13

24 7 0
                                    

                Chapter   13

 
Meet Up of Quincy And Ronald

At makalipas ang tatlong buwan ang mga pangyayari na nagawa ni Dave Kay Quincy unti unti na nga Bang Nakakalimutan Or Andito pa kaso pinipigilan niyang maalala ang lahat para di naman bumalik ang lahat ng sakit sa isipan niya para bang bumalik ang sakit? Di ba .

At may isang lalaki ang nakilala niya at nagpabago sa takbo ng buhay niya .

Isang umaga Naglakad si Quincy nang nadatnan ni Ronald na nasira ang Tsinelas ni Quincy At agad niyang Kinausap ito .

"Miss ok ka lang ba ."
"Uhm kuya di nga po ehh nasira po kasi Tsinelas ko ."
"Ilang taon ka na ba miss."
"Bakit? Po."
"Wala lang gusto ko lang tanongin ayaw ko kasing Pumupo ang mas Matanda sa akin."
*uhm kuya Don' t worry Eighteen pa lang po ako ikaw po."
"Ahh Twenty  tama lang pala tawag mo sa akin hali la hatid na kita."
"Kuya Nakakahiya huwag na po."
"Di wag kang mahiya Sige na sabay ka na Sa akin."
"Ok po salamat."
"Ano? Name mo miss."
"Uhm Quincy po ikaw."
"Ronald."
"Nice meeting you kuya ron."
"Nice meeting you din Baby Quin."

At yon na nga magkasamang umuwi sina Ronald at Quincy .

At sa pagbaba binigyan niya iti nang tsinelas

"Baby Quin tsinelas oh sayo na yan."
"Kuya Ron wag na nakakahiya na po."
*wag kang mahiya."
"Uhm ok po salamat."
"Welcome sige bye ingat ."

                           16

   Meet up of Lyza And  Marco

At maagang gumising si Lyza dahil nga magbabantay pa siya sa kanilang Tindahan sa bahay ng kanyang Tita at ilang sandali pa ay Ginising siya ng kanyang ina .

"Anak , Gumising ka na dyan may Trabaho pang naghihintay sa iyo Bangon na dyan Anak."
"Opo Ma, ."

Ilang sandali pa ay Gumising na ito at pumunta sa banyo para maligo at Ilang oras pa ay Natapos na ito  .

Agad na nga siyang pumunta sa Kwarto niya para magbihis at bumababa na nga siya para kumain na. .

Para nga may Nutrisyon siyang pumunta doon para di naman matamlay ang kanyang katawan.

Lyza' s p o v

Hay nako ito na naman ulam ko ang pinakahate ko sa lahat Cocomber sobrang pait ng lasa Sa tagalog Ampalaya kasing pait ng Buhay at Love life ko di ko na nga sinabi sa kanila na Hate ko ang Ampalaya tiyak ako mapapagalitan na naman ako dahil Dati kasi Kapag magreklamo kasi ako Di nila ako pinakain charr joke lang yon mahal na mahal nila ako nag iisang anak lang kasi ako kaya Lahat ng attention nila Nakatuon sa akin pero yong paghihirap sa akin ang punta kaya sobrang unfair talaga ng buhay ko.

At habang ang binatang si Marco naman ay ganoon din maagang gumising para Magtinda ng Ulam at Gulay eh titinda niya sa mga tindahan para ito ay mabenta .

At swerteng napahinto nga siya sa tindahan na Binabantayan ngayon ni Lyza .

"Tao po Bibili po ba kayo ng gulay Para ibenta dito ."
"Uhm wait lang po tatawagin ko muna si Tita ."

Marco' s p o v

Kay ganda niya para siyang diyosang di ma alis sa aking mga paningin kay ganda niyang dilag di nga ako nagkamaling dito ibenta ang mga gulay na aking paninda para sana Maka pera pero jackpot ako Nakita ko siya sobrang ganda ng dilag na ito pero ang tanong anong pangalan niya.

At yon na nga ay Bumalik na nga si lyza .

" Oh ano? Bibili ka ba?."
*oo Bibili raw si Tita ."
"Ilan ."
"30 supot raw ng mga gulay mo."
"Iha  Ako na dyan."
"Iho bibilhin ko na lahat. "
"Nice meeting you miss anong Flashback

"Lyza ikaw."
"Marco."
"Nice meeting you Marco."
"Nice meeting you din Lyza."

Marco' s p o v

Kay gandang dilag naman ni Lyza kay sarap mahalin este kaibiganin pala Di pa ako handang Manligaw kaibigan muna.

  Meet up Leanna And Troy

Flashback

Noong Taong 1963 may isang nabuhay na dalaga na ang pangalan ay Leanna .

Mahilig siyang Gumalang Mag isa ngunit sa kanyang pag gala may isang Lalaki din ang Naligaw sa isang Lumang Museum Magkatagpo nga ba sila or Sadyang sila ang pinagtagpo at itinadhana para sa isa' t isa .

"Asan na ba ako di ko kabisado ang lugar na ito parang ako lang yata ang Tao dito ."

"Tao po Tao po May tao pa dito sambit ni Leanna."
"Oo may tao rito kagaya ko rin ka ba isang batang naligaw ."
"Oo parang Lalaki ka ata anong pangalan mo ."
"Uhm ikaw babae ka ba ?."
"Oo Ako si Leanna ikaw."
"Ako naman si Troy ."
"Bakit? Ka Napadpad dito sa lumang Museum na ito."
"Dahil akala ko sasaya ako pero yong totoo hindi Ehh ikaw ba' t ka naparito Taga dito ka ba?."
"Hindi nag vacation lang ako dito maynila kasi ako Galing Every summer lang kasi ako pumunta dito sa Bayan ng Vigan."
"Ahh kasi ako Taga dito talaga ako pinanganak."
"Sana all no Taga pasyal lang sa Amin ilang taon ka na ba."
"Ahm Six Ikaw ."
"Same six rin ako."

At masaya na nga silang Umuwi .

Meet up of Klea And Juan

At may isang Lalaki at babae ang masayang Nagkakilala sa Park .

Isang araw Naglalaro si Klea mag isa sa park kasi wala pa siyang masyadong Close dahil Bagong lipat din siya rito .

Habang si Juan naman ay papunta na nga sa park at huminto siya para puntahan si klea doon .

"Hi Kamusta ka na ."
"Uhm Sino? Ka po."
"Uhm Ako si Juan Ikaw ."
"Ako naman si Klea ."
"Klea Mag isa ka lang ba dito ."
"Oo Ehh wala kasi akong kalaro ."
"Wala ka bang kaibigan ."
"Bagong lipat kasi ako kaya iyon wala akong kaibigan ikaw ba marami ka bang Friends."
"Actually Wala rin akong Friends pero ngayon meron na ."
"Sino? ."
"Ikaw pwede ka bang maging Friends ko ."
"Oo naman Pwedeng Pwede ."
"Naol Sige pwede naman Pwede nga Best friends tayo ."
"Oo Naman  pwedeng Pwede talaga .*
" ok Sige laro tayo nito ."
"Ok."

At masaya nga silang nag laro at ilang sandali pa ay umuwi na din ito  .

Meet up of Kira And Chad

Maagang gumising si Kira pagkagising niya wala ang kanyang ina kaya pumunta na lang ito sa Restaurant para doon kumain kahit Wala siyang pera .

At habang si Chad naman ay Ganoon din pagkaabot  nila doon pareho sila ng order .

"Anong  name mo ."
"Ako si kira ikaw."
"Ako si chad."
"Nice meeting you ."
"Nice meeting you din."

Hana meet Dave ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon