8

27 7 0
                                    

                Chapter  08

Meet Martina Perez

Ito naman si Martina ang babaeng napaka O A sobrang ang hilig nito mag Kunio kasi nga lumaki daw siya sa State she stay at state kaya di pa siya sana' y mag tagalog dahil lumaki nga raw siya sa state porket nga ba lumaki siya sa state di na pwede magsalita ng straight tagalog yon ng ang kanyang nakasanayan ang pabebe words niya .

              ~Martina' s p o v ~

Yes Tama kayo im not talked tagalog fluently ayaw ko lang kasi na puro na lamang tagalog that i say pwede namang kunio bahala na silang mag inggit sa akin i don' t care about they say
Wala silang karapatang husgahan ako kaya umayos sila cause they really don' t know where i came from palibhasa dito porket lumipat ka ng pinas gusto nila magsalita ka ng tagalog cause they really don' t know a words in English so Duh iwan ko na lang ba basta ako i know how to speak English and Tagalog .

               *Meet Maximo Santillan

Ito naman si Maximo ang lalaking hate na hate ang mag salita ng Kunio hate niya kasi sa babae how they pronounced nakaka omay daw kasi pakinggan pero paano kong isang Kunio girl ang magustuhan niya mag stay nga ba siya sa babaeng ito baka next day iiwan din niya ito at ipagpalit sa iba para naman mas maintindihan niya siguro nga yan yong tama ni tadhana sa kanya mahulog sa taong ayaw niya They can stayed together or bibitaw na lamang sila because of they problem to know each other and love more than there self.

               ~Maximo' s p o v ~

I was there to stay loving her but she can say to me she' s done Loving me i m so hurt nong nalamang kong makikipaghiwalay din siya sa akin i am trying to know her amd love her but she can say stop loving me because i m not happy with our Relationship yon na yon ang baba pala ng kaligayahan. Niya to break my heart to feel the pain that she can did for me and now anong gagawin ko chase her na parang aso or.chase her like a princess i don' t know what can i do .

                  *Meet Divine San cover

Ito na naman si Divine a girl who never stop chasing her dream what if one Mistakeable experience that she can fixed it isang pagsubok na kong saan masusubok ang kanyang pagiging Palaban at madiskarte sa buhay kaya niya bang habolin ang  mga pangarap nito para sa pamilya or she can stop dreaming because of mistake  na dahilan kong bakit? Bigla na lamang siyang nagbago oo nagbago siya sa pagkakataong tuparin ang pangarap niya sa buhay ilang beses siyang nadapa noon pilit pa din siyang bumangon ngayon kaya lumaban siya hanggang dulo .

             ~Divine' s p o v~

Yes i know yon yong isa sa dahilan kong bakit? Ako tumigil sandali para tuparin at habolin ang aking mga pangarap because of that Forgettable experience that i have in my past .

Huwag mo ng balikan ang iyong nakaraan kong alam mo naman na ikaw lang pala ang nasasaktan pabayaan mo na lang ang panginoon sa desisyon niya sa buhay na ibigay niya sa iyo .

Yan naman talaga ang buhay marunong tayong tumanggap ng kamalian para tayo ay matuto kong ano? Nga ba talaga ang halaga ng salitang tama o mali doon ko na isip kong ano? Ang tama at mali kong nagawa .

Meet Jacob Ruiz

Siya si Jacob Ang ama nina Stacey pero paano kaya sila nagkakilala ng ina nila Acey na Si Ryza dito lang ninyo matutungyahan. Ang kanilang pagiibigan kong saan mahaba nga ba ang paghihintay nila bago nga naging mismong sila  siguro oo mahaba nga talaga ang dapat nilang hintayin mga i think nasa one year Kaya ba niya iyarn haha ang goal muna ngayon ni jacob ay makapagtapos ng pag aaral niya gagawin at magsikap nga siyang mag aral para Magustuhan ni Ryza ang tanging hangad lang niya sa buhay na may isang babae siyang makakasama sa pagtanda niya.

Jacob' s p o v

Haystt nako iwan ko ba kay self ba' t ang O A Niya talaga  bakit? Ba kasi nagmamadali ang iba ehh ako nga kahit isang feelings lang wala kasi hinihintay ko lang yong babaeng para talaga sa akin hindi naman ako nagmamadali na maghanap ng iba sa akin lang naman bakit? Yong iba sabik na sabik na may makasama bakit? Hindi nila hinintay kong sino? Man talaga para sa kanila Every day i see my classmate walking in the gym with Holding their hands nakakasilaw tingnan nakakaduwal haha hirap talagang maging single noh diba .













                  



                

Hana meet Dave ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon