iyon .


Sa taong 1882 ay pagpatawad labing Dalawang buwan para magawa ni hana iyon bilang si Cordelia .

Sa taong 1894 ay ang itama ang mga mali ni Consuelo .

Sa taong 1982  ang pagsubok na pagmamahalan . sa taong 1994 ay ang Pagluha Kong saan may magsakripisyo .sa taong 2013 pakikisama Kong saan ito ang isa sa kulang ni Hana Sa taong 2021 sa taong 2016 ang katotohanan para makabalik si hana sa taong 2021 kailangan niyang alamin ang katotohanan .

At makalipas ang sampung Buwan

Taong 1882
Desyembre Bente Singko

" Cordelia Hindi ako nandito para gulohin ang buhay mo at Ni Diosdado andito ako para humingi ng kapatawaran sa paggamit ko sa iyo noon May mahal na ako at ito ay si Elena patawad cordelia."Joachim matagal na kitang pinapatawad ngayon lang ako naglakas ng loob na sabihin sa iyo ito ."


Bogshhhh........

Biglang naglaho si Joachim ,Diosdado at Elena

"Na- nasaaan ako sigaw niya ."

Hana meet Dave ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon