Chapter Forty Seven
At maagang gumising si Hana Dahil pupunta siya kina Dave .
Si Dave at Hana ay nagsimula sa magkaibigan ngunit hanggang dito na lang ba ang lahat .
Sa relasyon sa pagkakaibigan naman talaga magsisimula ang lahat pero paano kong mahulog kana sa kanya pero pinipigilan mo ito dahil alam mo sa sarili mong di talaga siya para sa iyo .
Hana P O V
What if I felt in love with dave dito ako nagsimulang nasaktan kasi akala ko may pagtingin siya sa akin pero yon pala Katawan lang pala ang Habol niya sa akin di ko rin ma isip kong bakit? Gagawin niya sa akin ang lahat ng ito sobrang sakit pagkatapos niya akong ipakilala sa mga magulang niya pero wala rin pala sobrang nakakainis at nakakairita mas lalo akong nasasaktan .
"Good Morning Po Tita, Tito sambit ni Judy Sa mga magulang ni Dave." Ngumiti lang sila pareho sabay Tingin kay Dave .
"Excuse me iha huh! Dave hali ka nga dito ."yes Mom may problema ba ?." Oo Meron sino? Siya At bakit? Mo siya dinala dito ano? Mo siya galit na tugon ng kanyang ina."Ma, Huwag kang ma issue dyan Kaibigan ko lang siya ."Anak, Sure ka ba sa Pagdala mo sa kanya rito."Tita, Tito paumanhin po Aalis na lang po ako parang nakakadisturbo na yata ako Dave salamat sa pagsama sa akin ito walang galang na huh aalis na po ako .*"Kong anong pinakita ng Ama't ina ni Dave nong umpisa yon pa din sa huli ."
Dave P O V
Di ko alam kong saan ako nagkamali akala ko kasi siya na para sa akin pero never kong naramdaman na mahal ko ang isang tulad niya.
Mommy of Dave P O V
Ayaw ko sa kanya sa totoo lang sobrang Mahirap na babae siya sobrang marumi talaga di naman sa naging mata pobre ako Yon makikipag Sabayan mag celebrate sa amin No way Doon na lang siya sa kanila kasi walang Bigayan ng pera Hampas lupa .
At habang sina Judy at Jovert ay masayang magkasamang patungo sa Bahay ni Jovert dahil ipapakilala niya itong Kaibigan .
Pero ano? Nga ba ang tingin ng mga magulang ni Jovert Ngayon pala ang bagong taon doon makipagbagong taon si Judy.
Judy P O V
Paghakbang ko pa lang sa may pinto nila Kinakabahan na ako dahil nga di ko alam kong anong trato ng mga magulang niya sa akin gusto ko sanang mas makilala pa ang kanyang magulang .
At ilang sandali pa ay nakaabot na sila .
"Oh! jovert Who's That girl bat mo siya dinala rito anong sadya niyan sa pamilya natin ."
"Uhm Paumanhin po Tita And tito nandito po ako para Tuparin ang request ng anak ninyong dito na ako.mag bagong taon pero nong una akala ko Welcome ako rito pero nagkakamali pala ako I'm Sorry jovert pero Mas kailangan ako ng pamilya ko Bye ingat kayo at maligayang bagong taon."
"Iha Pang taxi ohh."
"Ma, Enough .""Di na po kailangan Tita Salamat na lang po."
*anak Bakit? Siya napili mong Papuntahin dito ."
"Ma, She's My friend so Please treat her nice ok ."
"Friend Wow ngayon ko lang alam ito nakipagkaibigan ka sa isang hampas Lupa."
"Ma, Wala naman pinipili ang pagkakaibigan Kong talaga Gusto mong may kaibigan Kahit sino? Pwede "
"Sayo Pwede pero sa amin hindi kasi maari siyang magkasira sa Pangalan ng pamilya natin."
"Talaga Totoo ba ma, Matagal na itong sira simula pa nong pagkabata ko kahit ni inisa walang gustong makipagkaibigan sa akin ."
"Shut up nandyan yong mas Deserve."
"Deserve for what Ma For make me Shame ayaw ko nang mapapahiya ako Mas gugustohin ko pang Babae ang Maging kaibigan ko.""Sige ma, pasok lang ako sa kwarto."
At ganoon din ang iba .
BINABASA MO ANG
Hana meet Dave ✓
Historical FictionHANA Barnfield she is a softhearted girl who fall in love with a Chicks boy name Dave Santos . Dave Santos he is a playboy he is a handsome and Rich guy who hurt the the five girls Isa na dito si Hana pero bakit? nga ba bumalik si Hana sa Nakaraan...