CHAPTER 8

33.6K 231 17
                                    

👆

■▪︎▪︎■

Malakas akong napabuntong hininga habang nakatingin ako sa karagatan, ilang minuto ang lumipas simula ng umalis ako sa hotel.

Hindi mawala sa isip ko ang nangyare sa'min ni cassie, iyon na ata ang pinaka masarap na natikman ko sa buong buhay ko fuck... aaminin ko na nabitin ako kanina sobrang bitin at masakit sa puson!damn it.

You'll pay for this cassie...

Hindi ko hahayaang mapunta ka kay Luke, magkamatayan na kami hinding hindi ako papayag ngayon pa na kakaiba ang nararamdaman ko sayo, kapag nakikita ko ang mga mata mo ay parang hinihila ako nito kaya siguro hindi ko napigilan ang ginawa ko sayo.

Napatigil ako sa pag-iisip ng may tumawag saakin.

"Lucas?"

Humarap ako mula sa likod ko dahil doon nagmula ang boses.

"Shane.." saad ko

Malapad ang ngiti nito, mabilis itong tumakbo papunta sa'kin at niyakap ako.

"Na miss kita lucas.."masayang sabi ni shane at nagulat ako ng bigla niya akong hampasin sa braso"Alam mo bang nagtatampo ako sayo dahil nung tumawag ako parang hindi ka naman interesado na kausapin ako" napangiti ako sa sinabi niya, matampuhin talaga si shane kailangan ay  may gawin ka para mawala ang tampo niya.Niyakap ko siya pabalik at hinaplos ang buhok niya "Tapos tinatawagan kita kanina hindi mo naman sinasagot, busy ka'ba talaga?may girlfriend ka na siguro no"pilyo itong ngumiti at kiniliti ako sa tagiliran.

"Stop it shane" tumigil ito sa pagkiliti sa'kin "I don't have girlfriend"

"Okay, basta kapag meron na sabihin mo agad sa'kin" seryosong sabi nito at dinuro ako "ako dapat ang unang makakaalam, kapag hindi mo sinabi magtatampo talaga ako sayo"

"Yes ma'am"

"Good, pero nagtatampo pa din ako hmp!" Naghalukipkip ito at sumimangot.

"Huwag ka ng magtampo, babawi nalang ako sayo okay?"

"Really?" Tanong nito tumango naman ako "walang bawian ah"

"Yeah" sagot ko at niyakap ko ulit siya "na miss kita" bumitaw na ako sa pagkakayakap " kailan ka pala nakauwi?bakit hindi mo sinabi saakin para ako na ang nag sundo sayo"

"Kaya ko naman ang sarili ko e, alam ko namang busy ka sa business mo kaya hindi na kita inabala" napangiti ako sa sinabi ni shane, kahit papaano ay nagbago na ito hindi katulad dati naging matured na siya.

"Pa'no mo pala nalaman na andito ako?"

"Tinawagan ko si tita, tinanong ko kung asa'n ka sabi niya ay a-attend ka daw ng kasal?"

"Yeah, pero hindi na natuloy umalis yung bride eh" nanlaki ang mata ni shane parang hindi makpaniwala sa sinabi ko

"Oh my god!you mean iniwan siya?"hindi makapaniwalang sabi nito.

"Parang ganun na nga" kibit balikat na sabi ko "naaawa nga ako kay Bruce dahil sa nangyare, alam naming mahal na mahal niya ang future wife niya, pero hindi namin alam kung mahal siya nung babae, umalis nalang ito ng hindi nagpapaalam or dapat kinausap sana niya si Bruce para hindi nagmumukha miserable yung tao"

"Ang hirap naman ng ganyang sitwasyon, kaya ayuko pang mag-asawa eh" tumaas ang kilay ko sa sinabi niya "Oh, why are you staring like that"

Napabuntong hininga nalang ako "Hindi naman pare parehas ang nasa isip ng tao"

 My Boss [Spg!]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon